Victoria: Dữ liệu điện thoại di động cá nhân có thể sẽ bị theo dõi

0
Ảnh minh họa: Shutterstock

Vietucnews – Chính phủ Victoria có thể sẽ thu thập dữ liệu cá nhân trên điện thoại di động, ứng dụng và thiết bị GPS của người dùng để quản lí và dự đoán thời gian đi lại của hành khách nhằm cải thiện hệ thống giao thông công cộng trên toàn bang.

Chính phủ cho biết động thái này sẽ cải thiện hệ thống giao thông và giúp họ lên kế hoạch phù hợp cho tương lai, “bao gồm phương thức, mục đích và thời gian di chuyển” cũng như theo dõi sự chậm trễ “của tất cả các phương thức vận tải”, tờ The Australian đưa tin.

Theo thông báo, chính phủ chủ yếu quan tâm đến dữ liệu vị trí người dùng được thu thập thông qua các thiết bị di động và kết nối mạng, bao gồm nhưng không giới hạn ở dữ liệu mạng điện thoại di động, dữ liệu vị trí ứng dụng, Bluetooth và GPS trên xe.

Chính phủ Victoria sắp giám sát dữ liệu cá nhân và GPS. (Ảnh: 9News)

Tuy nhiên, người dẫn đầu Đảng Tự Do Victoria, bà Jessie Taylor, nói rằng đó là “mối quan ngại sâu sắc” và người dân Victoria nên “cảnh giác cao độ” với động thái này.

Chính phủ và các bên khác có thể thu thập thông tin nhạy cảm về “nơi ở, hoạt động và thói quen di chuyển cá nhân,” bà đưa ra lời cảnh báo.

Ảnh minh họa: Shutterstock

Cũng theo bà Taylor, điều này tất nhiên nằm trong phạm vi hoạt động của chính phủ nhằm giám sát việc sử dụng và tính hiệu quả của hệ thống giao thông, nhưng người dân Victoria không nên phải đánh đổi nó bằng dữ liệu cá nhân về sự riêng tư và tự do di chuyển của mình.

Nguồn: 9News