Không khí lạnh khắc nghiệt tràn về trên diện rộng tại Úc

0

Sau khi trải qua một mùa thu ấm áp và khô ráo hơn năm ngoái, sáng nay, người dân Úc bất ngờ đón nhận một luồng không khí lạnh tràn về, nhiều khu vực nhiệt độ giảm sâu.

Một loạt các vùng tại Úc đã đón đợt không khí lạnh đầu tiên tràn về, mức nhiệt về đêm và rạng sáng giảm sâu xuống ở mức từ 0 -5 độ C.

Sau đây là dự báo thời tiết tại một số vùng trên toàn nước Úc:

Contents

1.Vitoria

Dự báo thời tiết một số vùng tại VICTORIA

Bắt đầu mùa đông mới những ngày đầy nắng, tuy nhiên nhiệt độ tại Melbourne hiện tại đã giảm xuống còn 15 độ và sẽ duy trì ở mức 14 độ trong bốn ngày tới. Tuy nhiên, nhiệt độ sẽ giảm sâu về đêm với mức nhiệt chỉ còn 3 độ.

2. New South Wales

Dự báp thời tiết một số vùng tại New South Wales

Vùng New South Wales đang chịu ảnh hưởng mạnh mẽ bởi gió Nam khiến phần lớn các vùng đều có mưa và nhiệt độ trung bình giảm xuống còn 14 độ.

Sydney được dự báo có một bầu không khí không mấy dễ chịu với mây và mưa kéo dài đến thứ Năm tuần tới.

Do thời tiết khắc nghiệt cùng mức thủy triều lên cao bất thường, Cục Khí tượng cảnh báo không nên lướt sóng tại các bờ biển vùng Central Coast. Biển Tasman đang trải qua một đợt gió mạnh cùng khối áp suất thấp mở rộng, công tác phòng chống cứu hộ đang được khẩn trương triển khai để đảm bảo không có thiệt hại gây ra do tác động của thời tiết.

Không khí lạnh tràn về trên bãi biển Bondi Beach

Tại vùng núi Thredbo, nhiệt độ giảm sâu và xuất hiện bụi tuyết dày đặc. Các nhân viên đã chuẩn bị sẵn súng phun tuyết để sẵn sàng cho một mùa trượt tuyết mới. Khu trượt tuyết Perisher dự định sẽ mở cửa vào thứ bảy ngày 9 tháng 6 này, hiện đang trải qua một đợt tuyết rơi. Họ cũng đã sẵn sàng với hệ thống ghế ngồi cáp treo mới để phục vụ du lịch vào mùa sắp tới.

3. Queensland

Dự báp thời tiết một số vùng tại Queensland

Các vùng tại Queensland bắt đầu một mùa đông với mức nhiệt thấp nhất trong hơn thập kỷ qua, một số khu vực giảm xuống mức 0 độ.

Nhiệt độ tại sân bay Brisbane sáng sớm nay ở mức 8 độ, kết hợp với gió rét khiến thời tiết càng trở lên lạnh hơn. Về đêm, nhiệt độ tại Ipswich giảm sâu xuống mức dưới 1 độ, Oakey còn 2 độ.

Mùa đông Úc bắt đầu với một buối sáng lạnh đầy sương.

Đến trưa, nhiệt độ tại Brisbane tăng lên đáng kể ở mức 22 độ, trời nắng. Dự báo trong ba ngày tới, Brisbane sẽ duy trì mức nhiệt từ 8-9 độ, lạnh nhất kể từ năm 2006 đến nay.

Cục khí tượng dự báo mùa đông năm nay ở Queensland sẽ ấm và khô hơn so với những năm trước, trừ một số vùng xa phía Bắc.

4. South Australia

Dự báo thời tiết một số vùng South Australia.

South Australia cũng đã bắt đầu mùa đông lạnh giá với nhiệt độ giảm xuống dưới 6 độ đêm qua, ở Adelaide.

Sau một đêm lạnh giá, nhiệt độ trung bình trong vùng ngày hôm nay trở lại ở mức 19 độ với trời nắng.

Adelaide được dự báo là trời nắng, có mưa nhỏ rải rác cho đến hết thứ Sáu tuần tới.

5. Western Australia

Dự báo thời tiết một số vùng Western Australia.

Đối với các tỉnh vùng Western Australia, nhiệt độ trung bình tương đối cao, duy trì một bầu không khí ấm áp. Vùng Perth xuất hiện mưa vào bão, tuy nhiên mức nhiệt độ  khá mát mẻ ở mức 19 độ.

Một số địa điểm ở miền bắc W.A như BroomePort Hedland có mức nhiệt cao lên đến 31 độ. Nhiệt độ tại Darwin là 21 độ. Không khí ấm áp này sẽ nhân rộng ra các vùng toàn tiểu bang trong thời gian tới.

Theo 9News