6 địa điểm tắm suối nước nóng tuyệt vời nhất nước Úc

0
Blue Mountains Sparadise - Japanese Bathhouse, Blue Mountains, NSW

Khi mùa đông vừa chực trờ đến cũng là lúc bạn nên bắt đầu tìm đặt chỗ “trốn lạnh”. Trong khi đa số mọi người thường có xu hướng nghĩ đến những địa điểm ấm nóng như Thái Lan và Queensland thì suối nước nóng và nhà tắm công cộng cũng là một giải pháp tối ưu để xua tan giá lạnh mùa đông.

Dù khó tin, nhưng bạn hoàn toàn có thể đắm mình trong dòng nước nóng tự nhiên hoặc lười nhác ngâm mình trong những nhà tắm công cộng ấm áp mà không cần phải đi nước ngoài.

Dưới đây là 6 suối khoáng nóng tuyệt nhất nước Úc, cùng khám phá nhé!

Contents

6. Peninsula Hot Springs, Mornington Peninsula, Victoria

Peninsula Hot Springs

Peninsula Hot Springs nằm trên Mornington Peninsula, cách Melbourne 90 phút lái xe; sở hữu 20 loại khác nhau bao gồm một hồ trong động, hồ dài, hồ trên đồi, phòng xông hơi Thổ Nhĩ Kỳ, bấm huyệt, phòng sông hơi khô và khu vực dành cho gia đình. Có cả khu vực công cộng và riêng tư cho bạn lựa chọn. Tắm dưới ánh trăng và ngắm hoàng hôn rất phổ biến ở Peninsula Hot Springs.

Nước nóng tự nhiên chảy trực tiếp vào các hồ từ một mạch nước ngầm với nhiệt độ từ 37 đến 43 độ C – rất thích hợp để ngâm mình vào mùa đông.

Trẻ em sẽ được tắm ở một số khu vực tắm công cộng nhất định để đảm bảo an toàn. Một loạt các liệu pháp spa cũng được phục vụ tại đây.

5. Hepburn Bathhouse & Spa, Hepburn Springs, Victoria

Hepburn Bathhouse and Spa (vào khoảng năm 1895) được xem là nhà tắm suối khoáng lâu đời nhất nước Úc; nguồn nước của Hepburn được lấy từ Hepburn Mineral Springs Reserve. Đến đây, hãy ngâm mình tận hưởng trong Relaxation Pool, Spa Pool hoặc Salt Therapy Pool, the Spa Couches và Aroma Steam Room.

Hepburn Bathhouse & Spa, Hepburn Springs, Victoria

Hepburn Bathhouse and Spa cũng phục vụ các gói, chỗ nghỉ ngơi, trà và các loại giải khác tại Hepburn Café, các liệu pháp spa và mát xa như chăm sóc cơ thể và da mặt.

Hepburn Bathhouse and spa toạ lạc tại Hepburn Springs, gần Daylesford ở Victoria, cách Melbourne 115 ki lô mét về phía tây bắc.

4. Japanese Mountain Retreat Mineral Springs and Spa, Victoria

Japanese Mountain Retreat Mineral Springs and Spa, Victoria

Đối với những cặp khá giả, “khu ẩn dật” này là lựa chọn hợp lý với những ưu điểm như chỗ ở, phòng tắm riêng, yum cha ở Oriental Lounge và sử dụng các liệu pháp spa từ các chuyên gia phương Đông.

Japanese Mountain Retreat nằm ở ngoại ô Montrose (cách Melbourne 45 phút lái xe), giữa Dandenong Ranges và Yarra Valley ở Victoria.

3. Blue Mountains Sparadise – Japanese Bathhouse, Blue Mountains, NSW

Blue Mountains Sparadise - Japanese Bathhouse, Blue Mountains, NSW

Nhìn ra từ Lake Lyall ở Blue Mountains, Sparadise (hay còn gọi là nhà tắm kiểu Nhật) là Japanese Onsen duy nhất ở NSW, với giá rất phải chăng – 60 đô la cho 3 tiếng. Bạn có thể thoải mái sử dụng phòng xông hơi thảo dược, phòng tắm trong nhà hay ngoài trời tuỳ bạn và ung dung thưởng thức vẻ đẹp yên bình của khu vườn nhỏ kiểu Nhật. Ngoài ra, bạn có thể dùng các loại trà thảo dược và bữa ăn nhẹ Nhật Bản tại Tea Shack.

Nếu muốn nghỉ lại, tại đây có Tudor style house.

Sparadise nằm ở South Bowenfels, gần Lithgow và mất 2 giờ đồng hô lái xe từ Sydney về phía Tây.

2. Onsen Retreat and Spa, Victoria

Onsen Retreat and Spa, Victoria

Nằm trên vùng cao nguyên của Victoria, khu tắm onsen kiểu truyền thống Nhật Bản này phục vụ tiện nghi cho tắm trong nhà và cả ngoài trời, và các liệu pháp chữa trị bằng spa. Bạn có thể dùng thẻ thành viên hoặc đến lần nào trả tiền lần nấy.

Onsen Retreat and Spa nằm ở Dinner Plain và cách Mount Hotham Alpine Resort 13 ki lô mét và cách Melbourne khoảng 4 giờ lái xe.

1. Mataranka Hot Springs, Northern Territory

Nếu bạn muốn trải nghiệm ở khu tắm tự nhiên trong những hồ bao quanh toàn là cây cọ, hãy đến Elsey National Park ở Northern Territory. Vườn quốc gia Elsey có rất nhiều hồ nước nóng được cấp nước từ mạch nước ngầm tự nhiên.

Từ VQG Elsey, bạn có thể chọn 1 trong 3 suối nước nóng có nhiệt độ từ 32 đến 34 độ C sau đây: Mataranka Thermal Pools, Rainbow Springs hoặc Bitter Springs.

Tốt nhất bạn nên đến từ tháng 5 đến tháng 9. Vào mùa mưa, một số khu vực trong vườn quốc gia có thể bị cấm vào. Một số danh nghiệp địa phương có dịch vụ cắm trại và cho thuê chỗ ở, như là Mataranka Cabins.

Mataranka Hot Springs, Northern Territory

Có thể bạn chưa biết:

  • Nhà tắm công cộng được xem là một thú tiêu khiển thú vị của các nền văn hoá cổ xưa, đặc biệt là ở Nhật Bản, Thổ Nhĩ Kỳ, Hy Lạp và Rô Ma.
  • Các suối nước nóng được hình thành khi mạch nước ngầm bị nung nóng bởi nhiệt độ bên trong vỏ trái đất tăng lên so với ngoài bề mặt. Không có bất cứ giới hạn nào về nhiệt độ của những suối nước nóng này. Người ta chỉ có thể xếp mức độ nóng từ nóng ấm nhẹ hơn những vùng lân cận cho đến cực kì nóng, đến mức có thể làm chết người ở những vùng núi lửa. Suối nước nóng có mặt trên toàn cầu, nhưng chủ yếu tập trung ở Trung Quốc, Costa Rica, Iceland, Iran, New Zealand, Peru, Mỹ, Đài Loan và Nhật Bản. Vì nước ở những suối nước nóng có chứa nhiều khoáng chất hoà tan nên người ta cho rằng chúng có tác dụng điều trị.
  • Còn suối khoáng là nguồn suối được hình thành một cách tự nhiên (thường được làm nóng nhưng đa phần không cần thiết) và có chứa hàm lượng khoáng chất rất cao.
  • Onsen là thuật ngữ tiếng Nhật của suối nước nóng. Thuật ngữ này được sử dụng chung với những tiện ích xung quanh suối nóng như khu tắm và khu nghỉ.

Sự kết hợp hài hoà của nhiệt và khoáng chất trong suối nước nóng giúp làm thư thái tinh thần và điều trị bệnh lý thể chất.

Các bạn nên chọn ra một suối nước nóng hoặc nhà tắm mình ưng ý nhất và đặt trước đi nhé! Có vẻ như mọi người đều đã khám phá ra lợi ích to lớn của tắm suối nước nóng rồi!

Nguồn weekendnotes