Ra đời một loại thuốc ‘thông minh’ mang đến hy vọng cho bệnh nhân ung thư vú

0
breast cancer

Một bước đột phá mới nhất – một loại ‘thuốc thông minh’ vừa được tung ra mang đến hy vọng cho nhiều phụ nữ mắc bệnh ung thu vú. Trước đây, bệnh nhân ung thư vú không có nhiều lựa chọn và phương pháp hóa trị cũng có thể thất bại.

Jessica Braude, 31 tuổi tự cảm thấy mình thật may mắn vì đã phát hiện căn bệnh của mình sớm hơn những bệnh khác nhiều.

'Smart drug' offers hope to breast cancer sufferers

Cô nói: “Thật đau lòng khi có nhiều phụ nữ trẻ đang chết dần chết mòn vì căn bệnh ung thư vú quái ác này.

Cô còn cho biết thêm rằng nhận thức của cộng đồng phần lớn nghĩ ung thư vú rất dễ chữa khỏi. Nhưng đối với loại ung thư cô đang nói tới, thì không hề dễ tí nào.

Ung thư vú bộ ba âm tính (triple negative breast cancer) là một loại bệnh nặng không có nhiều lựa chọn trong phương pháp chữa trị.

Một trong những phương pháp điều trị mà tôi sử dụng là hóa trị, nhưng thực sự đây cũng là lựa chọn duy nhất”, cô cho hay.

Khả năng sống sót của các bệnh nhân mắc ung thư vú không hề có dấu hiệu tích cực trong suốt 20 năm qua.

Sơ lược qua các con số thống kê của ung thư vú bộ ba âm tính (chiếm 15% trong tổng số bệnh nhân ung thư vú), tỷ lệ sống sót của các bệnh nhân chỉ từ 75 đến 80%”, Giáo sư Sanjar Warrier thuộc Hiệp hội phẫu thuật ung thư vú Chris O’Brien Lifehouse cho biết.

'Smart drug' offers hope to breast cancer sufferers

Thế nhưng, sự ra đời của thuốc có tên gọi Sacituzumab govitecan mang đến hy vọng cho các bệnh nhân ung thư vú. Bằng cách liên kết các tế bào khối u, loại thuốc ‘thông minh’ này có thể thay thế một liều hóa trị nặng.

Một thử nghiệm mới đây cũng cho thấy đây cũng chính là tin vui cho những bệnh nhân ung thư vú không thích hợp với phương pháp hóa trị.

Các nhà nghiên cứu cho biết họ hy vọng sẽ có kết quả vào giữa năm tới.

Nguồn 9news