Chính phủ NSW hỗ trợ đào tạo thêm 7000 nhân viên đặc trách tuổi ấu thơ

0
early childhood workers nsw

Một kế hoạch đào tạo lớn vừa được chính phủ NSW đưa ra để thu hút các nhân viên đặc trách tuổi ấu thơ (early childhood workers) vì tình hình thiếu hụt giáo viên trầm trọng có thể sẽ xảy ra trong vài năm tới.

Theo đó, số lượng nhân viên đặc trách cần được đào tạo để đáp ứng nhu cầu dự kiến là 7,000.

early childhood workers nsw

Thủ tướng Gladys Berejiklian và Trợ lý Bộ trưởng Kỹ năng Adam Marshall đã đến thăm cơ sở chăm sóc trẻ em ở độ tuổi thơ ấu tại TAFE St Leonards và bà Berejiklian cho biết: “Chúng tôi đang hành động để đáp ứng nhu cầu ngày càng tăng về chăm sóc và giáo dục trẻ em bằng cách đầu tư hàng triệu đô vào việc đào tạo sinh viên trong ngành – giảm chi phí học tập để thu hút sinh viên.

Để thu hút nhiều sinh viên đăng ký ngành học này, chính phủ sẽ chi trả 75% học phí các khóa học TAFE nhận Chứng chỉ III chuyên ngành Giáo dục và Chăm sóc Trẻ thơ.

Bà Berejiklian cho hay: “Nếu công việc chăm sóc trẻ em ở tuổi ấu nhi là điều mà các sinh viên mong muốn và biết chính phủ sẽ chi trả đến 75% học phí, họ sẽ đăng ký học nhiều hơn; và đó là mục đích của chúng tôi.

early childhood workers nsw

Chúng tôi muốn tạo động lực thúc đẩy. Chúng tôi muốn tạo ra một môi trường học tập tích cực.

Cơ sở vật chất trị giá 4.7 triệu đô tại St Leonards TAFE là những thiết bị hiện đại tối tân nhất và được thiết kế, set up ngang tầm với hầu hết những trung tâm chăm sóc trẻ em tốt nhất hiện có.

Phụ huynh có thể cùng trẻ đến trung tâm và ở lại vài giờ để quan sát và đồng hành cùng trẻ một vài giờ.

Bộ trưởng Kỹ năng Adam Marshall cho biết các trung tâm tương tự sẽ xuất hiện tại các cơ sở TAFE khắp tiểu bang với các trang thiết bị được nâng cấp để phục vụ cho các khóa học.

early childhood workers nsw

Ông cũng rất phấn khích khi số lượng đăng ký học các khóa chăm sóc trẻ tăng dần đều – “Giữa năm 2016 và 2017, số lượng ghi danh tăng 6% và so với khoảng thời gian này năm ngoái, con số này tăng khoảng 3% và chúng tôi sẽ triển khai nhiều hơn nữa những khóa học như thế này.

Nguồn 9news