Chia sẻ tất tần tật kinh nghiệm thi Quốc tịch Úc

3

Vietucnews – Dưới đây là bài chia sẻ kinh nghiệm thi Quốc tịch Úc cực chi tiết dành cho những bạn còn đang có nhiều băn khoăn vấn đề này. Bài viết chia sẻ từ cách nộp hồ sơ, thời gian thi, phỏng vấn, phần thi trắc nghiệm lý thuyết,…Ngay bây giờ chúng ta hãy cùng VUN tìm hiểu!

Contents

1. Nộp hồ sơ

Mình không biết mọi người thế nào, nhưng mình nộp hồ sơ vào ngày 15/8 thì ngày 04/12 được đi thi. Người ta gửi giấy báo qua email của mình. Mặc dù mình có ghi địa chỉ nhà, nhưng mình chỉ nhận được thư bằng email thôi. Nhận được trước 5 tuần kể từ ngày thi. Đủ thời gian để mình bắt đầu dùi mài kinh sử.

2. Thời gian thi

Mình được hẹn lúc 2 giờ chiều, nhưng mình đến sớm 30 phút và đi vào khu reception. Họ hỏi mình tên tuổi, sau đó họ nói ra ngoài đợi. Họ nói 1.50 hãy cầm tờ thư mà chính phủ vừa gửi hẹn ngày thi đó. Ở trong có mã vạch, tới cái máy như máy ATM scan để lấy số báo danh. Đến lúc mình có được tờ giấy giống như số báo danh mình mới được phép đi vào phòng trong để ngồi đợi. Nên bạn nào có ý định đến sớm 1-2 tiếng cũng không có chỗ ngồi đâu nhé. Phải đứng lang thang ngoài sảnh đó.

Có 5 câu hỏi thuộc phần Australian values đặc biệt rất quan trọng.

3. Phỏng vấn

Nói là phỏng vấn nghe có vẻ quan trọng. Nhưng mình thấy chủ yếu là người ta đang check lại hồ sơ, tên tuổi, số điện thoại, nhà ở, email….có 1 cái camera trên vách tường ở mỗi counter. Ngoài những câu hỏi xác nhận tên tuổi ở trên, người ta sẽ yêu cầu chụp lại mặt của mình. Người đó chỉ hỏi thêm mình hai câu như: Ở Việt Nam có vi phạm pháp luật gì không? Có ý định đi về Việt Nam không? Chỉ vậy thôi. Rồi ông nói mình vào trong làm bài thi đi. Mình hỏi lại có cần check giấy tờ tôi mang theo không, ông nói không cần vì tất cả đã có trong computer rồi.

4. Phần thi trắc nghiệm lý thuyết

Như mình đã nói, có 5 câu hỏi thuộc phần Australian values đặc biệt rất quan trọng. Chỉ cần trả lời 1 câu sai trong phần Australian values này thì nguyên cả bài đều bị đánh trượt. 5 câu trong tổng số 20 câu hỏi. Bạn có thể trả lời sai 5 câu hỏi bình thường để dành được 75% số điểm thì vẫn đậu như thường. Có một vài bạn hỏi mình câu hỏi có giống y chang như khi luyện tập ở app hoặc link không. Mình thấy là không! Mặc dù nội dung giống, câu trả lời giống, nhưng nguyên văn câu hỏi lại không giống. Nên bạn nào học phải hiểu nội dung câu hỏi, chứ học thuộc lòng từng câu từng chữ là thất bại đó nha.

Trước khi thi mình đã lên website của chính phủ, biết là sau 15/11 phần thi thay đổi. Nhưng thật sự mình rất chủ quan là không đụng tới 1 chữ của phần 4 trong tập tài liệu Australian Citizenship Our Common Bond. Vì mình toàn tìm tài liệu citizen test 2020 nên nghĩ là 2020 là nó đã tự động cập nhật cái mới. Không ngờ những tài liệu mình học cũng là của năm 2020, nhưng chính xác là trước 15/11/2020 chứ không phải sau 15/11/2020. Xin lưu ý rằng những đường link và app mình học và thực hành không có 5 câu hỏi quan trọng. Nên nếu học theo mình thì phải tìm thêm nha. Lý do tại sao 5 câu hỏi mình không học nhưng vẫn đạt kết quả 100% là vì mình đã vận dụng chút kiến thức tiếng anh ít ỏi còn sót lại thời học đại học. Mình gắng đọc, dịch và suy nghĩ. Thi trắc nghiệm yếu tố hên xui đánh đại thì sai nhiều hơn đúng nên mọi người cẩn thận.

Tất cả phần thi lý thuyết mình làm trên máy tính. Mình có 2 cơ hội, nếu lần đầu rớt, thì sẽ được làm lần thứ 2 ngay sau khi máy báo bạn đã bị đánh trượt. Nếu bạn thi đỗ thì người giám thị sẽ đến và chúc mừng, rồi họ nói mình lấy cái giấy lau tay bỏ trên bàn bỏ vào thùng rác. Họ yêu cầu bạn phải lau tay sạch sẽ trước khi đụng vào máy vì sợ virus. Thời gian đợi và làm xong cả thảy của mình chỉ có 45 phút thôi.

Những app ôn thi Quốc tịch Úc.
Đường link online mình đã học :
http://www.theaustraliantest.com và những app mình tải trong hình.

Thật ra mình thấy nếu mọi người học bài kỹ, thì thật sự không khó cho bài thi Quốc tịch. Thường chỉ thi phần 1,2,3 thì giờ mọi người học kỹ thêm phần 4. Và tìm bài trắc nghiệm cho phần 4 (mình tìm nhưng chưa thấy có) thì sẽ ok hết thôi.

Nguồn: FB Tammy Cao

Rate this post
0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest

3 Comments
Oldest
Newest Most Voted
Inline Feedbacks
View all comments
trackback

[…] Chia sẻ tất tần tật kinh nghiệm thi Quốc tịch Úc […]

trackback

[…] quốc tịch năm 2007, điều khoản số 21(2), tất cả những người nộp đơn xin quốc tịch Úc đều phải có nhân phẩm tốt – good character. Nếu không chứng minh rằng mình […]

My Citizenship Tests
5 months ago

Hi Mate, thank you so much. It is so simple and easy to understand. I appreciate that you have shared this knowledge with this blog. Does anyone here who is looking for the best platform for preparing for the citizenship test?  visit our website