Hào hiệp như thủ tướng “nước người ta”: đi siêu thị quên mang ví, bà mẹ New Zealand được trả tiền hộ

0

VietucnewsGần đây, thủ tướng New Zealand Jacinda Ardern đã khiến công chúng trầm trồ vì nghĩa cử rộng rãi, bao dung của mình.

Bà đã hào phóng thanh toán hóa đơn siêu thị giúp một bà mẹ hai con tại hệ thống Countdown ở Ponsonby (Auckland), sau khi phát hiện cô bỏ quên ví ở nhà.

Chưa hết cơn xúc động, người mẹ trong câu chuyện chia sẻ trên Facebook: “Thủ tướng là một người hết sức gần gũi, thành thật và khiêm tốn. Nhưng hãy tin tôi, mặt tốt của bà ấy không chỉ có bấy nhiêu đâu! Khi đi mua sắm ở siêu thị, tôi phát hiện mình quên ví trong khi đang đèo theo hai con. Ngay lúc tôi định bụng trả lại hết số hàng mình đã chọn, thủ tướng đã đề nghị thanh toán giúp tôi.”

Trong cuộc họp báo hôm thứ Năm, bà Ardern đã xác nhận mình từng giúp người phụ nữ này, bởi vì “cô ấy là một người mẹ”.

Trong bài đăng trên Facebook, bà mẹ này cũng tỏ ra cảm kích hành vi của thủ tướng trước mặt các con.

Bà Ardern lại được công chúng tán thưởng vì giúp đỡ một bà mẹ hai con trả tiền cho siêu thị.

“Vậy mà công chúng chỉ lăm le chỉ trích bà mẹ đãng trí vì lỡ quên ví tiền khi đi mua sắm. Thật đáng thất vọng.”

Hiện bài viết trên Facebook đã bị xóa.

Ardern đã nhận được sự ủng hộ nhiệt liệt từ cộng đồng quốc tế vì cách xử trí bình tĩnh, sáng suốt sau vụ thảm sát tín đồ Hồi giáo tại nhà thờ Christchurch vừa qua.

Thời báo New York thậm chí còn đưa hai bài báo viết về bà lên hàng top trên trang chủ, với tựa đề lần lượt là: “Nước Mỹ cần một nhà lãnh đạo tài ba như Jacinda Ardern” và “Jacinda Ardern: người độc lập trong giới lãnh đạo”.

The New Yorker lại cho đăng một bài báo có tiêu đề “Jacinda Ardern và cách New Zealand vượt qua nỗi đau thảm sát”. Trong bài viết này, tác giả ca ngợi tình thương của bà với các nạn nhân, động thái kiên quyết cấm mua bán súng dùng trong quân đội và giữ kín tên tuổi kẻ thủ ác.

Bà đã lựa chọn đặt lợi ích của quốc gia lên trên địa vị của mình.

“Hành vi của tôi không phục vụ cho mục đích lãnh đạo, mà chỉ thể hiện tính nhân văn,”Ardern nói.

“Trong chính trị, mỗi một hành động của chính khách đều có thể xem như đại diện cho đất nước. Tôi tin rằng những việc mình làm đã và đang phản ánh phẩm cách tốt đẹp của nhân dân New Zealand.

“Mỗi khi có dịp chia sẻ suy nghĩ của mình, tôi thường hay tự hỏi: ‘Người dân của tôi cảm thấy thế nào? Những gì tôi nói ảnh hưởng đến họ ra sao? Và điều đó sẽ có tác động như thế nào đến chúng tôi?'”

Nguồn: smh