Ngân hàng Westpac thu phí 7,50 đô la cho việc in sao kê

0

WESTPAC đã thu về 8 tỷ đô la lợi nhuận ròng nhưng lại đang thu của khách hàng tới 7,50 đô la khi họ muốn in sao kê giao dịch của mình.

Hàng trăm ngàn khách hàng tại một trong những ngân hàng lớn nhất của quốc gia – Westpac đang  chuyển đổi tự động để nhận được sao kê điện tử trong một động thái cắt giảm chi phí lớn, mặc dù ngan hàng này đã có được lợi nhuận ròng lên tới 8 tỷ đô la vào năm ngoái.

Còn đối với những người không biết về việc mình nhận sao kê điện tử mà yêu cầu bản sao kê ở chi nhánh ngân hàng, họ sẽ phải mất 7,50 đô la chi phí.

Còn đối với khách hàng của Westpac không có đăng nhập trực tuyến, họ sẽ tiếp tục nhận báo cáo bằng giấy miễn phí.

Tổ chức lưu động của tờ Pro-paper, giám đốc điều hành của Keep MePost là Kellie Northwood nói rằng mức phí thật không công bằng vì đã “bỏ qua sự lựa chọn của khách hàng”.

Khi liên lạc với News Corp về việc thu phí in ấn tại chi nhánh, Westpac đã xác nhận khoản phí 7,50 đô la đã thu của khách.

Một khách hàng không hài lòng của Westpac muốn giấu tên nói rằng anh ta chọn nhận báo cáo giấy nhưng hàng tháng anh ta lại nhận được email của ngân hàng chuyển anh ta nhận báo cáo điện tử.

“Tôi phải đăng nhập và thay đổi lại nó”, anh nói.

Phát ngôn viên của Westpac nói việc chuyển khách hàng sang báo điện tử giúp giảm việc in ấn, lãng phí giấy, đồng thời giảm nguy cơ bị trộm tài khoản.

Vào năm 2017, Commonwealth Bank đã giới thiệu một khoản phí thu được 2,50 đô la – hoặc tối đa 25 đô la một năm – để có thêm báo cáo trên hai báo cáo về giấy tờ miễn phí mà họ có thể nhận được hàng năm. CBA cho biết chỉ có 2% khách hàng sẽ bị ảnh hưởng bởi phí.

Kho bạc hiện đang xem xét phí thanh toán bằng giấy và dự thảo mã mới về thực tiễn ngân hàng cho biết rằng lệ phí giấy sẽ được miễn cho những khách hàng không thể truy cập internet.

CBA tính phí khách hàng $ 2.50 cho bản sao kê ngân hàng được in ở chi nhánh. Tuy nhiên, người nghỉ hưu và thanh niên được miễn lệ phí.

Khách hàng của NAB bị mất 4 đô la nếu in thêm sao kê ở chi nhánh, nhưng người phát ngôn ngân hàng này nói rằng “các khoản phí này thường được miễn giảm bởi nhân viên chi nhánh”.

Một phát ngôn viên của ANZ cho biết khách hàng của ngân hàng này không phải trả một khoản phí để có bản sao kê khai của họ tại bất kỳ chi nhánh nào.

Rosa Nguyen/Theo News