Úc xây dựng tòa nhà cao nhất Nam Bán cầu tại Melbourne

3
tòa nhà cao nhất Nam Bán cầu tại Melbourne

Melbourne, thành phố xinh đẹp của Úc sẽ có tòa tháp đôi cao nhất Nam Bán cầu trị giá 2.7 tỷ USD. Đây sẽ là công trình kiến trúc đỉnh cao làm thay đổi diện mạo thành phố Melbourne, xứng tầm thời đại.

Tòa nhà cao nhất Nam Bán cầu trị giá 2.7 USD

Tháng 3 vừa qua, chính quyền tiểu bang Victoria đã phê duyệt cho thành phố xinh đẹp Melbourne một tuyệt tác kiến trúc “cao chọc trời” có tên gọi là STH BNK By Beulah. Công trình gồm hai tòa tháp đôi bằng kính hình học xoắn và bậc thang trị giá 2.7 tỷ USD, với độ cao 365m (102 tầng) và 250m (59 tầng). Sau khi hoàn thiện, STH BNK By Beulah sẽ là toà nhà cao nhất Nam Bán cầu.

Hiện tại, tòa nhà cao nhất của Úc là tòa Q1 ở Gold Coast, với độ cao 322.5m. Vị trí thứ hai thuộc về tháp Eureka ở Melbourne với độ cao 297.3m. Tuy nhiên, kỷ lục này sẽ sớm bị soán ngôi bởi STH BNK By Beulah với độ cao 365m.

tòa nhà cao nhất Nam Bán cầu tại Melbourne
Tòa nhà cao nhất Nam Bán cầu Sth Bnk By Beulah, với độ cao 365m

STH BNK By Beulah được tạo dựng bởi Beulah – Nhà phát triển dự án uy tín hàng đầu Melbourne, từng đoạt nhiều giải thưởng danh giá. UN Studio và Cox Architecture đã giành chiến thắng trong cuộc thi thiết kế kiến ​​trúc Southbank by Beulah 2018, qua hàng loạt tiêu chí khắt khe bởi hội đồng đánh giá bao gồm các kiến ​​trúc sư chính phủ Victoria.

Dự án được thiết lập để tạo ra hơn 4,700 việc làm xây dựng, cung cấp thêm 1 tỷ USD kích thích đầu tư cho thị trường xây dựng Melbourne. Theo giấy phép phê duyệt từ chính quyền tiểu bang Victoria, nhà phát triển dự án Beulah sẽ biến địa điểm BMW hiện tại ở địa chỉ 60 Southbank Boulevard, Southbank VIC 3006 thành một đô thị thẳng đứng đẳng cấp với tổng diện tích 270,000m2 ngay giữa trung tâm thành phố Melbourne.

tòa nhà cao nhất Nam Bán cầu tại Melbourne
Sth Bnk By Beulah với tổng diện tích 270,000m2 ngay giữa trung tâm thành phố Melbourne

Được kiến tạo như một đại đô thị mini thẳng đứng, STH BNK By Beulah cũng sẽ hội tụ đầy đủ không gian chức năng của đô thị hiện đại, bao gồm: 789 căn hộ, hơn 27,000m2 văn phòng, hơn 32,000m2 không gian bán lẻ, trung tâm chăm sóc trẻ em, trung tâm hội nghị và triển lãm, không gian xanh, khu vườn tầng thượng, tòa thị chính, khách sạn 5 sao, trung tâm chăm sóc trẻ em, trung tâm chăm sóc sức khỏe, trung tâm mua sắm và giải trí,….

Sau khi tòa nhà đi vào sử dụng, 3,250 việc làm trực tiếp và liên tục mới sẽ được tạo ra trên nhiều ngành công nghiệp bao gồm văn phòng, bán lẻ, giải trí, khách sạn và chăm sóc trẻ em. Dự kiến, STH BNK By Beulah sẽ tạo ra khoảng 8% việc làm cho người dân Melbourne.

STH BNK By Beulah – Niềm kiêu hãnh mới của Melbourne

STH BNK By Beulah được kiến tạo bởi các kiến trúc sư hàng đầu thế giới, ứng dụng thiết kế sinh học tiên tiến hướng về nhiên nhiên với hệ thống cây xanh rộng khắp ở các tầng trệt và khu vực ngoài trời, nâng tổng diện tích cảnh quan lên tới hơn 15,500m2.

Với độ cao 365m, khu vườn thẳng đứng mặt ngoài tòa tháp đạt tổng cộng 5.5 km, gần gấp rưỡi chiều dài đường chạy The Tan nổi tiếng của Melbourne, trở thành khu vườn thẳng đứng cao nhất thế giới, tạo tiền đề để các tòa nhà chọc trời trong tương lai thiết kế kết hợp hài hòa với thiên nhiên.

Khu vườn sẽ mở rộng ranh giới của các tòa nhà có hệ thực vật, giúp thu hút các loài chim trong khu vực về khám phá, cư ngụ. Đặc biệt, diện tích mảng xanh bao phủ sẽ giúp loại bỏ CO2, tạo ra lượng oxy dồi dào, lọc bụi và các chất ô nhiễm từ không khí.

Thông qua chuỗi không gian ngoài trời và hệ thống mảng xanh phủ khắp các tầng, STH BNK By Beulah như một Thành phố vườn, là cầu nối mang tính biểu tượng của Vườn Bách thảo Hoàng gia Victoria.

Cư dân trong tòa nhà cao nhất Nam Bán cầu sẽ được hít thở bầu không khí trong lành nhất, an toàn nhất và sạch nhất, như trong bất kỳ tòa nhà chọc trời nào ở Úc. Khi đưa vào hoạt động, STH BNK By Beulah cũng sẽ thiết lập một tiêu chuẩn mới, sang trọng, đẳng cấp và là niềm kiêu hãnh mới ở Melbourne.

Bà Beulah Adelene Teh – Giám đốc điều hành Beulah, khẳng định: “Southbank của Beulah sẽ thay đổi cách người dân Melbourne làm việc, sống, học tập, và vui chơi – nó sẽ thiết lập một chuẩn mực toàn cầu cho một trung tâm phong cách sống chưa từng có phục vụ cho các thế hệ hiện tại và tương lai, đồng thời sẽ hỗ trợ sự phát triển trong tương lai của Melbourne và tầm nhìn để trở thành thành phố thông minh toàn cầu”.

Việc xây dựng STH BNK By Beulah dự kiến ​​sẽ bắt đầu vào năm tới và sẽ mất khoảng 5 năm để hoàn thành công trình triến trúc vĩ đại này.

tòa nhà cao nhất Nam Bán cầu tại Melbourne
Mảng xanh bao phủ khắp tòa nhà, chiếm diện tích cảnh quan lên tới hơn 15,500m2
Sth Bnk By Beulah – Tòa nhà cao nhất Nam Bán cầu

Website: https://sthbnk.asia

Spire Property Group – Đơn vị phân phối dự án tại thị trường Việt Nam
  • Địa chỉ tại Việt Nam: Toà nhà Friendship Tower, 31 đường Lê Duẩn, P. Bến Nghé, Q1, Tp HCM
  • Địa chỉ tại Sydney: 288 Illawarra Rd, Marrickville, Sydney NSW 2204
  • Website: www.spire.property
  • Hotline:

Tiếng Việt:  +61 488 776 776 (Hoàng Tùng)

Tiếng Anh: +61 433 851 338 (Deric Ly)

+61 491 187 749 (Ceci Huyen).

 

0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest
3 Comments
Oldest
Newest Most Voted
Inline Feedbacks
View all comments
trackback

[…] Thị trường bất động sản của Úc được dự đoán sẽ hạ nhiệt đáng kể khi các ngân hàng tăng lãi suất đi kèm với việc các hạn chế Covid-19 được nới lỏng và dỡ bỏ. […]

trackback

[…] Spire Property Group và Global RE – Đơn vị phân phối dự án tại thị trường Việt Nam […]

trackback

[…] RE và Spire Property Group vô cùng tự hào được giới thiệu đến Quý nhà đầu tư về sản phẩm bất […]