NSW: Trùm ma túy người Việt bị buộc tội “chủ mưu vụ giết thợ nấu đá”

0

Toà án tại NSW vừa qua đã mở phiên xét xử vụ án liên quán tới trùm ma tuý người Việt bị buộc tội giết người vào năm 2013.

Ngô Thị Dung, 42 tuổi, và Kevin Ly, 27 tuổi, bị buộc tội trong hai vụ án giết người sau khi thi thể của Nguyễn Thành Sơn và Đỗ Thị Kim Liên được tìm thấy gói trong khăn trải giường và vứt lần lượt ở Bankstown và West Hoxton.

CANLEY VALE

More than four years after the remains of a man and a woman were discovered in Sydney's south-west… an alleged drug boss and her accused hit-man are standing trial for their murders. #9News | http://9News.com.au

Posted by 9 News Sydney on Monday, October 22, 2018

Cả hai được cho rằng đã bị sát hại vào ngày 10 tháng 4 năm 2013, nhưng cơ thể bị phân hủy của Liên đã bị mất tích trong vòng 9 tháng.

Trong lời phát biểu trước toà, công tố viên Ken Gilson khẳng định bồi thẩm đoàn tiếp nhận rằng Dung, đứng đầu một nhóm ma túy trái phép, nghi ngờ Sơn đã tổ chức cuộc đột nhập vào ngôi nhà Canley Vale mà bà đã thuê cho anh để “nấu ma tuý đá” năm đó.

“Nạn nhân Nguyễn Thành Sơn là một người đàn ông có tài nấu ma tuý đá” công tố viên nói.

Bà Dung bị cáo buộc đã ra lệnh cho người trong băng đảng của mình “dụ” Sơn quay lại phòng thí nghiệm và ép anh ta thừa nhận chủ mưu vụ đánh cắp ma túy đá.

Ông Gilson thêm rằng khi hai vợ chồng trở về nhà, họ không được báo rằng sẽ có thêm vấn đề nguy hiểm gì sau đó. 

Một người đàn ông trong ngôi nhà đó làm chứng rằng bà Ngô ra lệnh cho Sơn “ra ngoài và gặp đối tác mới”, rồi để Kenvin Ly và hai người đàn ông theo sau Sơn. Trong khi đó, một kẻ tấn công khác mang theo một con dao nhà bếp dài theo sau Liên. 

Công tố viên cho biết, Kenvin Ly đã dùng một ống nhựa trong suốt siết cổ Sơn và sau đó, hai người họ quay lưng vào nhau và nạn nhân bị nhấc khỏi mặt đất. Miệng anh ta bịt một miếng vải ướt và cuối cùng anh ta “ngừng vùng vẫy và đôi mắt lịm dần đi”.

Một nhân chứng khẳng định bà Dung đã nói với Sơn rằng nếu anh ta trả lại ma túy, Liên sẽ sống nhưng Sơn vẫn khăng khăng mình vô tội ngay cả dưới nòng súng.

Bà Dung đã ra lệnh cho Kenvin Ly và một đồng đội “làm thẳng tay” và thưởng một khoản tiền lớn đựng trong một va li nhựa trước khi họ rời khỏi ngôi nhà.

“Kenvin Ly đã tự tay siết cổ Sơn”, ông Gilson khẳng định.

Ông nói rằng vào đêm đó, không rõ Liên bị sát hại khi nào vì không ai chứng kiến​, nhưng cô phủ nhận liên quan đến vụ trộm và đã cầu xin được sống.

Công tố viên cho biết Dung phải “chịu tội tương đương” với hai kẻ sát nhân vì chính cô đã ra lệnh cho Kenvin Ly sát hại từng nạn nhân.

Ông Ken Averre, luật sư của bà Dung khẳng định đúng là hai người bị “sát hại trái pháp luật” nhưng vấn đề “then chốt” trong vụ án là liệu thân chủ của ông có đưa ra bất kỳ chỉ thị hay yêu cầu nào liên quan cái chết của họ hay không.

Vụ án vẫn tiếp tục trong quan tòa Geoffrey Bellew.

Theo 9News