15 địa điểm bạn nhất định phải ghé thăm khi đến Melbourne

0
Melbourne skyline

Khi đi du lịch Melbourne chắc hẳn các bạn sẽ phải choáng ngợp với các danh sách các địa điểm “cần phải đến”, và sau đây VUN sẽ tập hợp cho các bạn 15 địa điểm không thể bỏ qua.

1. Xe điện Melbourne City Circle Tram

Xe điện City Circle Tram là một dịch vụ cực kì tiện ích đối với người dân Melbourne, hệ thống xe điện này vận hành mỗi ngày đưa du khách đi qua hàng loạt những danh lam thắng cảnh nổi tiếng của Melbourne.

Bạn không cần phải chi trả bất kì khoản phí nào cho loại hình dịch vụ này, ngoài ra trên đường đi bạn còn được lắng nghe tóm tắt về tiểu sử của những địa điểm mà xe lướt qua trên đường. Bạn có thể thoải mái xuống xe tại trạm dừng của nó, sau đó thoải mái bắt một chuyến khác và tiếp tục chuyến hành trình của mình.

Tuyến đường theo chiều kim đồng hồ:

Flinders Street > Harbour Esplanade > Docklands Drive > La Trobe Street > Victoria Street > Nicholson Street > Spring Street > Flinders Street

Tuyến ngược chiều kim đồng hồ:

Flinders Street > Spring Street > Nicholson Street > Victoria Parade > La Trobe Street > Docklands Drive > Harbour Esplanade > Flinders Street

2. Chợ Nữ Hoàng Victoria (Queen Victoria Market)

Chợ Nữ Hoàng Victoria là một trong những địa điểm quan trọng bạn nhất định phải đến một lần ở Melbourne, với đủ loại trái cây hoa quả ngon kết hợp với những loại hải sản tươi và thanh khiết, đây là địa điểm thích hợp cho những tín đồ ăn uống đến và trải nghiệm những đặc sản địa phương.

Ngoài ra, nơi đây còn có rất nhiều những khu chợ bách hóa phẩm chuyên bán quần áo, giày dép trang sức và những đồ dùng thủ công được làm một cách tinh xảo.

Các chủ cửa hiệu dù cạnh tranh hàng hóa nhưng vẫn rất thân thiện với nhau, họ rất ân cần chu đáo đối với khách hàng và quý thực khách, tạo nên một nét văn hóa rất riêng và rất thu hút của nơi đây. Khu chợ cổ này thu hàng triệu lượt khách du lịch đến đây mỗi năm.

Giờ mở cửa:

Thứ ba và thứ năm hàng tuần từ 6 giờ sáng đến 2 giờ chiều

Riêng thứ sáu sẽ mở từ 6 giờ sáng đến 6 giờ tối

Thứ bảy vẫn mở cửa lúc 6 giờ sáng nhưng sẽ đóng cửa sớm vào lúc 3 giờ chiều

Cuối cùng là chủ nhật chợ sẽ được mở cửa lúc 9 giờ sáng và đóng cửa trễ vào lúc 4 giờ chiều

Còn thứ hai và thứ năm thì chợ không mở cửa phục vụ quý du khách.

vic-300x200

3. Ga Flinders Street

Ga tàu điện Flinders Street là một trong những ga tàu lâu đời và sở hữu những đường ray chất lượng và ấn tượng nhất ở khu vực ngoại ô đông đúc của Melbourne, nhà ga nổi tiếng nhất của Nam Bán Cầu.

Thậm chí người dân Melbourne còn có 1 câu nói dí dỏm: “Gặp nhau dưới chiếc đồng hồ nhé!”, chiếc đồng hồ ở đây chính là chiếc đồng hồ nằm ở cửa chính của ga Flinders Street, để người dân tiện theo dõi giờ xuất bến và cập bến của các toa tàu.

Mỗi khi họ nhắc đến chiếc đồng hồ, tự khắc họ sẽ biết rằng mình đang nói đến ga Flinders Street.

flinders-street-station

4. Buổi diễu hành của chim cánh cụt

Buổi diễu hành chim cánh cụt là một trong những điểm thu hút khách du lịch bậc nhất khi nói về đời sống hoang dã nơi đây. Nơi đây là nhà của chủng tộc chim cánh cụt nhỏ và đáng yêu nhất thế giới The Little Penguin.

Mỗi buổi chiều, khi mặt trời bắt đầu buông xuống, hàng trăm nghìn chú chim cánh cụt bé nhỏ từ dưới biển ngoi lên bờ, chúng tập trung đào bới cát ở bãi biển tạo nên một dãy chim cánh cụt san sát nhau nhìn rất dễ thương. Bạn có thể nhờ hướng dẫn viên giúp mình đi mua vé để được xem show trình diễn tuyệt vời này. Chắc chắn bạn sẽ bị cuốn vào khoảnh khắc tuyệt đẹp của tạo hóa cho mà xem.

5. Trang trại gia súc Warrook

Trang trại gia súc Warrook là một trong những trang trại nổi tiếng nhất khu vực nơi mà du khách có thể trực tiếp trải nghiệm cuộc sống nông thôn thuần túy, chỉ mất khoảng 1 tiếng để bạn di chuyển từ đây đến trung tâm Melbourne, đồng thời bạn cũng có thể ghé qua Đảo Phillip trên đường đến Melbourne.

Du khách có thể có khoảng thời gian vui đùa bên những chú cừu, kangaroo và gấu túi, thậm chí bạn có thể cho chúng ăn và chăm sóc chúng.

Ngoài ra, tại cuộc thi nấu ăn ngon của trang trại, bạn còn có thể giành chiến thắng với giải thưởng và một chiếc bánh Pie tuyệt ngon.

Địa chỉ: 4150 Đại lộ phía Nam Gippsland, Monomeith, 3984 Victoria, Australia

warrook-300x225

6.  12 phiến đá linh thiêng của Great Ocean

12 phiến đá linh thiêng là một đống đá khổng lồ mang nhiều ý nghĩa tâm linh thuộc vùng biển phía Nam đất nước, đồng thời, đây còn là tâm điểm tạo nên nét độc đáo cho Công viên quốc gia Port Campbell.

12 phiến đá linh thiêng này được tạo ra bởi sự xói mòn liên tục của các vách đá vôi bắt đầu khoảng 10 đến 20 triệu năm trước đây, các cơn bão ở vùng biển phía Nam kết hợp cùng gió lớn dần dần xói mòn đá vôi, tạo thành các hang động trong vách đá.

Các hang động lâu ngày trở thành một mái vòm, đến khi nó sụp đổ xuống thì tạo thành những vách đá có các lớp xếp chồng lên nhau, mỗi vách đá cao khoảng 45 mét.

Màu sắc của cảnh vật, của từng vách đá nơi đây thay đổi liên tục từ lúc bình minh đến lúc hoàng hôn buông xuống, hòa cùng màu vàng óng của lớp cát dưới ánh nắng rực rỡ, một vẻ đẹp tuyệt mĩ.

7. Tàu lửa hơi nước Puffing Billy

Puffing Billy, là toa xe lửa còn tồn tại lâu đời nhất của Úc và đường sắt hơi nước nổi tiếng còn được bảo tồn đến ngày nay. Cuộc hành trình dài 25 km đưa du khách đi qua những dãy rừng dày và những cây dương xỉ tươi tốt của Belgrave, chỉ mất khoảng một giờ để đi về phía đông Melbourne, Emerald Lake Park và Gembrook.

Puffing Billy cũng cung dịch vụ vận chuyển và ăn uống cho những người mới trải nghiệm lần đầu tiên, do đó bữa trưa, trà Devonshire và bữa tối của bạn sẽ được phục vụ tận tình hết mức có thể. Bạn có thể bắt tàu tại bất kỳ trạm nào trên đường đi, hoặc bạn cũng có thể nhàn nhã ngắm cảnh đoàn tàu lướt qua khi dừng chân tại các trạm giải khát.

Bạn sẽ dễ dàng du lịch đến Belgrave qua đường ray ‘Belgrave Line. Khi đến tại Trạm Belgrave, chỉ cần làm theo các đường màu xanh là sẽ đến được ga Billy Puffing.

puffing

8. Healesvile Sanctuary

Nép bên trong chân đồi Yarra Ranges, Healesville Sanctuary sẽ cho bạn một trải nghiệm khó quên bên các động vật hoang dã đáng yêu của Úc, đồng thời, bạn sẽ có cơ hội được trải nghiệm cảm giác hòa mình vào thiên nhiên, các bụi cây rậm, các địa điểm du lịch sinh thái.

Healesvile Sanctuary là ngôi nhà chung của hơn 200 loài động vật hoang dã Úc, bao gồm cả loài thú mỏ vịt, gấu túi, emu, quỷ Tasmania, lyrebirds, gấu túi và đại bàng. ‘Meet Keeper’ là một khóa học nơi các chuyên gia sẽ hướng dẫn cho bạn cách chăm sóc những con thú này.

Bạn hãy đến xem show trình diễn ngoạn mục của những chú ‘chim săn mồi’ từ 12:00 & 14:30 hàng ngày, với sự tham gia của đại bàng đuôi nhọn với sải cánh dài hai mét, và chim ưng peregrine chao lượn trên không.

Giờ mở cửa: 9 giờ sáng đến 5 giờ chiều hàng ngày

Giá vé: Người lớn – AUD 24,40, Trẻ em – AUD 12.10, Gia đình (2 người lớn + 2 trẻ em) – AUD 55.50

9. Rượu vang của thung lũng Yarra

Hãy ngồi thoải mái và xem các chuyên gia giới thiệu bạn các món ăn nổi tiếng cùng rượu vang đậm chất vùng Thung lũng Yarra.

Thật tuyệt vời nếu có cơ hội tham gia một tour du lịch thực phẩm cao cấp cùng với rượu vang, bạn có thể thoải mái chọn tuyến đường mà mình thích cùng với sự hướng vẫn tận tình của hướng dẫn viên, mỗi tuyến đường là một món ăn và một loại rượu khác nhau.

Nếu bạn thích đi một mình, có rất nhiều tuyến đường đơn giản để bạn có thể tự lái xe và trải nghiệm, chẳng hạn như tuyến đường nhỏ qua khu thực phẩm của Yarra Valley.

Khám phá thử các mẫu rượu vang tốt và lâu đời nhất ở Thung lũng Yarra tại các cửa hàng của nông trại, các quầy hàng bên đường, hoặc các nhà máy rượu vang, bạn thậm chí có thể bay lên bầu trời và di chuyển đến nhà máy rượu vang bằng kinh khí cầu.

img_6241

10. Các quán cà phê Melbourne

Melbourne là thủ phủ cà phê của nước Úc, nằm tại khu vực trung tâm, khắp các ngõ ngách của cobblestoned đang tràn đầy hương thơm bát ngát đến từ vô số các quán cà phê ven đường, nếu bạn đến thăm Melbourne mà không thưởng thức được hương vị cà phê độc đáo của nơi đây thì chắc chắn là một mất mát lớn.

Melbourne có một nền văn hóa cà phê lâu dài và phong phú bắt đầu từ cung điện cà phê thời Victoria và sau đó người nhập cư Ý đến đây và chế tạo ra loại cà phê mới, rồi đến những biến đổi của cà phê trong thời chiến tranh thế giới thứ II.

Người Úc rất độc lập khi nói đến thú vui uống cà phê java của họ, người dân Melbourne thậm chí còn nhiều hơn như vậy. Cà phê của Melbourne mạnh và đặc trưng đến nỗi, năm 2008 Starbucks buộc phải đóng cửa 16 cửa hàng ở đây vì không cạnh tranh nổi những cửa hiệu trong nước.

Bạn đang phân vân và không biết phải thử quán cà phê nào đầu tiên? Hãy đến Brunswick Street ở Fitzroy, đây là nơi tập hợp những quán cà phê tốt nhất của thành phố.

coffee-300x240

11. Bán đảo Hot Springs

Bán đảo Hot Springs là địa điểm đầu tiên phát triển dịch vụ suối nước nóng tự nhiên và spa vào ban ngày tại  trung tâm ở Victoria và cách Melbourne khoảng 1 giờ 30 phút đi xe.

Nước khoáng nóng thiên nhiên chảy trực tiếp vào hồ bơi và phòng tắm riêng cung tạo nên một khung cảnh bình dị giúp thư giãn và trẻ hóa làn da. Ngoài ra bạn còn có thể chữa lành bệnh tại vùng nước ấm chứa các dưỡng và khoáng chất cần thiết cho cơ thể.

Giờ mở cửa: 7:30 đến 22:30 hàng ngày

Địa chỉ: Ngõ Springs (trước đây là Devonport Drive) Rye (Fingal), 3941 Mornington Peninsula, Victoria.

peninsula-hot-spring

12. Thị trấn cảng Melbourne

Harbour Town Melbourne là một sự pha trộn thú vị của các cửa hàng đến từ các thương hiệu nổi tiếng, các cửa hàng đặc sản, các khu vui chơi giải trí và các điểm tham quan thú vị.

Sự kết hợp đa dạng của thời trang, đồ trang sức, quà tặng, đồ gia dụng, giải trí / thể thao và hàng hóa nói chung đã biến Harbour Town thành một nơi mua sắm tuyệt vời.

Dày đặc những cửa hiệu mua sắm dọc theo 2 bên con hẻm, độc đáo với hơn 90 cửa hàng outlet với mức giá ưu đãi lên đến 70% so với giá bán lẻ của các thương hiệu cao cấp.

Giờ mở cửa

Thứ Hai – Thứ Năm & Thứ Bảy – 10:00-18:00

Thứ sáu – 10:00-21:00

Chủ nhật – 10:00-17:00

Bạn có thể đến đó bằng City Circle Tram có trạm dừng ngay trước cửa Harbour Town hoặc có thể đến bằng hẹ thống xe điện

Số 30 thông qua Trobe đường La để CNR đường La Trobe và Harbour Esplanade

Số 70 thông qua Flinders Street để Waterfront City / Harbour Town

Số 86 qua Bourke Street để Waterfront City / Harbour Town

Tuyến bus Melbourne Shuttle Du lịch Thành phố: Bạn có thể đón tuyến The Tourist có tính phí, xe sẽ đưa bạn đi khắp thành phố Melbourne và sẽ dừng trực tiếp tại Lounge Harbour Town, xe buýt sẽ chạy mỗi 25 phút.

docklands-2-300x225

13. Tháp Eureka Skydeck 88

Với chiều cao ấn tượng 297m, nơi đây sẽ thách thức nỗi sợ độ cao của bạn, đồng thời còn cho bạn một cái nhìn toàn cảnh của thành phố xinh đẹp ở phía Nam bán cầu.

Bộ Skydeck trang bị hơn 30 kính ngắm giúp người thăm dễ dàng xác định nhiều địa nổi tiếng của Melbourne xinh đẹp, ngoài ra họ còn trang bị thêm ống nhòm miễn phí, phòng khi kính ngắm không còn đủ để dùng.

Đến với tháp Eureka Skydeck 88, bạn không thể bỏ qua “The Edge” – một khối thủy tinh được xây nhô ra khỏi tòa nhà khoảng 3 mét, nếu bạn đứng trên không gian nhỏ bé đó, bạn đang cách mặt đất 300m đấy!

Khi đến “The Edge” bạn hãy chụp ngay 1 tấm ảnh để lưu lại khoảng khắc đáng nhớ này nhé, xe lăn vẫn có thể di chuyển thoải mái trên ‘The Edge ” và trẻ em từ 7 tuổi trở xuống phải được sự hướng dẫn của phụ huynh mới được vào cổng.

Giờ mở cửa: 10:00 hàng ngày – 22:00

Tòa tháp nằm bên bờ phía Nam sông Yarra Melbourne về phía Quay, chỉ cần nhìn lên là bạn đã dễ dàng thấy được tòa tháp đồ sộ này rồi! Từ khu vực trung tâm, Quảng trường Liên bang hoặc Crown Casino đều có thể đến tháp một cách dễ dàng và nhanh chóng.

ph-the-edge-night

14. Sovereign Hill

Quay ngược về thời gian và trải nghiệm ngày Goldrush thú vị của Úc tại Sovereign Hill, bảo tàng nghệ thuật này đã vinh dự nhận được giải thưởng bảo tàng ngoài trời tái tạo lại chi tiết hấp dẫn sự hối hả và nhộn nhịp của cuộc sống trong những năm 1850, những kí ức về cuộc sống lúc đó bỗng ùa về.

Bạn co thể tận mắ chứng kiến vàng thật với $ 50.000 vàng nóng chảy được đổ vào một thanh vàng thỏi tại Goldpour Sovereign Hill. Sâu 13 mét dưới lòng đất, tour du lịch của đến mỏ Red Hill, bạn sẽ được thăm lại những công trình kiến trúc độc đáo bên trong khu mỏ đã từng đào được thỏi vàng nặng nhất thế giới, Welcome Nugget nặng 69 kg đến nay vẫn giữ được vị thế thỏi vàng nặng thứ 2 thế giới.

Đoạn đường chính qua Sovereign Hill luôn tấp nập bận rộn với những người trong trang phục đầy màu sắc và các loại xe ngựa kéo. Thợ thủ công là công việc phổ biến nhất thị trấn, với một loạt các cửa hàng và các doanh nghiệp mở cửa buôn bán hàng hóa, ngoài ra còn có cửa hàng thực phẩm, nghề sản xuất nến, thợ rèn và thợ kim hoàn.

Giờ mở cửa: 10h sáng đến 5h chiều mỗi ngày

sovereign_hill-300x229

15. Thủy cung Melbourne

Khám phá một thế giới không giống như bất kỳ nơi nào khác ở Nam Cực – một trong bốn thế giới giải trí thú vị ở Thủy cung Melbourne; thật là một điều kì diệu khi chứng kiến những chú chim cánh cụt Gentoo đùa trong hồ bơi và xung quanh là tuyết dày đặc bao phủ.

The Weird & Wonderful, cuộc hành trình đầy màu sắc và sôi động cho phép bạn trải nghiệm một số các động vật biển kỳ lạ nhất trên thế giới, bạn sẽ không ngớt tò mò khi chứng kiến cách sống tiến bộ và lạ lùng của những loài động vật này đâu.

Là ngôi nhà chung của những loài sinh vật biển quen thuộc như cá cầu vồng, rùa, rắn, cá trê, cá chẽm hay thậm chí những loại sinh vật có thể gây chết người như ếch độc, bạn sẽ còn có dịp được ngắm bể cá nước ngọt lớn nhất Úc – Murray Cod khi đến đây.

Thủy cung Melbourne chiếm khoảng 2,2 triệu lít Oceanarium trong khu vực, với khuôn viên rộng lớn sẽ khiến bạn khi xem Fish Bowl sẽ cảm thấy như thể bạn đang thực ở dưới nước cùng với những chú cá mập đáng sợ xung quanh, cùng cá đuối gai độc khổng lồ, rùa và hàng trăm loài cá lớn nhỏ khác.

Giá vé:

Người lớn – AUD 32.50

Trẻ em – AUD 18.50

Gia đình (2 người lớn + 2 trẻ em) – AUD 87.50

Giờ mở cửa: 9h30 đến 6h chiều hàng ngày.

Bạn có thể đến đó bằng xe điện:

1. Đường Tram 70 và 75

2. Lấy free City Circle Tram. Dừng trước Aquarium Melbourne

Hoặc đến bằng xe buýt: chuyến Shuttle du lịch miễn phí thành phố Melbourne, dừng ở Thủy cung Melbourne.

NẾU CHƯA ĐỦ HÃY THAM KHẢO NHỮNG ĐỊA ĐIỂM DU LỊCH MELBOURNE THÊM Ở DƯỚI ĐÂY

Source: HelloWorld

Ngọc Trâm/Vietucnews