“Quiet Hour” – Mua sắm dễ dàng hơn với người mắc chứng tự kỷ

0

Để giúp đỡ những người mắc chứng tự kỷ, những khách hàng luôn cảm thấy quá khó khăn khi phải tiếp xúc trong môi trường các siêu thị luôn ngập tràn tiếng nhạc, tiếng kêu của máy scan và những ánh đèn sáng chói, Coles đã quyết định thử trải nghiệm thiết kế một không gian dành cho họ trong 1 giờ đồng hồ vào thứ 3 hàng tuần gọi là ” Quiet Hour”.

Theo đó, cứ vào khung giờ được mặc định hàng tuần, Coles sẽ giảm ánh sáng xuống 50%, tắt đài radio và giảm thiểu tối đa âm thanh từ các máy scan, thanh toán.

“Quiet Hour” sẽ được diễn ra vào khung giờ 10h30-11h30 sáng, thứ 3 hàng tuần tại 68 siêu thị Coles.

Trong suốt 1 giờ thử nghiệm đó, sẽ không có sự xuất hiện của xe đẩy hay âm thanh phát sinh nào, các thông báo sẽ chỉ được đưa ra trong trường hợp khẩn cấp và đặc biệt sẽ có đội nhân bổ sung để hỗ trợ khách hàng.

Hệ thống siêu thị quốc gia phối hợp cùng với tổ chức Aspect (Autism Spectrum Australia) trong chiến dịch thử nghiệm Quiet Hour tại 2 cửa hàng bang Victoria nhằm giúp đỡ các khách hàng đang mắc phải chứng tự kỷ hoặc gia đình có người thân mắc phải hội chứng này.

Quiet Hour sẽ được diễn vào khung giờ 10h30 – 11h30 sáng thứ 3 hàng tuần, tại 68 siêu thị trên toàn nước Úc.

 Bao gồm 20 cửa hàng ở NSW, Pyrmont, Brighton – Le- Sands, Epping và Castle Hill tại Sydney.

Linzi Coyle, Giám đốc điều hành của Aspect, chia sẻ một chuyến đi đơn giản đến các cửa hàng, siêu thị cũng trở thành vấn đề khó khăn với những cá nhân/gia đình mắc hội chứng này.

 

Cô chia sẻ :”Những người mắc chứng tự kỷ luôn gặp khó khăn trong việc xử lý thông tin của cảm giác và họ luôn thấy âm thanh, ánh sáng, mùi hương hay sự đụng chạm là quá mạnh, khó chịu không chống đỡ nổi”

“Cùng với Coles, Chúng tôi đang cố gắng tạo ra một không gian “Bình Đẳng” nơi mà những  người mắc hội chứng này và cả gia đình họ cảm thấy thoải mái khi mua sắm và luôn được chào đón.

Peter Sheean, Đại diện của Coles cho hay, công ty mong muốn mọi người hưởng ứng :” Chúng tôi mong sẽ nhận được những phản hồi tích cực từ tất cả các khách hàng cũng như đội ngũ của chúng tôi, các bạn luôn được chào đón thử nghiệm “Quiet Hour” và phản hồi lại cho chúng tôi qua các phương tiện truyền thông.

Those affected by autism praised the initiatives. “This is absolutely amazing,” one person wrote on Aspect’s Facebook page.

Một khách hàng đã chia sẻ trang facebook của Aspect : ” Thật là tuyệt vời.Tôi hiểu con trai tôi luôn phải tự dằn vặt đấu tranh như nào khi đi đến siêu thị bởi vì chứng nhạy cảm quá mức vì vậy, việc áp dụng Quiet Hour giúp giảm bớt áp lực của thằng bé rất nhiều và chắc chắn sẽ là một trải nghiệm tốt.”

Theo The Morning Herald

Trâm Ngọc/Vietucnews

Like page Vietucnews để cập nhật thêm nhiều thông tin hơn!