Cơ hội định cư Úc với một loại Visa mới được giới thiệu ở Nam Úc

0

Chính phủ Nam Úc giới thiệu một loại visa mới, tiểu bang thực hiện chương trình thí điểm với hình thức visa này nhằm khuyến khích các doanh nhân khởi nghiệp, thành lập doanh nghiệp tại tiểu bang, mang tới cơ hội cho nhiều người muốn định cư Úc.

Những người giữ visa tay nghề độc lập được phép định cư ở bất cứ tiểu bang nào của Úc, bên cạnh đó, các tiểu bang và vùng lãnh thổ khác nhau của Úc cũng có các chương trình di dân riêng tùy theo các nhu cầu thiếu hụt tay nghề và tình trạng kinh tế riêng, nên đưa ra các chính sách riêng nhằm thúc đầy kinh tế của họ.

Hình thức Visa mới này lần đầu tiên đã được công bố vào tháng Ba vừa rồi, trước cuộc bầu cử tiểu bang SA. Và chính phủ Nam Úc đã chi $400,000 để thực hiện chương trình này.

Đưa ra một cam kết cho Nam Úc tự do thí điểm visa từ SA trước khi triển khai quốc gia vào năm 2019. Bộ trưởng Bộ Nội vụ Peter Dutton cho biết sẽ thúc đẩy tăng trưởng kinh doanh và đầu tư tại Úc. Chính phủ cho biết sẽ tăng cơ hội việc làm và thúc đẩy nền kinh tế bằng cách thu hút các công ty mới thành lập hoạt động tại Úc.

Visa này sẽ khác với Visa đầu tư. Với hình thức visa mới, không yêu cầu bất kỳ khoản tài trợ bắt buộc nào, người nộp đơn xin cấp Visa chỉ cần đáp ứng đủ yêu cầu trình độ tiếng Anh tay nghề.

Các doanh nhân nước ngoài và các nhà đầu tư sẽ cùng có những ý tưởng sáng tạo và lên kế hoạch hỗ trợ nhau. Các đề xuất kinh doanh của người nộp đơn sẽ được Tiểu bang hoặc Chính phủ Liên bang duyệt.

Bộ trưởng Thương mại, Du lịch và Đầu tư Nam Úc, David Ridgway cho biết Visa mới này khuyến khích tăng trưởng văn hóa doanh nghiệp tại địa phương. Mặc dù quy định chưa nêu rõ về yêu cầu tài chính của những người nộp đơn xin Visa, tuy nhiên, người nộp đơn cơ bản cần đáp ứng được những yêu cầu cơ bản sau:

  • Người nộp đơn xin Visa dưới 45 tuổi
  • Đáp ứng trình độ tiếng Anh ở band 5 theo Hệ thống kiểm tra tiếng Anh quốc tế (IELTS)
  • Ngoài ra người nộp đơn xin visa cần đáp ứng được các yêu cầu về sức khoẻ, các yếu tố hay yêu cầu tài chính do Chính phủ Liên bang quy định.

Ông Marshall tin tưởng hình thức mới này khuyến khích nhiều người nộp đơn xin thường trú tại Nam Úc, đồng thời phát triển kinh doanh thành các doanh nghiệp, công ty và tạo nhiều cơ hội việc làm trong tiểu bang.

Cre: SBS