Người Việt sang Úc học lướt ván

0

Nước Úc rộng lớn với bốn bề là biển với những con sóng liên hồi và đây là điều kiện lý tưởng để nhiều người Việt sang đây học lướt ván ở đảo quốc này.

Chính điều kiện này khiến các thành phố du lịch dọc bờ biển Úc đều có dịch vụ huấn luyện lướt ván dưới hình thức lớp học. Mỗi lớp học như vậy kéo dài rong 2 tiếng đồng hồ với bài học từ cơ bản đến nâng cao.

Học phí cho môn thể thao lướt ván này không hề rẻ, Cụ thể bài 1: 70 AUD (người lớn) và 55 AUD (trẻ em); Bài 2: 120 AUD và 100 AUD…; Bài 7: 390 AUD và 350 AUD. Trong trường hợp học đủ 7 bài, chi phí quy ra tiền khoảng 25 triệu đồng/người lớn và 22 triệu đồng/trẻ em.

Để đăng ký trung tâm dịch vụ này, điều trước tiên bạn phải làm là điền vào tờ khai thông tin cá nhân. Nếu bạn không biết bơi, bạn sẽ không được tham gia. Còn nếu chưa chuẩn bị quần áo phù hợp với môn thể thao giải trí này, bộ phận chăm sóc khách hàng sẽ giúp bạn.

Sau khi đã đăng ký, bạn thay trang phục và nhận 1 tấm ván lướt để bạn có thể giữ vững được tư thế đứng trên ván, nằm úp lên ván ra sao để bơi ra xa.

Tiếp đó bạn sẽ được luyện tập với những con sóng nhỏ ở khoảng cách phù hợp để tập động tác nằm trên ván để sóng đẩy vào bờ. Bài học dễ dàng vậy nhưng không ít người bị lật ván, úp cả người xuống nước.

Sau bài học này, bạn sẽ dần được trải nghiệm những bài học kế tiếp có phần gian khổ hơn nhiều như làm động tác đứng trên ván. Việc bạn bị sóng đánh té nhào xuống biến là lẽ thường tình.

Với những du khách Việt đã có dịp thử trượt tuyết trên đôi ván gỗ sẽ cảm nhận được sự gian khổ hơn nhiều nếu học môn lướt ván trên biển.

Đây là thú chơi nguy hiểm đến tính mạng nhưng những trung tâm dịch vụ tại Úc đã chuẩn bị khá kỹ công tác cứu hộ nếu không may bạn gặp nạn. Bên cạnh đó, các trung tâm này cũng sẽ buộc bạn mua bảo hiểm nhân mạng ngay khi bạn đăng ký tham gia để đề phòng chuyện rủi ro đuối nước và gặp cá mập.

Tuy nguy hiểm vậy nhưng lướt ván là một thể thao được ưa chuộng nhất xứ sở Kangaroo và hiện nay đây là môn thể thao hấp dẫn người Việt khi đến đây, thu về hàng tỷ AUD mỗi năm.

Nguồn: Thanh Niên

0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments