Một người mẹ Úc phải đi 1370 km để tìm được bệnh viện sinh con!

0

Không được đón nhận tại bệnh viên gần nhất, cô Ali buộc phải lái xe hàng trăm cây số trong 3 tuần sắp sinh để kiểm tra thai và sinh con!

Cô Ali De Strang, 25 tuổi, sinh hạ con trai  tên là Layn vào tháng 11 năm 2017, sau khi đã đi hết 1,370 km trong ba tuần để khám sức khỏe thai sản tại nhiều bệnh viện khác nhau.

Ban đầu, người mẹ trẻ này đăng ký khám và sinh tại bệnh viện địa phương ở Theodore, Central Queensland. Nhưng sau đó, phía bệnh viện thông báo rằng khoa phụ sản tại đây đã không còn hoạt động nữa. Lý do là dù cơ sở vật chất của khoa phụ sản đã được mở từ năm 2016 nhưng nó không thường xuyên tiếp nhận những ca sinh nở thông thường.

Ali De Strang (pictured), 25, gave birth to her son Layn in November last year after she was forced to spend numerous hours travelling on the road, tallying to about 1370 kilometres
Cô Ali De Strang chia sẻ về công cuộc đi sinh gian nan.

Bệnh viện gần nhất sẵn sàng hỗ trợ sinh nở trong 24h lại cách xa nơi cô sinh sống hơn 250 Km tại Gladstone và Rockhampton. Vì vậy, từ tuần 36 đến tuần 39 của thai kỳ, người mẹ  này đã phải mang theo bụng bầu nặng nề đến khám thai định kỳ tại Bệnh viện Biloela – cách xa hơn 100km. Khi đạt đến mốc 39 tuần, cô được cho biết sẽ không có cơ sở hỗ trợ sinh nở nào gần nữa và cô sẽ bị buộc phải lái xe 265 km để đến Gladstone sinh con.

The young mum initially presented herself at the local hospital in Theodore, Central Queensland, but was turned away from the new facility as the birthing suite was closed (pictured is her son Layn)
Em bé đã may mắn chào đời sau bao vất vả của mẹ!

Trước sự khó khăn của bản thân, Strang tha thiết đề nghị bệnh viện Theodore hãy mở phòng sản phụ. Cô nói: “Tôi đã bị rối loạn tâm lý và căng thẳng khi phải đi lại quá nhiều. Chi phí xăng xe và chi phí để chuẩn bị sinh đứa bé khiến tôi thực sự bị áp lực!”

“Chắc tôi sẽ chẳng dám sinh thêm đứa con nào nữa, quá tốn kém và quá sức!”

Giám đốc điều hành bệnh viện Queensland, Steve Williamson nói: Có nhiều rủi ro khi mở lại khoa phụ sản tại bệnh viện Theodore. Nơi đây chưa có đủ điều kiện để phục vụ cho quá trình sinh nở.

Khi nói về chi phí phải bỏ ra khi đi lại của Cô De Strang, ông nói: Chương trình trợ cấp bệnh nhân đi lại được thực hiện để hỗ trợ chi phí đi lại và chỗ ở của bệnh nhân. Cô De Strang có quyền xin trợ giúp tại đây.

Theo Dailymail