Hương vị “độc nhất vô nhị” của bún bò Huế tại nhà hàng Gia Hội

0

Vietucnews – Có lẽ đối với những người con xa quê, ngoài nỗi nhớ người thân thì ẩm thực cũng chính là thứ khiến chúng ta khao khát trở về nơi chôn rau cắt rốn nhất! Nếu bạn đang nhớ hương vị của các món ăn Việt, đặc biệt là bún bò Huế thì một địa điểm bạn không thể không ghé qua – đó chính là Gia Hội Canley Heights. Đằng sau món bún bò Huế trứ danh này là một câu chuyện vô cùng thú vị.

Bún bò Huế – niềm tự hào của Gia Hội Canley Heights

Cơm tấm đặc biệt tại Gia Hội Canley Heights.
Bún Thái tại cửa hàng.

Thực đơn của nhà hàng có đầy đủ những món ăn Việt Nam nổi tiếng nhất, có cả những món kết hợp hài hòa hương vị Thái-Việt như Bún Thái”.. “Phở”.. “Mì gà giòn” … và “Cơm tấm đặc biệt”. Tuy nhiên, món ăn khiến Gia Hội tự hào và được biết đến nhiều nhất chính là BÚN BÒ HUẾ.

Chắc chắn bạn sẽ bị “mê hoặc” bởi hương vị của món bún bò Huế tại Gia Hội Canley Heights với gia vị sả thơm, ớt sa tế và một chút mắm ruốc. Ba loại gia vị này, cùng sự kết hợp hài hòa với nước lèo thơm lừng, là điểm khiến bún bò Huế ở Gia Hội Canley Heights mang những hương vị đặc trưng và khác biệt nhất.

Full set bún bò Huế.

Có thể bạn sẽ choáng ngợp trước nồi nước lèo “siêu to khổng lồ” hầm nhừ với 80kg xương bò của cửa hàng. Với nồi nước lèo này, Gia Hội Canley Heights có thể phục vụ thực khách Bún bò Huế trứ danh cho cả bữa sáng, bữa trưa và bữa tối.

Nồi nước lèo “siêu to khổng lồ” hầm nhừ với 80kg xương bò của cửa hàng.
Nồi nước lèo bún bò Huế thơm ngon.

Cũng chính món bún bò Huế giúp Gia Hội trở thành một trong những nhà hàng Việt Nam xuất sắc ở vùng Canley Heights.

Câu chuyện truyền cảm hứng của chủ nhà hàng 

Đằng sau sự thành công ấy là nỗ lực của bộ đôi Trieu Phu Quan và Xuan Bach Le. Trieu Phu và Xuan Bach đến từ thành phố Hồ Chí Minh và gặp nhau khi cùng học ngành nhà hàng khách sạn ở TAFE, Sydney. Tại đó, một tình bạn đặc biệt và giấc mơ kinh doanh đã ươm chồi, nảy nở.

Trieu Phu Quan (trái) và Xuan Bach Le (phải).

Khi còn học cùng nhau, chúng tôi có làm một dự án vận hành một doanh nghiệp. Và dự án của chúng tôi là mở một nhà hàng.” Trieu Phu, bếp trưởng nhà hàng Gia Hội Canley Heights tâm sự.

Hai năm trước, hai chàng trai cùng chí hướng đã cùng nhau biến giấc mơ của mình thành hiện thực khi nắm bắt cơ hội tiếp quản Gia Hội vào năm nhà hàng bước sang tuổi 15. Trên hành trình của mình, Trieu Phu Quan và Xuan Bach Le đã không ngừng cố gắng đưa ẩm thực Việt đến gần hơn với các thực khách nước bạn. 

Mì gà giòn tại Gia Hội Canley Heights.

Đối với Trieu Phu Quan và Xuan Bach Le, trước đây, việc nấu nướng và chuẩn bị những món ăn quê hương Việt Nam cho người dân Sydney không hề là điều mà họ từng nghĩ tới.

Phở đặc biệt.

Trong suốt thập kỷ qua, chúng ta đã chứng kiến ẩm thực Việt Nam càng ngày càng phổ biến ở Úc, nhưng các chủ nhà hàng vẫn luôn than phiền rằng những gì được phổ biến chỉ xoay quanh phở và bánh mì.

Chúng tôi có một số khách Úc, nhưng khi đến đây, họ chỉ muốn ăn phở.” anh Le nói.

Thế nhưng tại Gia Hội Canley Heights, Trieu Phu và Xuan Bach đã chứng minh được một điều: bún bò Huế không hề kém cạnh Phở.

Chúng tôi muốn món Bún bò Huế của mình thật ngon, thật đặc biệt, để càng có nhiều người đến thưởng thức và biết đến món ăn rất Việt Nam này.” anh Quan chia sẻ.

Công thức đặc biệt

Chia sẻ thêm về món ăn nổi tiếng này, anh Quan cho biết, nước lèo được hầm cùng xương bò trong 8 tiếng đồng hồ. Sau đó, được sang vào một nồi nhỏ hơn. Lúc này, nước lèo sẽ có thêm gia vị và sả thơm, nấu riêu riêu trên một ngọn lửa nhỏ. Nếu cho lửa quá to, nước lèo sẽ mặn và có màu sẫm. Tiếp đến, bún sẽ được chần qua nước sôi, sau đó là được phủ đầy chả giò, bò thái lát, huyết và tiếp đến là nước lèo. Bún bò Huế sẽ không thể nào trọn vị nếu thiếu rau sống.

Nhận xét về món ăn này, Luke Nguyễn – ngôi sao đầu bếp người Úc gốc Việt chia sẻ: 

Đây là những gì tinh túy nhất của ẩm thực Huế…Ẩm thực miền Trung Việt Nam được xem là một trong những món ăn tuyệt nhất. Vì vậy tôi chỉ cần khám phá những món đặc trưng mà người Huế nấu.”

Bạn đừng ngạc nhiên khi thấy các món ăn và mùi vị ở các cửa hàng Gia Hội khác nhau. Bởi nhà hàng ở các vùng khác đều không cùng một chủ. 

Đội ngũ nhân viên Gia Hội Canley Heights luôn cố gắng hết sức để mang đến cho thực khách những trải nghiệm ẩm thực tuyệt vời nhất. Gia Hội Canley Heights rất mong muốn được lắng nghe phản hồi của thực khách và hy vọng các thực khách thông cảm, bỏ qua khi nhà hàng có những thiếu sót.

Đội ngũ nhân viên Gia Hội Canley Heights luôn cố gắng hết sức để mang đến cho thực khách những trải nghiệm ẩm thực tuyệt vời nhất.

Đến với Gia Hội Canley Heights, bạn sẽ không lo phải đợi món lâu, đội ngũ nhân viên chu đáo và tận tình sẽ giúp bạn và người thân có những khoảnh khắc dùng bữa cùng nhau một cách thân tình nhất.

Nếu đang “thẫn thờ” vì “tương tư” những món ăn quê nhà, còn chần chừ gì mà không ghé qua Gia Hội Canley Heights để thưởng thức các món ăn đó cùng “cạ cứng” của bạn?

Vừa qua, SBS đã có bài phỏng vấn thú vị với Gia Hội Canley Heights: https://www.sbs.com.au/food

Phóng viên SBS phỏng vấn chủ nhà hàng.

GIA HOI IN CANLEY HEIGHTS (EAT IN or TAKEAWAY) 

– Chủ Nhật – Thứ năm: 9am – 12am (Last order lúc 11:30pm

– Thứ Sáu & Thứ Bảy: 9am – 2am (Last order lúc 1:30am)

0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments