Sydney: Tịch thu hơn 145,000 nghìn đô la tiền mặt không khai báo tại sân bay

0

Một người đàn ông đi từ Sydney đến Dubai đã bị bắt khi đang cố gắng buôn lậu hơn 145,000 đô la tiền mặt chưa khai báo.

Người đàn ông 40 tuổi này khởi hành tại sân bay quốc tế Sydney vào Chủ nhật. Tại đây, anh ta được các nhân viên Lực lượng biên giới Úc tiến hành công tác kiểm tra hành lý.

Trong quá trình kiểm tra, các nhân viên ABF phát hiện 45.000 đô la tiền mặt không được khai báo trong hành lí của người đàn ông này.

Đồng thời, những chú chó nghiệp vụ của ABF cũng xác định thêm được hai chiếc túi khác cũng thuộc sở hữu của người đàn ông này khi chúng đang được đưa lên chuyến bay.

Sau khi kiểm tra, có hơn 100.200 đô la đã bị phát hiện và tịch thu. Như vậy, tổng số tiền mặt không khai báo lên tới 145.200 đô la.

Ngay sau đó, người đàn ông này đã được dẫn giải đến Cơ quan Cảnh sát Liên bang Úc. Cơ quan này đã tịch thu và tiến hành thu thập bằng chứng về nguồn gốc của số tiền trên.

Quyền chỉ huy trưởng của ABF tại khu vực New South Wales – Tony McSweeney cho biết:  “Việc tịch thu là một cảnh báo cho bất kỳ ai có ý định di chuyển một lượng lớn tiền tệ ra khỏi nước Úc mà không khai báo”.

“Theo quy định của pháp luật Úc, bất cứ ai mang theo hơn 10.000 đô la tiền mặt vào hoặc ra khỏi lãnh thổ Úc phải có nghĩa vụ khai báo với nhân viên ABF; nếu không, chúng sẽ bị tịch thu ngay lập tức”, Tư lệnh McSweeney nhấn mạnh.

“Lượng lớn số tiền di chuyển qua biên giới một cách thiếu kiếm soát là không thể chấp nhận được, vì chúng có thể được sử dụng cho mục đích rửa tiền và tài trợ cho hoạt động tội phạm nghiêm trọng khác, bao gồm các mối đe dọa tiềm ẩn đối với an ninh quốc gia.

“Phát hiện, ngăn chặn, và phá vỡ rủi ro biên giới tài chính là một hoạt động được ưu tiên hàng đầu của ABF. Bất kỳ ai có ý định tham gia vào loại hoạt động này thì nên biết rằng bạn đều trong tầm kiểm soát của chúng tôi”.

Ông Simone O’Mahony, Tổng Chỉ huy Tư lệnh Cảnh sát Sân bay AFP cũng cho biết số tiền này sẽ được coi là di chuyển hợp pháp nếu chúng được khai báo một cách rõ ràng và hợp pháp.

“Chúng tôi kêu gọi tất cả du khách tại các sân bay quốc tế hãy nghiêm chỉnh khai báo số tiền mặt mình có khi xuất, nhập cảnh; bởi vì quá trình này rất đơn giản và không hề mất phí. Nếu bạn thông báo cho cơ quan chức năng biết và điền đầy đủ và chính xác thông tin về số tiền vào mẫu đơn, bạn sẽ được phép xuất, nhập cảnh với số tiền đó” – Tổng chỉ huy O’Mahony chia sẻ.

Theo 9news.