Thanh niên Úc có nguy cơ bị ung thư da ở mức đáng báo động

0
Skin Cancer Crisis

Thời tiết nắng nóng mùa hè năm nay ở Úc khiến mọi người đổ xô nhau ra các bãi biển, dưới cái nắng gay gắt. Vì thế, các chuyên gia đang lên tiếng kêu gọi người dân Úc chú ý hơn về những tác hại không lường trước được của ánh nắng mặt trời khi chiếu trực tiếp lên da.

Thực tế, có rất nhiều người Úc tự đặt mình vào tình thế nguy hiểm với nguy cơ mắc bệnh u melanin (u ác tính) khi không thoa kem chống nắng và tiếp xúc trực tiếp với tia cực tím trong thời điểm năng gắt.

Donna Schwartz

Donna Schwartz, 22 tuổi nói: “Tôi thích tắm nắng và thích một làn da rám nắng”. Cô đã bị phát hiện có một khối u ác tính sau chân và khối u đang tấn công vào máu của cô gái trẻ.

Các chuyên gia cho biết ung thư da là loại ung thư phổ biến nhất mà người trẻ ở Úc mắc phải.

Alana Sparrow từ Hội đồng Ung thư Úc cho biết: “Tiếp xúc với ánh nắng mặt trời quá nhiều trong độ tuổi thanh niên sẽ dẫn đến những hậu quả nghiêm trọng.

Hội đồng Ung thư cảnh báo mọi người rằng mặt trời vẫn có thể gây hại cho da ngay cả khi nhiệt độ không cao và ánh nắng không gay gắt.

Cô Sparrow nói thêm: “Nhiệt độ không phải là nhân tố ảnh hưởng, chính mức độ của tia cực tím mới là nguyên nhân gây ung thư da.

Vì vây, để bảo vệ làn da nói riêng và sức khoẻ nói chung, đặc biệt là các thanh niên, cần mặc áo dài tay hoặc áo khoác, thoa kem chống nắng, mang kính râm và hạn chế tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời khi ra đường.

Nguồn 9news