Sydney: Cặp vợ chồng gây sốc khi mạnh tay chi 14.25 triệu đô la cho căn hộ mới

0

Mới đây, một cặp vợ chồng đã phải chi tận 14.25 triệu đô la cho một căn hộ với tầm nhìn lý tưởng hướng về Nhà hát Opera và Cầu Cảng Sydney.

Ngay trong tuần này, họ đã ráo riết hoàn thành thủ tục mua nhà và chuẩn bị dọn khỏi nơi ở cũ phía đông thành phố, chuyển đến “tổ ấm” mới. Căn penthouse đắt đỏ mang tên The Royal tọa lạc ở tầng 19 tòa nhà Omnia, trên đường Victoria Street, Potts Point.

Mức giá 14.25 triệu đô la cho một căn nhà 285m² (tương đương 50.000 đô la/m²) quả là một khoản chi “khó nhằn“, không phải ai cũng có thể thoải mái đầu tư chăm chút cho nơi ở như vậy.

Căn hộ đã về tay một cặp vợ chồng sống ở phía đông Sydney.

“Hai tầng của căn penthouse này được nối liền bởi một cầu thang xoắn ốc lớn, phía trên là sân thượng sở hữu tầm nhìn tuyệt đẹp về hướng đông bắc, và cả một bồn tắm jacuzzi lộ thiên cũng như chỗ mở tiệc BBQ,” công ty tư vấn Greenland Australia cho biết.

Căn hộ sở hữu 4 phòng tắm…

“Với diện tích 285m² nội vi và 170m² bên ngoài, không gian trong The Royal bao gồm 4 phòng ngủ, 4 phòng tắm và một nhà bếp đầy đủ tiện nghi, có cả tủ rượu bằng kính và tủ chứa thức ăn rộng rãi.”

… và một bồn tắm jacuzzi lộ thiên.

Không chỉ đổi nhà mới cho mình, cặp vợ chồng dư dả này còn mạnh tay mua luôn một căn nhà gần đó cho các con. Nhờ vậy mà những người con chỉ cần bỏ ra không đầy 16 triệu đô để sở hữu một căn hộ trong mơ.

Căn hộ giá “trên trời” là một kiến trúc thuộc tòa nhà trị giá 262 triệu đô la do Durbach Block Jaggers thiết kế. Tọa lạc gần biển hiệu Coca-Cola nổi danh, Omnia được tán thưởng vì vẻ đẹp tao nhã và sáng tạo, hoàn toàn xứng danh “Paris end” của Potts Point.

Omnia – đại diện cho vẻ đẹp của Paris ở Potts Point.

Mấy năm gần đây, bộ mặt của khu vực này dần “lột xác” nhanh chóng sau khi chính quyền địa phương buộc hàng loạt quán bar và club phải đóng cửa.

“Những người mua nhà đã tìm hiểu và chấp nhận điều kiện sinh hoạt ở đây. Họ biết rõ chẳng mấy khi mới xuất hiện một khu dân cư có môi trường yên tĩnh, nếu bỏ qua lần này chỉ sợ khó tìm được cơ hội thứ hai,” giám đốc tập đoàn CBRE Ben Stewart nhận định.

“Sau khi hoàn tất quá trình chuẩn bị, các chủ hộ sẽ chính thức chuyển đến ở trong các căn penthouse này vào khoảng tháng 9 – 10 năm nay.”

Được biết hiện vẫn còn một căn penthouse chưa tìm được chủ nhân.

Căn hộ cuối cùng mang tên The Noble, cũng là một kiến trúc 4 phòng ngủ với diện tích bên trong 235m², bên ngoài rộng 121m².

Nguồn: nine.com