Đường dây người Việt bị nghi tổ chức hơn 150 đám cưới giả tại Mỹ

0

Vietucnews – Cơ quan chức năng Mỹ đã bắt khoảng 50 trong số gần 100 người bị cáo buộc liên quan đến đường dây tổ chức đám cưới giả trong sáu năm qua.

Mới đây, đầu tháng 5, cơ quan cảnh sát Houston, Mỹ đã tiến hành khám xét một gia đình gốc Việt. Nguyên nhân được cho là gia đình này bị tình nghi tham gia vào đường dây tổ chức đám cưới giả.

Cụ thể, gia đình gốc Việt này gồm ba người và cả ba người đều đã bị bắt giữ, phải hầu tòa. Cầm đầu đường dây tổ chức đám cưới giả này là bà Asley Nguyen. Chồng và con gái của bà này được cho đóng vai trò chủ chốt trong đường dây này.

Bên cạnh đó, về mặt pháp lý, các giấy tờ liên quan đến kết hôn, đường dây này còn có sự tham gia của luật sư Attorney Nguyen le Thien Trang.

Trong vòng 6 năm qua, đường dây này đã thực hiện được hơn 150 đám cưới giả. Những người tham gia thực hiện đám cưới giả chủ yếu là người Việt mong muốn có quốc tịch Mỹ. Sau đó, đường dây cầm đầu bởi Asley Nguyen sẽ tìm kiếm những người Mỹ tổ chức một đám cưới giả. Một cuộc hôn nhân với người Mỹ sẽ giúp người Việt sớm có được thẻ xanh tại đất nước “mơ ước”.

Hiện sau phiên tòa đầu tiên, cả gia đình Nguyen vẫn bị bắt giữ. Luật sư của Nguyen ra sức tìm cách để xin bảo lãnh cho gia đình được tại ngoại. Nhưng tòa án nhận thấy gia đình Nguyen có nguy cơ bỏ trốn cao và chưa chấp nhận yêu cầu của luật sư.

Nguồn: vnexpress

0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments