Tàu hỏa và xe trạm ở Victoria ngày càng kém

0

Số liệu thống kê mới đây cho thấy, hành khách sử dụng phương tiện giao thông công cộng ở tiểu bang Victoria phàn nàn về chất lượng tàu hỏa và xe tram giảm sút nghiêm trọng trong năm vừa qua.

Cụ thể, tình trạng trễ chuyến của hai loại phương tiện giao thông thuộc Metro và Yarra Trams này xảy ra nhiều hơn trong năm 2015.

Theo nhận định chung của người dân, chỉ có dịch vụ tàu hỏa của V/Line là có cải thiện về tình trạng đúng giờ trong năm 2015, mặc dù các chuyến tàu ở địa phương vẫn chậm hơn đáng kể so với dịch vụ tàu hỏa ở đô thị.

tau-hoa-va-xe-tram-o-victoria-ngay-cang-kem

Thống kê cụ thể cho thấy trong năm 2015, số lượng chuyến tàu chạy đúng giờ thuộc 10 trên tổng cộng 16 tuyến của Metro thấp hơn so với năm 2014, trong khi đó, tình trạng đúng giờ của 21 trên 23 tuyến xe tram cũng giảm sút nghiêm trọng. Như vậy, tỷ lệ đúng giờ của mạng lưới dịch vụ Yarra Tram giảm từ 83.9% xuống 82.6%.

Nhìn chung, trong năm 2015 có 92.5% số chuyến tàu của Metro chạy đúng giờ, giảm so với 92.8% trong năm 2014. Hầu hết các chuyến tàu kém chất lượng (tỷ lệ chạy đúng giờ chưa đạt 90%) đều rơi vào khu vực đông nam Melbourne, bao gồm mạng lưới tàu ở Cranbourne, Pakenham và Frankston. Dịch vụ tàu Metro được xem là đúng giờ nếu chuyến tàu đến ga đích chỉ chậm hơn 4 phút 59 giây so với lịch trình.

Nguồn: Báo Victoria
.

0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest
0 Comments
Inline Feedbacks
View all comments