Các hãng hàng không Úc được vinh danh là hãng hàng không an toàn nhất thế giới

0
world’s safest airline

AirlineRatings.com – cơ quan đánh giá và xếp hạng an toàn hàng không duy nhất trên thế giới – đã chọn Qantas là hãng hàng không hàng đầu. Virgin AustraliaAir New Zealand lọt top 20 và Jestar cũng nằm trong danh sách những hãng hàng không giá rẻ an toàn bậc nhất.

AirlineRatings.com đã dựa vào 12 tiêu chí, trong đó bao gồm kiểm toán từ các cơ quan quản lý hàng không và các cơ quan đầu não, kiểm toán, tai nạn hàng không và các sự cố nghiêm trọng được ghi nhận, lợi nhuận và tuổi thọ của máy bay.

world’s safest airline

Đội ngũ biên tập cho biết 20 hãng hàng không hàng đầu được họ vinh danh là những hãng nổi bật trong ngành và luôn đi đầu về độ an toàn, tính đổi mới, đột phá trong thiết kế và mật độ đổi máy bay mới.

Cũng cần được biết thêm, Qantas không những là hãng hàng không an toàn nhất thế giới hiện tại mà còn được Hiệp hội Tiêu chuẩn Quảng cáo Anh (the British Advertising Standards Association) công nhận là hãng hàng không giàu kinh nghiệm nhất trên thế giới năm 2008.

world’s safest airline

Jerry Chandler, biên tập kỹ thuật và an toàn của AirlineRatings.com cho biết: “Thật phi thường khi Qantas là hãng hàng không hàng đầu trong hầu hết mọi bước tiến an toàn hoạt động trong 60 năm qua mà không để xảy ra một tai nạn tang thương nào trong kỷ nguyên hàng không.

Ngoài Qantas, Hawaii, Finnair và Virgin Australia đều là những hãng hàng không uy tín an toàn hàng đầu.

Sở dĩ có được danh hiệu hãng hàng không an toàn nhất thế giới là vì Qantas luôn đi tiên phong trong những bước đột phá kỹ thuật như hoạt động tầm xa cho máy bay hai động cơ, sử dụng máy ghi dữ liệu để theo dõi hiệu suất máy bay, hiệu suất của phi hành đoàn.

world’s safest airline

Không những thế, Qantas cũng là hãng hàng không đi đầu trong nhiều cải tiến mang tính vượt trội như hạ cánh tự đống bằng hệ thống vệ tinh đẫn đường toàn cầu cũng như các phương pháp tiếp cận một cách chính xác các ngọn núi trong biển mây.

Hãng hàng không trứ danh này hiện đang nỗ lực cải thiện chuyến Airbus A350 và Boeing 777X của mình để có thể chở 300 hành khách thẳng từ Sydney đến Luân Đôn.

Nguồn thewest.com.au