Huawei lại bị tố ăn cắp bí mật công nghệ của Mỹ, một Phó giáo sư đang chờ xét xử

0

Vietucnews – Phó giáo sư người Trung Quốc – Bo Mao tại đại học Hạ Môn đã bị công ty công nghệ trụ sở tại California tố cáo rằng ông đã liên hệ với họ về một bo mạch điện tử mà công ty này phát triển, nói là dùng để nghiên cứu riêng nhưng kỳ thực là lấy về cho Huawei nghiên cứu.

Trước đó Bo Mao đã tới một đại học tại Texas để giảng dạy và không loại trừ khả năng hành động này là bình phong để tìm kiếm đối tác cho phép vị phó giáo sư này ăn cắp bí mật công nghệ từ các công ty tại đây. Phía Mỹ đã bắt giữ ông này vào ngày 14/08 và thả vào ngày 20 sau khi ông ta trả 100.000 USD tiền bảo lãnh, nhưng không được rời khỏi Mỹ để chờ xét xử.

Sau khi bị liệt vào danh sách đen, không được làm việc và hợp tác với các tập đoàn công nghệ Mỹ, Huawei phải tự thân vận động phát triển.

Đây không phải lần đầu tiên Huawei là trung tâm của những vụ tố cáo cũng như ăn cắp bí mật công nghệ từ các công ty lớn. Sau khi bị liệt vào danh sách đen, không được làm việc và hợp tác với các tập đoàn công nghệ Mỹ, Huawei phải tự thân vận động phát triển những công nghệ họ cần mà trước giờ phụ thuộc vào đối tác phía bên kia bờ đại dương.

Đây không phải lần đầu tiên Huawei là trung tâm của những vụ tố cáo cũng như ăn cắp bí mật công nghệ từ các công ty lớn. (Ảnh: PBS)

Hồi đầu năm nay, một công ty sản xuất mặt kính đặc biệt với độ bền hơn cả Gorilla Glass 6 lần, chống xước tốt hơn 10 lần, đã tìm tới FBI để điều tra vì nghi Huawei đã đánh cắp bí mật thương mại của họ.

Nguồn: tinhte