Tìm hiểu cơ hội nghề định cư Úc (Phần 3) – Ngành Quantity Surveying (Điều tra định lượng)

0

vietucnews – Quantity Surveying (Điều tra định lượng) là một khái niệm còn mới mẻ với nhiều sinh viên Việt Nam. Mặc dù vậy, ngành này đang tăng trưởng nhanh và đem lại nhiều lợi ích thiết thực cho những sinh viên có nhu cầu định cư tại Úc.

Thông tin cần biết về Quantity Surveying (QS)

Quantity Surveying, hay còn gọi là kĩ sư định giá xây dựng sẽ làm công việc ước lượng cũng như giám sát chi phí của công trình tính từ thời điểm bắt đầu cho đến khi hoàn thành xây dựng. Nhiệm vụ vủa một QS là làm sao để đưa ra mức chi phí hợp lí nhất nhưng vẫn đạt được yêu cầu tiêu chuẩn chất lượng.

Quantity Surveying sẽ làm công việc ước lượng cũng như giám sát chi phí của công trình.

Nói cách khác, công việc của QS là phân tích các bản vẽ của kiến trúc sư, từ đó ước tính khối lượng vật liệu và nhân công liên quan. Cuối cùng, QS đưa ra kết luận sự tính toán của mình trên bảng báo cáo khối lượng hoặc bảng tiên lượng, các nhà quản lí dự án hoặc nhà thầu xây dựng sẽ sử dụng kết quả này để ước lượng chi phí xây dựng tổng thể.

Những cơ hội Quantity Surveying đem lại cho du học sinh

Mức lương cao, thị trường việc làm ổn định

Một điều ra của Australian Institute of Quantity Surveyor năm 2016 cho thấy, mức lương của một sinh viên năm nhất học QS dao động từ $30.000 – $40.000/năm. Đối với một sinh viên tốt nghiệp và có dưới hai năm kinh nghiệm, mức lương sẽ dao động từ $50.000 – $65.000. Còn với một Quantity Surveying đã có kinh nghiệm 2 – 5 năm thì mức lương trung bình có thể đạt tới $95.000/năm.

Quantity Surveying đem lại cho sinh viên nhiều cơ hội.

Bên cạnh đó, có trên 50% các công ty thuộc lĩnh vực Quantity Surveying cho rằng thị trường làm việc của ngành này là rất ổn định. Tuy nhiên, gần 40% công ty nghĩ rằng thị trường này chưa bão hòa.

Cơ hội định cư cao

Chỉ tiêu định cư tay nghề của Úc năm 2018 – 2019 cho thấy Quantity Surveying có chỉ tiêu nghề là 3510. Mặc dù vậy, số lượng thư mời nộp Visa 189 ( Visa định cư Úc theo diện tay nghề độc lập) mới chỉ chạm mốc 230. Bởi vậy, cơ hội sẽ rất rộng mở cho những bạn học ngành Quantity Surveying.

Thông tin về chương trình đào tạo và bằng cấp

-Bachelor: Thời gian đào tạo từ 2 -4 năm.

-Master: Thời gian đào tạo từ 1.5 – 3 năm.

Trường nào đào tạo ngành Quantity Surveying?

Trường duy nhất cung cấp chương trình giảng dạy bậc thạc sĩ cho ngành Quantity Surveying ở Úc là một trường đại học tại Queensland. Bond University giảng dạy chương trình Master of Construction Practice gồm nhiều môn học thuộc lĩnh vực xây dựng thực tiễn. Các môn học này nhằm đào tạo chi tiết việc quản lí cũng như cung cấp các dự án xây dựng phức tạp.

Nhiệm vụ vủa một QS là làm sao để đưa ra mức chi phí hợp lí nhất nhưng vẫn đạt được yêu cầu tiêu chuẩn chất lượng.

Ưu điểm của chương trình là chấp nhận các sinh viên của bất kì một ngành học nào tại bậc đại học. Đây sẽ là cơ hội rất lớn cho các bạn có mong muốn định cư tại Úc.

Thông tin về khóa học Master of Construction Practice

Để tham gia khóa học này, IELTS của bạn cần đạt 6.5 (không kĩ năng nào dưới 6.0). Học phí là $58,766 với thời gian học 1 năm 9 tháng. Thời gian nhập học vào tháng 1, tháng 5 và tháng 9.

Cân nhắc thật kĩ lưỡng khi lựa chọn ngành học sẽ là tiền đề giúp bạn có nhiều thuận lợi khi định cư tại xứ sở Kangaroo. Quantity Surveying sẽ là lựa chọn hoàn hảo giúp bạn đạt được mong muốn của mình.

Theo hoiduhoc.net