Facebook sẽ khôi phục các kênh tin tức Úc trên nền tảng của mình

2
facebook khôi phục tin tức úc
Ảnh: 9news

Theo 9news, chỉ 6 ngày sau quyết định gây tranh cãi, Facebook cho biết sẽ chấm dứt việc cấm đăng tải, chia sẻ tin tức Úc trên nền tảng của mình.

Facebook đã nói với Chính phủ Liên bang rằng họ dự định khôi phục các trang tin tức của Úc “trong những ngày tới” sau một số sửa đổi đối với News Media and Digital Bargaining Code (tạm dịch Bộ luật Thương lượng Truyền thông Tin tức).

facebook khôi phục tin tức úc

Hiện tại, tất cả các trang tin tức của Úc đều bị chặn chia sẻ nội dung và tất cả người dùng đều bị cấm chia sẻ liên kết đến các nguồn tin tức của Úc.

Những thay đổi đối với bộ luật nhằm làm rõ hơn dự luật truyền thông.

Bộ trưởng Ngân khố Úc – ông Josh Frydenberg cho biết, gã khổng lồ mạng xã hội Facebook đang hợp tác với chính phủ Úc để tìm kiếm giải pháp cho tình trạng bế tắc.

facebook khôi phục tin tức úc
Bộ trưởng Ngân khố Úc – ông Josh Frydenberg

Facebook đã cam kết tham gia vào các cuộc đàm phán thiện chí với các doanh nghiệp truyền thông tin tức của Úc và mong muốn đạt được các thỏa thuận trả tiền cho nội dung.

Chúng tôi đã đồng ý làm rõ một số điều trong bộ luật,” ông Frydenberg nói.

Theo các khoản sửa đổi, cần phải xem xét liệu một nền tảng kỹ thuật số (chẳng hạn như Facebook) có đóng góp đáng kể vào sự bền vững của ngành công nghiệp tin tức của Úc hay không.

facebook khôi phục tin tức úc
Ảnh: 9news

Ông Frydenberg cho biết ông rất cảm kích người sáng lập Facebook – Mark Zuckerberg đã tham gia vào các cuộc đàm phán.

Trong một thông cáo, ông Frydenberg cho biết những thay đổi này sẽ khuyến khích đối thoại giữa các nhà xuất bản và các nền tảng kỹ thuật số lớn.

Facebook nói với chính phủ Úc rằng họ có ý định khôi phục các trang tin tức của Úc trong thời gian tới.

facebook khôi phục tin tức úc
Ảnh: 9news

Trong một tuyên bố, Giám đốc điều hành của Facebook tại Úc và New Zealand, William Easton cho biết họ “rất vui mừng” vì đã đạt được thỏa thuận với chính phủ.

Ông nói: “Nhờ những thay đổi của bộ luật, giờ đây chúng tôi có thể nỗ lực để đầu tư hơn nữa vào lĩnh vực báo chí vì lợi ích công và khôi phục các trang tin tức trên Facebook cho người Úc trong những ngày tới.

Mark Zuckerberg, trong một cuộc điện đàm, nói với ông Frydenberg rằng sẽ mất nhiều ngày để khôi phục lại các trang tin tức của Úc trên Facebook.

Nguồn: 9news

0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest
2 Comments
Oldest
Newest Most Voted
Inline Feedbacks
View all comments
trackback

[…] Facebook sẽ khôi phục các kênh tin tức Úc trên nền tảng của mình […]

trackback

[…] Facebook sẽ khôi phục các kênh tin tức Úc trên nền tảng của mình […]