Review địa chỉ hái hồng giòn (Persimmons) cực thú vị ở Úc

1

Nếu bạn thích trải nghiệm không gian và tự tay hái hồng ở vườn thì những địa chỉ dưới đây sẽ cực thích hợp cho bạn. Không chỉ có hồng, những farm này còn có táo và lê để bạn lựa chọn. 

I. ĐỊA CHỈ

  •  “Pine Crest Orchard” – 2549 Bells Line of Road, Bilpin, 2758 NSW Australia hoặc “Bilpin Springs Orchard” 2550 Bells Line of Road, Bilpin, 2758 NSW
  •  “Cedar Creek Orchard” 269 Mulhollands Rd Thirlmere. 2572 NSW

Mình thích đi số 1 hơn do gần nhiều địa điểm chơi + ngắm lá vàng (Mt Wilson) và có thể đi chơi Blue Mountain luôn trên đường về. Cùng 1 farm nhưng còn có táo và lê luôn.

Bạn nào chỉ cần chủ trải nghiệm thì nên đi số 1 ở Bilpin và bạn nào muốn hái quả to thì nên đi địa chỉ số 2.

Tuy nhiên quả hồng ở mấy farm này nhỏ hơn và ít hơn ở địa chỉ số 2. Bạn nào muốn đi trải nghiệm, vui là chính thì đi địa chỉ số 1 ở Bilpin này. Phí vào cổng miễn phí. Mở cửa Thứ 6, Thứ 7, Chủ Nhật. Có thể thanh toán bằng thẻ.

Số 2 quả sẽ to hơn, cây nhiều hơn và mình thấy gần khu Liverpool hơn Blue Mountains. Vậy nên ai muốn gần hơn 1 xíu, hái trái to thì nên đi địa điểm số 2 ở Thirlmere này. Tuy nhiên lại có 1 điểm trừ nho nho với mình là trước khi đi địa điểm số 2 này, các bạn cần phải booking với giá $10/người, vậy nên đi thì cần phải chắc chắn giờ giấc một chút vì đổi khá khó. Và cần book trước càng sớm càng tốt vì đến sát ngày đi mới book thì 95% sẽ không còn chỗ. Phí vào cổng $10/người nếu đi cuối tuần. Book online và thông tin hơn bạn vào hẳn web của farm để xem nhé – http://cedarcreekorchards.com.au/pickyourown

Tóm lại bạn nào chỉ cần chủ trải nghiệm thì nên đi số 1 ở Bilpin và bạn nào muốn hái quả to thì nên đi địa chỉ số 2.

II. THỜI GIAN

Từ tháng 4 hết tháng 5 là nhưng tốt nhất các bạn nên đi trong tháng 4 này vì tháng 5 mình sợ hết mất hồng để hái rồi.

III. THANH TOÁN

Hồng ở Bilpin $6/kg, táo thì $4/kg (giá ở Thirlmere mình không rõ). Tóm lại là không rẻ hơn shop hoa quả là mấy, nên bạn nào thích có quả to ngon ngọt ăn luôn không mệt thì nên đi ra siêu thị, shop trái cây mua luôn ăn cho tiện. Còn bạn nào muốn trải nghiệm, đi chơi, đi ngắm quả hồng rồi sung sướng khi kiếm được quả to, cây ngon và muốn thử vài tiếng làm nông dân thì nên đi hái cho vui.

Hồng ở Bilpin $6/kg.

IV. TIPS

  • NÊN MANG ĐỒ ĂN + UỐNG ĐI nhé, vì ở đó không ATM, không nhà hàng, đôi khi còn không có sóng điện thoại nữa luôn.
  • Mang túi để đựng hồng theo – loại túi to đi chợ recycle vì ở đó họ cấm dùng túi bóng, mua của họ cũng được với giá $2/ túi.
  • Bạn nào hơi yếu tay chân nên mang luôn chiếc xe kéo đồ ăn. Vì cứ xách 5kg-10kg hồng cũng hơi mệt đó. Hồng tuy nhỏ nhưng cũng khá nặng. Hái 1 xíu đã được 5kg-10kg rồi.
  • Nên đi sớm, những chú chim dậy sớm thì bắt được nhiều sâu hơn, đi chiều hay cuối ngày là bị hốt hết quả to rồi lại còn bị đông nữa. 10h sáng farm mở thì mình nghĩ các bạn nên đến đó đúng lúc 10h, vì mình đi lúc 10h30 thấy mọi người đã bắt đầu đến, khi 12h đi ra khỏi farm thì ôi thôi, đậu xe kín đường, còn không còn chỗ để đậu, bao nhiêu người đi ra đi vô, tóm lại khá đông. Hơn nữa đi sáng sớm thì vắng người, nhặt thoải mái hơn, hít thở không khí trong lành hơn.
Hồng nếu hơi xanh một chút cũng có thể hái được, về hồng sẽ chín từ từ nên các bạn không cần phải hái những quả chín hẳn.
  • Nên mang theo giày tốt – sẵn sàng chấp nhận giày bị bẩn hoặc vị cây cào nhẹ vào. Vì nhiều khi sẽ có rất nhiều cành gai trong farm nên mặc quần dài và dày một chút cũng rất tốt cho việc đi lại.
  • Mang lọ xịt côn trùng người để tránh côn trùng đốt, kem chống nắng và mũ luôn nhé mọi người. Ngoài ra, bạn nên mang theo kéo để cắt quả dễ hơn.
  • Hồng nếu hơi xanh một chút cũng có thể hái được, về hồng sẽ chín từ từ nên các bạn không cần phải hái những quả chín hẳn, đừng hái quả quá non và xanh là được.
  • Cây hồng có vài cây cũng hơi cao 1 xíu nên mặc dù thấy quả to nhưng cao quá thì các bạn cũng không nên trèo hay bẻ cả cảnh nhé – giữ cây hộ mấy bác farmers và để đợt sau các bạn khác còn có chỗ đi hái. Trèo rồi chẳng may cành gãy hay tay chân bị làm sao cũng mất vui nên giữ an toàn bản thân là trên hết.

Bonus: Các bạn có thể ghé vào vài địa điểm lookout và chụp ảnh đẹp như hang cây lá vàng ở 9 Curly Dick Road, Meadow Flat New South Wales (đã có bạn review, các bạn search group sẽ thấy, cảnh rất đẹp nhưng đi hơi xa 1 xíu). Ngắm view trên núi ở Hassan Wall hay đi dạo ngắm lá vàng ở Mount Wilson, nhâm nhi ly café ở Leura cũng là 1 cách thư giãn tuyệt vời.

Credit: Duong Minh Le

0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest
1 Comment
Oldest
Newest Most Voted
Inline Feedbacks
View all comments
trackback

[…] Review địa chỉ hái hồng giòn (Persimmons) cực thú vị ở Úc […]