MỚI: Các hãng hàng không Úc liên kết đưa ra quy định về hành lý xách tay

0

Vietucnews – Các hãng hàng không Úc đã cùng liên kết để giải quyết tình trạng hành khách mang hành lý xách tay quá mức quy định. Quy định mới yêu cầu tất cả các hành khách du lịch tại Úc phải cân hành lý xách tay trước khi lên máy bay.

1, Biện pháp mới

Biện pháp này đã được Cơ quan an toàn hàng không dân dụng Civil Aviation Safety Authority ủng hộ và được áp dụng cho mọi hành khách du lịch trong phạm vi nước Úc.

Biện pháp này đã được áp dụng từ thứ hai tuần này đối với hầu hết các hãng máy bay Úc. Riêng hãng Virgin Australia và Qantas sẽ áp dụng từ thứ hai tuần tới (17 tháng 12) tại tất cả các sân ga.

Biện pháp này đã được Cơ quan an toàn hàng không dân dụng Civil Aviation Safety Authority ủng hộ và được áp dụng cho mọi hành khách du lịch trong phạm vi nước Úc. (Ảnh: Newsweek)

Để bảo đảm hành khách tuân thủ quy định về trong lượng hành lý mang lên máy bay thường là chỉ tối đa 7 ký, theo Virgin Australia thì từ đầu tuần này, các hành lý mà hành khách muốn xách lên máy bay chứ không ký gửi sẽ được cân ở nhiều điểm khác nhau, trong đó có quầy làm thủ tục và cổng lên máy bay.

Các hãng Tigerair Australia và Jetstar cũng đã dùng biện pháp tương tự để ngăn chặn những trường hợp mang hành lý xách tay quá mức quy định.

Tuần trước, Qantas cũng đã công bố sẽ cân hành lý xách tay để bảo đảm mức giới hạn này.

“Chúng tôi chứng kiến nhiều hành khách cố mang tất cả mọi thứ lên những chuyến bay nội địa, điều này khiến các chuyến bay bị chậm trễ cũng như cảnh hưởng đến sự an toàn của phi hành đoàn và hành khách”, Paul Woosnam – Tổng giám đốc điều hành hoạt động tại các phi trường của Virgin Australia cho biết.

2, Lí do để ra đời biện pháp mới

Theo Virgin Australia, họ phải áp dụng quy định này vì tình trạng hành lý xách tay ngày càng nặng. Nhiều trường hợp đã gây thương tích cho hành khách và phi hành đoàn và khiến nhiều chuyến bay bị đình trệ.

Theo Virgin Australia, họ phải áp dụng quy định này vì tình trạng hành lý xách tay ngày càng nặng. (Ảnh: Finder)

“Chúng tôi chứng kiến nhiều hành khách cố mang tất cả mọi thứ lên những chuyến bay nội địa, điều này khiến các chuyến bay bị chậm trễ cũng như ảnh hưởng đến sự an toàn của phi hành đoàn và hành khách.

Nhiều nhân viên bị thương khi đóng các khoang đầy hành lý nặng nề trên cao, hay khi họ giúp hành khách tìm chỗ trống để nhét hành lý trên những khoang này cũng như khi họ cố nhấc các túi xách nặng đặt vào những khoang đó.

Thậm chí trong một số trường hợp, những chuyện như vậy khiến các nhân viên phi hành bị thương nặng đến nỗi không làm việc được một thời gian dài chứ chẳng chơi. Những sự nguy hiểm như thế có thể ngăn chặn được nếu tất cả hành khách tuân thủ các giới hạn và hướng dẫn về hành lý”, ông Paul Woosnam – Tổng giám đốc điều hành hoạt động tại các phi trường của Virgin Australia nói.

Biện pháp này đã được áp dụng từ thứ hai tuần này đối với hầu hết các hãng máy bay Úc.

Ông Paul Woosnam cũng cho biết những khách hàng mà họ đã nói chuyện cùng ủng hộ phương cách mới. Thậm chí nhiều hành khách còn yêu cầu Virgin Australia có thêm nhiều biện pháp khác đối với những hành khách không tuân thủ các quy định về hành lý xách tay.

Còn về phiá Qantas, một phát ngôn viên của hãng này nói: Qantas cho phép hành khách mang một lượng hành lý xách tay hào phóng nhất so với bất kỳ hãng hàng không nào khác tại Úc. Chúng tôi cũng biết khách hàng thích sự tiện lợi của việc không phải kiểm tra hành lý, nhưng nhiều hành khách cũng đã đề nghị chúng tôi nhắc nhở tất cả khách hàng về số lượng hành lý họ có thể mang lên máy bay. ”

3, Hành khách có thể mang theo bao nhiêu ký hành lý xách tay?

Với các chuyến bay nội địa của Virgin Australia, mỗi hành khách được mang tối đa 30 ký hành lý (bao gồm một túi hành lý ký gửi 23 kg và 7 kg hành lý xách tay). Ngoài ra, hành khách có thể mang thêm cặp đựng laptop, ví hoặc xách tay đựng tiền bạc giấy tờ, và túi đựng các bộ com-lê mà không bị tính vào trọng lựơng 7 kg.

Với Qantas, hành khách có thể mang tối đa hai túi hành lý lên máy bay, mỗi túi không được quá 7 ký. Hiện nay, Qantas đã bắt đầu chuyển những hành lý nặng hơn 7kg vào khoang chứa hàng ký gửi.

Với Qantas, hành khách có thể mang tối đa hai túi hành lý lên máy bay, mỗi túi không được quá 7 ký. (Ảnh: Skift)

Bên cạnh đó, các hãng hàng không giá rẻ cũng đã bắt đầu thắt chặt quy định về trọng lượng hành lý xách tay.

Với Tigerair Australia, hãng này buộc thẻ vào hành lý để bảo đảm tất cả các túi đã được cân và theo đúng giới hạn trọng lượng trước khi được lên máy bay. Điều đó có nghĩa, không ai có thể lên máy bay khi hành lý của họ không được kiểm tra.

Với Tigerair, hiện nay mức giới hạn hành lý xách tay  là 7 ký cho mỗi hành khách. (Ảnh: Travel Daily News Asia)

Còn với Tigerair thì hiện nay mức giới hạn hành lý xách tay  là 7 ký cho mỗi hành khách. Tuy nhiên, hành khách có thể chọn cách trả thêm tiền để được mang tối đa là 12 ký hành lý lên máy bay.

Bên cạnh đó, Tigerair còn khuyến khích khách hàng cất giữ túi xách của họ một cách an toàn bằng cách đặt chúng dưới chiếc ghế trước mặt họ.

Còn về phía hãng Jetstar thì cho phép hành khách của họ đi các loại vé Economy Starter, Starter Plus và Starter Max được mang 7 ký hành lý xách tay mỗi người. Bên cạnh đó, hành khách cũng có thể chọn cách trả thêm tiền để mang được thêm 3kg, tức tối đa 10 ký mỗi người.

Theo SBS Vietnamese