Sắp sát nhập hai tuyến xe tram đông nhất ở Melbourne

0

(Vietucnews) Sắp tới, tuyến xe tram số 85 sẽ được khai trương vào giữa năm 2017 từ việc sát nhập hai tuyến xe tram đông nhất ở Melbourne là tuyến số 8 và tuyến 55.

Sự thay đổi trong hệ thống giao thông cũng đồng nghĩa sẽ có thêm các tuyến xe tram lưu thông theo đường Kings Way và đường William Street, và tình trạng ùn tắc giao thông sẽ được hạn chế trên tuyến đường hành lang Swanston Street/St Kilda Road đông đúc.

Đây là một phần trong kế hoạch dài hạn nhằm tăng thêm các tuyến xe tram lưu thông tại những khu vực thường xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông từ các vùng phía Tây đến trung tâm thành phố và vùng Docklands.

Tuyến xe tram số 6 lưu thông giữa vùng Glen Iris và Đại học Melbourne University cũng sẽ có thay đổi trong năm tới. Cụ thể, tuyến xe tram này sẽ được mở rộng phạm vi lưu thông theo đường Lygon Street và đường Moreland Road, nhằm khắc phục việc tuyến xe tram số 8 lưu thông giữa vùng Brunswick và vùng Coburg bị ngừng hoạt động.

Những thay đổi này sẽ được thực hiện đồng thời với việc xây dựng nhà ga ngầm Domain station trong khuôn khổ của dự án hầm đường sắt Melbourne Metro. Ngoài ra, việc xây dựng đường ray cho ba tuyến xe tram mới là một phần của dự án hầm đường sắt Melbourne Metro có tổng đầu tư 10.9 tỷ đô la.

Theo đó, các đường ray mới sẽ được xây dựng trên đường Toorak Road, đoạn đường nối dài của đường Park Street ở vùng South Melbourne và ở cuối đường Flinders Street, nhờ đó, các tuyến xe tram có thể lưu thông về phía Tây theo đường Elizabeth Street.

Giám đốc phụ trách Giao thông Công cộng bang Victoria, bà Jacinta Allan, khẳng định đường ray mới sẽ làm giảm áp lực giao thông trên các tuyến xe tram đông đúc lưu thông theo đường St Kilda Road.

Trước đó, tuyến số 8 lưu thông giữa Hội đồng Thành phố Moreland và vùng Toorak và tuyến số 55 lưu thông giữa khu vực phía Tây vùng Coburg và ngã tư Domain Interchange. Việc sát nhập thành tuyến 58 không ngoài mục đích giảm bớt ùn tắc giao thông.

Thanh Hường/Theo Viet Times Australia

CÓ THỂ BẠN QUAN TÂM: