Cuối cùng thì du khách Úc có thể sử dụng hộ chiếu điện tử khi đi Anh quốc

0

Chính phủ Anh đã vừa thông qua quyết định sử dụng cổng hộ chiếu điện tử, điều này được mong đợi sẽ giúp những du khách Úc di chuyển đến Heathrow nhanh hơn trong thời gian tới.

Trong bài phát biểu của mình vào hôm thứ Hai, Thủ tướng Philip Hammond đã đưa ra thông điệp rõ ràng với quốc tế rằng, Brexit là để “mở cửa cho thương mại”.

Trước đây, cổng điện tử tại Heathrow và các sân bay khác chỉ được áp dụng cho người mang hộ chiếu châu Âu; nhưng giờ đây, chúng sẽ triển khai cho cả các du khách đến từ Úc, Mỹ, Canada, New Zealand và Nhật Bản.

Đây sẽ là tin vui cho những du khách Úc khi mà trước đây họ thường phải chịu đựng sự chờ đợi mệt mỏi khi thực hiện các thủ tục xuất nhập cảnh (ngoại trừ trường hợp những gia đình có con nhỏ không thể sử dụng cổng tự động, và những người mang hai quốc tịch đã có thể chuyển sang hộ chiếu Anh).

Đăc biệt là vào những giai đoạn cao điểm như mùa hè, những du khách không phải đến từ các quốc gia trong EEA (Khu vực kinh tế châu Âu) sẽ phải chờ đợi hơn 45 phút cho việc kiểm tra một hộ chiếu. Và chỉ trong ngày 6 tháng 7, nhiều người phải mất từ 1 tiếng rưỡi đến 2 tiếng cho việc kiểm tra hộ chiếu tại Heathrow.

Ngay sau thông tin này được công bố, người dân Úc cũng thể hiện sự hoan ngênh và chào đón đối với chính sách này trên các trang mạng xã hội.

Nhà nghiên cứu Sarah Nickson nói rằng cô ấy không hiểu tại sao nước Anh lại Brexit để rồi khiến tình trạng này xảy ra, “nhưng sau khi chờ đợi hơn hai tiếng đồng hồ tại Heathrow gần đây thì chắc hẳn các du khách nước ngoài sẽ cảm thấy mình như bị trêu đùa”.

Tuy nhiên, tin tức này lại không được chào đón bởi một số cư dân Anh, họ phàn nàn rằng hàng đợi cho công dân Anh thậm chí còn dài hơn.

Tim Alderslade – Giám đốc Điều hành của Hãng hàng không Vương quốc Anh cho rằng thông báo này là “bước đi đúng hướng” của quốc gia này. Tuy nhiên, ông cũng cho biết biện pháp này sẽ đòi hỏi những nỗ lực hơn nữa về măt kỹ thuật trước khi chúng được áp dụng trên thực tế.

Theo The Sydney Morning Herald.