Hàng ngàn hộ dân Sydney mất điện sau khi bị bão tàn phá

0

Vietucnews – 7.700 hộ dân Sydney vẫn sống trong cảnh mất điện sau khi một trận bão dữ dội gây ra sự cố mất điện trên diện rộng.

Vào ngày 8/2, 9 người đã được giải cứu khỏi dòng nước lũ và hơn 40.000 ngôi nhà bị cắt điện sau các trận bão trên khắp Sydney và các vùng Illawarra và Hunter.

Những cơn bão ngắn nhưng với cường độ mạnh đã gây ra lũ quét ở một số khu vực, bao gồm Parramatta phía tây Sydney. Tại đây, nhiều giao lộ biến thành “hồ” và một số tài xế đã phải cần đến sự trợ giúp của lực lượng cứu hộ SES để giúp họ thoát ra khỏi những chiếc xe bị ngập.

Lực lượng cứu hộ SES đang khắc phục hậu quả cơn bão.

Thị trấn Guildford đã ghi nhận lượng mưa 61mm; lúc đỉnh điểm nhất ghi nhận 47mm chỉ trong vòng 30 phút. Trong khi đó, Công viên Olympic Sydney nhận được lượng mưa 40mm chỉ trong vòng 40 phút tính đến 7h tối qua.

Ở những nơi khác như West Pennant Hills, lượng mưa là 50mm trong khi Peakhurst có lượng mưa là 40mm và Chatswood là 36mm.

Sáng nay, hai công ty điện lực Endeavour Energy và Ausgrid vẫn đang nỗ lực để khắc phục tình trạng mất điện cho khoảng 7.700 hộ dân.

Công ty điện lực Endeavour Energy cho biết các nhân viên của họ đã khôi phục nguồn cung cấp điện cho hơn 23.000 hộ dân chỉ sau một đêm nhưng vẫn có khoảng 5.700 hộ bị cắt điện.

“Có gần 300 điểm mất an toàn về điện cần sửa chữa, đặc biệt là những nơi thân và cành cây lớn rơi xuống đường dây điện”, công ty này cho biết.

Do tính khẩn trương của tình hình, Công ty điện lực Endeavour Energy không đưa ra tính toán chính xác khi nào các hộ dân sẽ được cấp điện trở lại.

Tối qua, khoảng 30.000 hộ dân thuộc lưới điện công ty Ausgrid cũng đã sống trong cảnh không ánh sáng. Đến sáng nay, một phát ngôn viên của công ty cho biết khoảng 2.000 hộ dân vẫn bị cắt điện.

Cùng với đó, các cơn bão cũng tàn phá nặng nề các tuyến đường sắt. Một số chuyến tàu mất tới 2 giờ để di chuyển giữa Strathfield và Parramatta.

Công ty đường sắt Sydney Trains cho biết đã xuất hiện các trục trặc kỹ thuật do sét đánh vào đường ray.

Lực lượng cứu hộ SES đã tiến hành 589 nhiệm vụ tính đến 9h30’ tối qua, chủ yếu là chống dột cho các mái nhà dân và xử lý cây ngã đổ.

Lực lượng SES chủ yếu làm nhiệm vụ ở khu vực tàu điện ngầm Sydney, bao gồm Parramatta và các vùng ngoại ô lân cận.

HÌnh ảnh cơn bão tràn vào Sydney – trung tâm chịu ảnh hưởng của bão.

Trong quá trình cứu hộ cứu nạn, 9 người đã được kéo ra khỏi các phương tiện bị ngập nước.

Công ty điện lực Endeavour Energy nhận định các cơn bão gây ra thiệt hại lớn đến nỗi nhiều hộ gia đình trong tổng số 27.800 ngôi nhà ở phía tây Sydney sẽ vẫn chưa được cấp điện cho đến sáng nay.

Khoảng 250 điểm mất an toàn về điện đã được báo cáo kể từ khi cơn bão xảy ra, một người thuộc công ty này cho biết.

“Các đội cứu hộ khẩn cấp đang tuần tra các khu vực bị ảnh hưởng để đảm bảo sự an toàn cho người dân cũng như di dời các bộ phận hỏng của mạng lưới điện nhằm khôi phục nguồn cấp điện cho càng nhiều hộ dân càng tốt.”

Việc mất điện cũng ảnh hưởng đến trận đấu giữa GWS Giants và North Melbourne trong khuôn khổ giải vô địch bóng đá nữ Úc khi 2 tháp đèn chiếu sáng tại Drumoyne bị vụt tắt ngay trước khi trận đấu bắt đầu dự kiến ​​lúc 19h15’. Đến khoảng 8 giờ tối khi hiệp hai đang diễn ra, trận đấu lại tiếp tục bị trì hoãn khi 3 tháp đèn chiếu sáng bị mất điện.

Nguồn: 9news