Không phải Phuket hay Bali, Đà Nẵng đứng đầu Đông Nam Á về thu hút khách du lịch!

0

VietucnewsĐà Nẵng đã vinh dự đứng thứ 5 toàn cầu và số 1 tại Đông Nam Á về thu hút khách du lịch trong bảng xếp hạng các điểm đến du lịch năm 2018 của Airbnb – trang web đặt phòng nghỉ lớn nhất thế giới.

Cụ thể, số lượng phòng khách sạn tại Đà Nẵng đã tăng gấp ba lần trong năm năm qua, lượng khách du lịch nội địa và nước ngoài tăng vọt khoảng 2,5 lần. Năm 2018, Đà Nẵng thu hút khoảng 7,6 triệu khách du lịch.

Nikkei: Đà Nẵng vượt Phuket và Bali trở thành điểm thu hút du lịch hàng đầu Đông Nam Á - Ảnh 1.
Đà Nẵng vinh dự đứng thứ 5 toàn cầu và số 1 tại Đông Nam Á về thu hút khách du lịch trong bảng xếp hạng các điểm đến du lịch năm 2018 của Airbnb.

Đà Nẵng dễ tiếp cận hơn Phuket của Thái Lan hay Bali của Indonesia vì không nằm trên đảo. Đà Nẵng đang thu hút lượng lớn khách từ Trung Quốc và Hàn Quốc với các khách sạn sang trọng và tiện lợi.

Sự tiện lợi ở Đà Nẵng

Kết quả hình ảnh cho đà nẵng
Đà Nẵng dễ tiếp cận hơn Phuket của Thái Lan hay Bali của Indonesia vì không nằm trên đảo. (Ảnh: Vietravel)

Lợi thế của Đà Nẵng sự tiện lợi. Sân bay, trung tâm thành phố và các bãi biển ở khá gần nhau nên di chuyển trong thành phố chỉ mất một thời gian ngắn. Đến Đà Nẵng, du khách có thể thăm ba di sản thế giới:

  • Phố cổ Hội An
  • Khu bảo tồn Thánh điện Mỹ Sơn
  • Cố đô Huế

Với dân số chỉ khoảng 1 triệu người, Đà Nẵng không quá ồn ào tiếng động cơ ô tô hay còi xe máy. Không khí Đà Nẵng trong lành hơn và người dân sống cũng “chậm” hơn.

Đà Nẵng – địa điểm du lịch an toàn

Các địa điểm lưu trú ở đây cũng ngày một đa dạng và có nhiều khách sạn cao cấp đạt tiêu chuẩn quốc tế hơn. Chính quyền thành phố cũng đang có kế hoạch xây dựng các khách sạn lớn khác dọc theo bờ biển của Đà Nẵng.

Hình ảnh có liên quan
Các địa điểm lưu trú ở đây cũng ngày một đa dạng và có nhiều khách sạn cao cấp đạt tiêu chuẩn quốc tế hơn. (Ảnh: cand)

Hơn thế, so với các địa điểm du lịch khác ở Đông Nam Á, Đà Nẵng không bị vướng mắc bởi những lo ngại về vấn đề an ninh cũng như không bị ảnh hưởng bởi thiên tai.

“Tôi rất vui khi có thể đến đây từ Seoul chỉ trong năm giờ”, một kỹ sư Hàn Quốc 45 tuổi, người đã đến Đà Nẵng hai lần nói. Còn một công chức sống ở Bắc Kinh nói: “Đà Nẵng có thức ăn ngon và giá cả thì lại hợp lý”.

“Trong nhiều năm qua, tăng trưởng du lịch ở đây đã vượt xa Phuket và Bali, nhờ vào an ninh công cộng tốt và nguy cơ thiên tai thấp hơn rất nhiều” – một đại lý du lịch Đà Nẵng cho biết.

Theo Trí Thức Trẻ