Melbourne: Áp dụng chướng ngại vật 3D trên đường giúp tài xế giảm tốc độ

0
3d zebra crossing melbourne

Sau khi người dân Fitzroy North phản ánh lo ngại về sự an toàn của người đi bộ vào tháng trước, Hội đồng thành phố Yarra đã tìm ra phương án nâng cấp con đường với sự hỗ trợ của ngại vật từ ảo ảnh quang học.

Được đặt bên ngoài siêu thị Piedemonte’s IGA trên đường Best Street, thiết kế mới này tạo ra các hình ảnh ảo của vạch sang đường để lừa người lái xe phải giảm tốc độ và kiểm tra xem có người đi bộ sang đường hay không.

3d zebra crossing melbourne

Một phát ngôn viên của Hội đồng cho biết: “Chúng tôi đã tìm ra phương pháp cải thiện an toàn cho người đi bộ và đã kết hợp với siêu thị Piedimonte để thực hiện.

Tuy gây được ấn tượng bởi ý tưởng và thiết kế, nhiều người trên mạng xã hội vẫn băn khoăn về những tác động của nó đối với người lái xe.

Trông tuyệt đấy! Nhưng có vẻ quá nguy hiểm. Tôi có thể tưởng tượng được một số tài xế sẽ bị phân tâm bởi hình ảnh mà mất tập trung vào quang cảnh xung quanh trên đường.”

Một người khác lại cho rằng hình ảnh 3D này sẽ không thực sự hiêu quả.

3d zebra crossing melbourne

Thiết kế đánh lừa thị giác này đã sớm xuất hiện trên các đường phố ở Ấn Độ, Trung Quốc, New Zealand, Malaysia và Iceland, và ở Úc – ở một thị trấn hẻo lánh ở miền tây Queensland hồi đầu năm nay.

Sau đó, vào tháng 7, Cairns cũng lắp đặt một thiết kế tương tự giữa Bãi đỗ xe Southern Esplanade với trung tâm mua sắm The Pier Cairns.

Nguồn au.news.yahoo.com