Hoa hậu Việt: làm mẹ đơn thân, lấy đại gia Úc nhưng làm đủ mọi việc để tự chủ kinh tế

0

Vietucnews – Những ngày vừa qua, khi thông tin về người đẹp Phương Khánh đăng quang Hoa Hậu Trái đất – Miss Earth 2018 rầm rộ trên khắp các phương tiện truyền thông, nhiều người trong bất giác nhớ về Nguyễn Ngân Hà – một cái tên đình đám ngày xưa.

Mười lăm năm trước – khi Internet chưa phát triển, cô gái tên Nguyễn Ngân Hà (sinh năm 1984 tại thành phố Hồ Chí Minh) được xướng tên giải phụ “Người đẹp có mái tóc đẹp nhất” khi tham gia tranh tài tại “Miss Earth 2003”. Nhờ gương mặt khả ái, thân hình cân đối, Ngân Hà được trang web Global Beauties bình chọn là một trong 100 phụ nữ đẹp nhất thế giới năm 2003.

Năm 2012, chị âm thầm làm mẹ đơn thân. Ít ai biết rằng đằng sau danh hiệu ấy đã có những đổ vỡ và giờ đây, Hoa hậu Ngân Hà đang sống một đủ đầy tại Úc bên con gái và chồng là doanh nhân người Úc.

Hoa hậu Ngân Hà đang sống một đủ đầy tại Úc bên con gái và chồng là doanh nhân người Úc. (Ảnh: ngoisao.vn)

Là người đẹp đầu tiên đại diện cho Việt Nam tham dự đấu trường sắc đẹp Miss Earth, Hoa hậu Ngân Hà chia sẻ rằng chị rất vui mừng và hạnh phúc khi Phương Khánh đã thành công bằng những nỗ lực của mình. “Tôi chỉ muốn chúc cho Phương Khánh hoàn thành xuất sắc nhiệm kỳ của mình!” – Hoa hậu Ngân Hà nói.

1, Người mẹ đơn thân dũng cảm

Trả lời về việc làm mẹ đơn thân, Hoa hậu Ngân Hà nói rằng chị không nuối tiếc, mà điều đáng nuối tiếc là suốt chục năm trước không lo sự nghiệp mà chỉ lo yêu đương: “Khi yêu ai thì chăm vào người yêu mà quên mất những việc xung quanh, không tập trung lo cho cái riêng của mình, sống quá tình cảm, không đủ lý trí nên tự bỏ lỡ nhiều cơ hội tốt của bản thân.” – Hoa hậu Ngân Hà chia sẻ.

Hiện tại, hoa hậu Ngân Hà muốn dành thời gian cho con và ổn định cuộc sống mới. (Ảnh: eva.vn)

 

Hoa hậu Ngân Hà cho biết, bố của đứa trẻ là người tốt nhưng hai người có suy nghĩ và tính cách không phù hợp, khi phát hiện có bầu thì bé chưa có tim thai, lúc đó bỏ thai rất dễ nhưng chị đã quyết định giữ con lại. Chị chia sẻ rằng đây là quyết định khó khăn nhưng bây giờ nhìn lại thấy đó là một hành động đúng đắn nhất mình từng làm.

“Không phụ nữ nào thật sự muốn làm mẹ đơn thân, tận sâu trong thẳm tâm hồn người mẹ vẫn mong con mình được chăm sóc đầy đủ, có gia đình hạnh phúc đúng nghĩa. Nhưng nếu hoàn cảnh không như mong đợi thì cũng phải biết chấp nhận và nhìn theo hướng lạc quan, tích cực để vươn lên. Tôi không chủ động làm mẹ đơn thân nhưng khi vào hoàn cảnh sắp làm mẹ lại không muốn bỏ con của mình! Bố bé khi phát hiện sắp có con cũng vui, chăm lo cho tôi rất tốt trong thời gian mang bầu nhưng sau này bố bé không còn như vậy nữa!”, – Hoa hậu Ngân Hà nói.

Chị cũng cho biết, trước và trong thời gian mình mang bầu, bố bé làm ăn thất bại, mất hết và đã không cho chị biết. Đến khi con được ba tháng tuổi, hai người chia tay, Hoa hậu Ngân Hà đã ra đi khi trong tay không có gì. Thời gian đó, chị phải dùng số tiền còn lại và đi vay mượn ngân hàng, mượn người thân để tự kinh doanh. Sau đó, cuộc sống của chị đã dần ổn định và tốt hơn nhiều.

2, Cuộc gặp gỡ tình cờ

Theo lời chị, năm 2014 chị vô tình gặp một người bạn quen qua facebook trên máy bay. Hoa hậu Ngân Hà và người ấy đã hẹn nếu anh ấy có qua Việt Nam công tác sẽ gặp gỡ đi ăn. Khi tiếp xúc với người đàn ông này, chị thấy anh ta là người có tri thức cao, rộng lượng lại hiểu biết – đúng mẫu người chị thích nên hai người đã trở nên thân thiết hơn. Năm 2016, anh ấy đề nghị bảo lãnh hai mẹ con chị qua Úc và chị đã đồng ý.

Chồng của hoa hậu Ngân Hà là người Úc gốc New Zealand. (Ảnh: eva.vn)

 

Chia sẻ về người chồng hiện tại, chị nói: Chồng của tôi là người Úc gốc New Zealand. Anh ấy ăn chay trường đã hơn 20 năm, có tri thức, khôn ngoan, hiểu biết và rộng lượng. Anh là chủ một trường cao đẳng và Chủ tịch hiệp hội doanh nghiệp tại Northern Territory. Anh làm việc rất chăm chỉ, siêng năng! Anh ấy tốt, yêu thương và lo cho con tôi còn hơn bố ruột của bé! Anh tự nguyện, tự động giúp đỡ nhiều mà không cần tôi một lời gợi ý, xin xỏ hay đề nghị. Tuy nhiên, anh không để tội bị phụ thuộc: anh hướng dẫn, cho cơ hội, giúp đỡ nhưng vẫn để tôi mạnh mẽ, tự vươn lên. Anh là sự kết hợp những điểm mạnh của đàn ông phương Tây lẫn đàn ông Châu Á.”

Chồng của chị tốt, yêu thương và rất lo cho con. (Ảnh: eva.vn)

3, “Phải biết lấy ngắn nuôi dài, lấy nhỏ nuôi lớn”

Hoa hậu Ngân Hà chia sẻ rằng mình đã rút kinh nghiệm từ những mối tình trước nên giờ đây dù được chồng hỗ trợ, chị vẫn tập trung việc kinh doanh riêng của mình, đó là may bán áo cưới, buôn bán hoa, đồ mỹ nghệ, thiết kế Logo, website, làm thêm ở trường của chồng vào dịp cuối tuần, lâu lâu bán hàng ở chợ trời. “Bây giờ tôi chỉ tập trung nuôi dạy con cho tốt, dành thời gian yêu thương con, chăm lo gia đình nhỏ và phát triển sự nghiệp, ổn định cuộc sống mới!” – chị nói.

Dù được chồng hỗ trợ, hoa hậu Ngân Hà vẫn tập trung việc kinh doanh riêng của mình. (Ảnh: ngoisao.vn)

“Đối với tôi thì việc mình mình cứ làm, miễn sao không vi phạm pháp luật và kiếm được đồng tiền chân chính là đáng quý, còn mọi người nghĩ sao cũng được. Có là Hoa hậu thì cũng phải biết cố gắng, không nên kén chọn và chê việc. Phải biết lấy ngắn nuôi dài, lấy nhỏ nuôi lớn. Khi tôi nói kế hoạch bán hàng ở chợ thì anh không sợ tôi nắng mưa cực khổ mà ngăn cản. Anh dư sức lo cho vợ đầy đủ không phải đi bán nhưng anh ủng hộ: dẫn đi mua sạp, dạy tôi lái xe bán tải để tự chở hàng, phụ khiêng đồ ra bán…”

Hoa hậu Ngân Hàcũng cho biết, ở Úc, không có ai bàn tán xì xào về việc đó. Ngay cả Thống đốc bang nơi chị ở cũng có bán thức ăn ở chợ trời. Bên cạnh đó, con của nhiều tỷ phú thế giới cũng làm phục vụ bàn để kiếm tiền, để hiểu về lao động.

4, “Chưa bao giờ giấu kín chuyện làm mẹ đơn thân mà còn hãnh diện về điều đó”

Hoa hậu Ngân Hà chia sẻ rằng điều mình tự hào ở bản thân không phải ở học vấn hay những danh hiệu đã đạt được, mà ở điểm đã dũng cảm giữ con ở lại, dù lúc đó không có gì trong tay. Chị chia sẻ: “Tôi làm mẹ đơn thân suốt nhiều năm nay thì thấy là: làm mẹ đơn thân không hề bị thảm, đau khổ như mọi người vẫn nghĩ. Cho nên nếu lỡ sau này không còn êm đẹp với chồng hiện tại, tôi cũng không lo lắng! Một mình tôi cũng đủ sức làm cha, làm mẹ cho con được rồi!.”

Theo Eva