Người dân Úc bức xúc vì không thể mua được sữa cho con

0

Liên quan đến cơn sốt sữa công thức cho trẻ em gần đây, trên Facebook của tờ Today ghi nhận khá nhiều ý kiến bức xúc của các phụ huynh có con nhỏ về tình trạng này.

Tờ Today vừa đưa tin về cơn sốt sữa công thức xảy ra ở các siêu thị vào cuối tuần qua. Trong đoạn video ngắn ghi lại hình ảnh các kệ hàng sữa đều được bán hết, từng hàng dài khách hàng đứng chờ thanh toán. Đây là tình trạng chung của các siêu thị ở Úc gần đây, đặc biệt khi liên quan tới làn sóng “daigou” (những người mua hàng hộ) ở Trung Quốc bùng nổ. Các “daigou” mua khá nhiều sữa công thức để vận chuyển về Trung Quốc khiến nhu cầu tăng vọt.

Du khách Trung Quốc đầu cơ để bán về nước khiến tình trạng khan hiếm sữa công thức gay gắt hơn ở Úc.

Trên Facebook, hàng trăm ý kiến bày tỏ bức xúc về tình cảnh này. Họ cho rằng chính các “daigou” đã cướp đi cơ hội dùng sữa của con em mình. Người dùng Tara Thompson đăng tấm ảnh một người phụ nữ trẻ vừa mua được khá nhiều hộp sữa ở siêu thị Woolworths ở Top Ryde trong khi quy định rằng mỗi khách hàng chỉ được phép mua 2 hộp.

Các phụ huynh Úc bức xúc vì sữa công thức bị các khách hàng Trung Quốc mua tích trữ.

Một bà mẹ trẻ có tài khoản Negin Va Kamran nói rằng cô phải đi tới 5-6 siêu thị mới mua được loại sữa quen thuộc của con cô. Nhiều người khác cũng rơi vào tình cảnh của Negin, thậm chí khi đến nơi, siêu thị không còn sữa để bán cho họ. Không ít người yêu cầu các cơ quan chức năng vào cuộc để xử lý, một số đề xuất đối phó với nạn đầu cơ, tích trữ sữa cũng được đưa ra.

Hạ Vũ