Victoria: Bắn chết 19 con vẹt Rainbow Lorikeet vì phá hỏng vườn trái cây, người đàn ông nộp phạt 15,000 đô la

0

Mới đây, một người đàn ông sống ở bang Victoria đã phải nộp phạt 15,000 đô la sau khi bắn chết 19 chú vẹt Rainbow Lorikeet. Anh ta cho biết hành vi tàn ác của mình bộc phát trong cơn giận dữ khi thấy vườn cây ăn quả mình tốn công vun vén đã bị đàn vẹt phá sạch.

Trong phiên xử tại Tòa án Sơ thẩm Dromana vào tuần trước, người đàn ông đến từ Red Hill đã bị kết án và nộp phạt 15,000 đô la vì giết hại đàn chim và lăng mạ nhân viên bảo vệ động vật hoang dã.

Giấy phép sở hữu súng của anh ta cũng bị thu hồi.

Vào thời điểm nổ súng, người đàn ông này hoàn toàn không có thẩm quyền can thiệp vào đời sống của động vật hoang dã. Vì vậy, hành động của anh ta hoàn toàn bất hợp pháp.

Rainbow Lorikeet là giống vẹt đáng yêu, hiếu động.

Trước đó, Bộ Môi trường Úc nhận được tin có người nổ súng bắn loài chim thuộc danh sách được quốc gia bảo vệ. Khi các nhân viên của Bộ đến hiện trường, họ phát hiện xác 19 chú vẹt Rainbow Lorikeet trong xe của kẻ thủ ác.

Nhân viên bảo vệ động vật hoang dã Haley Mason tỏ ra hài lòng với mức án mà người này phải chịu.

“Đây là lời cảnh cáo tốt nhất dành cho những kẻ giết hại động vật hoang dã. Mạng sống của chúng không phải để giày xéo,” cô nói.

Ở Victoria, mọi hành vi tiêu diệt hay can dự vào đời sống hoang dã đều được xem là phạm pháp. Mức án dành cho kẻ vi phạm là từ 8059 đến 38,685 đô la tiền phạt, đồng thời có thể kèm theo 6 đến 24 tháng tù giam.

Tháng trước, một người đàn ông ở Anh đã phải nhận lệnh giới nghiêm trong 12 tuần, sau khi giết một con mòng biển vì nó… cướp đồ ăn vặt của mình!

Nguồn: Yahoo