Một quan chức Úc đang “nỗ lực” để không ngồi tù sau bê bối lạm dụng trẻ em ở Phillipines

0

Vietucnews – Chiến dịch của Đảng Lao động để nắm quyền lãnh đạo vùng Cabramatta, Sydney, gặp phải khó khăn sau khi người từng đứng đầu Văn phòng Đảng Lao động tại địa phương này bị buộc tội sản xuất nội dung khiêu dâm, lạm dụng tình dục trẻ em ở Philippines và mang văn hóa phẩm về lạm dụng trẻ em vào Úc.

Peter Andrew Hansen, 61 tuổi, một người nói tiếng Việt thông thạo, bị bắt tại Sân bay quốc tế Sydney khi đang trở về từ Việt Nam vào ngày 6/10/2018.

Từng là người đứng đầu Văn phòng Đảng Lao động của khu vực Cabramatta ở Sydney, Hansen đã bị cáo buộc 3 tội danh: sản xuất, tàng trữ văn hóa phẩm khiêu dâm trẻ em và cố ý mang văn hóa phẩm bị cấm vào Úc.

Đảng Lao động Úc vừa khai trừ thành viên Hansen sau khi quan chức này bị điều tra về bê bối khiêu dâm trẻ em.

Ông Hansen đã ở tù 5 tháng và sẽ đề nghị Tòa án tối cao bang NSW thả ông vào thứ năm ngày 7/3.

Cũng như nhiệm kỳ chủ tịch của mình tại chi nhánh Đảng Lao động ở Cabramatta, Hansen nhận được sự hỗ trợ quan trọng của nhóm “Những người bạn Việt Nam của Đảng Lao động Úc”. Tổ chức này đóng một vai trò quan trọng đối với các ứng cử viên địa phương, giúp họ giành chiến thắng trong các cuộc tiền bầu cử và bỏ phiếu địa phương.

Sau khi tờ Daily Telegraph thông báo cho 1 quan chức Đảng Lao động rằng Hansen sẽ xuất hiện tại tòa án vào thứ năm, Đảng Lao động đã khai trừ Hansen ra khỏi đảng vào tối 3/3.

Đảng Lao động tại NSW đã nhận được tin Peter Hansen sẽ xuất hiện trước Tòa án tối cao vào thứ năm 7/3. Do vậy, tư cách thành viên của ông ấy đã bị bãi bỏ”, phát ngôn viên của Đảng Lao động nói.

Thời gian nắm quyền lâu năm của Nghị sĩ Đảng Lao động Nick Lalich tại vùng Cabramatta vốn được coi là “an toàn” (safe seat) kể từ năm 2008 là nhờ sự hỗ trợ của Hansen và cộng đồng người Việt Nam.

Các chứng cứ của tòa án chứng minh Hansen đã sản xuất nội dung khiêu dâm liên quan đến trẻ em và việc sản xuất này xảy ra bên ngoài nước Úc, cụ thể là ở Philippines.

Cảnh sát tiếp tục cáo buộc Hansen đã “cố tình” tuồn văn hóa phẩm cấp 2 bị cấm vào nước Úc trong khoảng từ 7h05 đến 10h51 sáng ngày 6/10/2018, cụ thể là “Tài liệu lạm dụng trẻ em”.

Cảnh sát đã thu giữ một ổ cứng khi họ bắt giữ Hansen.

Một thẩm phán ban đầu đã cho Hansen quyền được bảo lãnh ngày hôm sau vụ bắt giữ, cho rằng ông ta không có tiền án và nói thêm rằng các cáo buộc gây ra không ít hoang mang đối với cộng đồng.

“Với tư cách là một luật sư trước khi hầu tòa, ông ta hiểu rõ hơn ai hết rằng loại hành vi này là nghiêm trọng”, vị thẩm phán nói tại Tòa án Parramatta Bail.

Peter Andrew Hansen, 61 tuổi, một người nói tiếng Việt thông thạo, bị bắt tại Sân bay quốc tế Sydney khi đang trở về từ Việt Nam vào ngày 6/10/2018.

Hansen bị bắt giam lại vào ngày 10/10 sau khi cảnh sát liên bang khám nhà ông tại Cabramatta và tuyên bố 2 tội danh còn lại.

Trước khi trở về Sydney, Hansen đã từng sống ở Việt Nam 4 tháng, nơi ông làm việc với trẻ em tại một trường học dạy tiếng Anh.

Theo The Dailytelegraph

5/5 - (1 vote)