MỚI: Các phụ huynh hãy dừng ngay việc này lại nếu không muốn đặt con mình vào tình trạng nguy hiểm!

0

Vietucnews – Nếu bạn đăng một bức ảnh của con bạn vào ngày đầu tiên đi học hoặc chia sẻ hình ảnh chúng thổi nến bánh sinh nhật, rất có thể bạn sẽ khiến con cái mình có nguy cơ bị hack tài khoản email hoặc ngân hàng.

Giám đốc Học viện Điện toán Úc James Curran cho biết: “Các bậc cha mẹ có xu hướng làm lộ ngày đầu tiên đến trường và ngày sinh của con bạn. Và đây là một số dữ liệu được nhiều tổ chức sử dụng để xác minh thông tin của bạn”.

Phó giáo sư Curran đã giúp phát triển một loạt các thách thức trong chương trình Những thách thức an ninh mạng học đường. Các thử thách sẽ giúp học sinh trung học tìm hiểu về những rủi ro do mạng xã hội và các hoạt động trực tuyến khác từ phía bên kia của tin tặc.

Hannah Crowe-Palmer và Meggie Boyle, học sinh lớp 8 tại trường St Scholastica’s College, đang hoàn thành thử thách an ninh mạng đầu tiên.

Thử thách đầu tiên sẽ miễn phí cho tất cả các trường, cung cấp cho học sinh các tài khoản mạng xã hội, ứng dụng ngân hàng và tài khoản mua sắm trực tuyến ảo và yêu cầu họ trích xuất thông tin cá nhân.

Nathaniel Jones, 15 tuổi, học sinh lớp 10 tại trường trung học Sydney, cho biết thử thách đã dạy cậu về nội dung ẩn trong ảnh và cách xóa nó trước khi đăng ảnh.

“Chúng tôi đang tìm kiếm thông tin chính và phụ, những thứ bạn có thể không nhận ra đang hiện diện trên mạng xã hội”, Nathaniel Jones (trái) đang học tại trường trung học Sydney Boys nói.

“Chúng tôi đang tìm kiếm thông tin chính và phụ, những thứ bạn có thể không nhận ra đang hiện diện trên mạng xã hội“, Nathaniel nói.

“Chúng tôi đang tìm hiểu về những thứ như thẻ vị trí trong ảnh. Bạn thường không thể nhìn thấy chúng nhưng nếu bạn kiểm tra một bức ảnh, bạn có thể thấy nó được chụp ở đâu”.

“Nhiều người không nhận ra điều đó. Nhưng có nhiều cách bạn có thể xóa thông tin trước khi đăng lên mạng, vì vậy đó là điều tôi đã học được”.

Phó giáo sư Curran cho biết các thử thách thức dựa trên các tình huống ngoài đời thực. Các các tổ chức có liên quan đến việc thành lập và tài trợ 1,35 triệu đô la cho chương trình bao gồm 4 ngân hàng lớn của Úc, Mạng lưới tăng trưởng An ninh mạng Úc, Đại học Sydney và British Telecom.

Richard Johnson, giám đốc an ninh thông tin của Westpac, cho biết hầu hết trẻ em có kỹ năng công nghệ vững chắc để xây dựng những năng lực này. Ông nói thêm những thách thức này nhằm mục đích khuyến khích sự quan tâm của chúng đối với sự nghiệp an ninh mạng.

“Những người trẻ được tiếp cận nhiều với kỹ thuật số, và việc xây dựng kỹ năng mạng được đặt lên hàng đầu. Đối với các bậc cha mẹ, việc nhận thức, tìm tòi và hiểu một số mối đe dọa là lời khuyên rất hữu ích”.

Những thách thức cũng bao gồm các nguồn lực phát triển chuyên nghiệp cho giáo viên, những người hầu hết không được đào tạo công nghệ chuyên sâu như một phần của chương trình đào tạo giáo viên ban đầu của họ

Pip Hoermann, một giáo viên toán người Pháp tại trường St Andrew’s Cathedral, cho biết cô đã học được nhiều thứ về mạng xã hội thông qua chương trình, đồng thời khuyến khích giáo viên và phụ huynh tham gia các thử thách.

“Các học sinh nói rằng họ biết những người tìm thấy địa chỉ bằng cách ghép các bức ảnh lại với nhau, đó là điều đang thực sự xảy ra mà bạn không hay biết”, cô Hoermann nói.

“Đó là điều mà học sinh phải đối mặt hàng ngày. Để chúng ta giáo dục được các học sinh, chúng ta cần nhận thức được những thách thức mà chúng gặp phải”.

Nguồn: smh.com.au