Tìm thấy đinh sắt trong chocolate Twirl (Cadbury) tại hệ thống siêu thị Coles

0

VietucnewsMột bà mẹ tại NSW đã đăng bức ảnh chụp thanh sô cô la mình mua cho con lên trang Facebook cá nhân. Sẽ chẳng có gì đáng nói nếu trong mẩu sô cô la đó không lẫn vào một… cây đinh! Hiện Cadbury, hãng chocolate trong bức ảnh, đang tiến hành điều tra vụ việc này.

Trong bức ảnh được bà mẹ Aimee Sutton đăng lên hôm tối thứ Ba, có thể dễ dàng thấy được chiếc đinh cong sáng lóa trong thanh sô cô la Twirl con trai cô vừa mới mua.

“Tối nay Harry đã mua hai thanh chocolate Twirl tại Coles Express, phía tây Dubbo,” cô viết.

“Thằng bé bóc vỏ một thanh lúc đang trên xe và phát hiện có đinh trong đó. Đến khi về nhà, chúng tôi bóc thanh còn lại, và thật không may, nó cũng vậy.”

Trả lời phỏng vấn từ news.com.au, Sutton cho biết con cô không cắn phải mẩu đinh hay bị thương gì cả. Bà mẹ trẻ đã báo sự cố trên đến hệ thống siêu thị Coles và chủ sở hữu thương hiệu Cadbury – Mondelez International.

Phát ngôn viên từ Mondelez International cho biết công ty đã liên lạc với cô Sutton để thu thập mẫu thử, nhằm “giúp việc điều tra được tiến hành đầy đủ và kĩ lưỡng”.

“Chất lượng và tính an toàn của sản phẩm luôn là ưu tiên số một tại Mondelez. Chúng tôi luôn nỗ lực kiểm soát chặt chẽ quy trình sản xuất để đảm bảo đáp ứng nhu cầu của khách hàng, bao gồm việc sử dụng rào chắn, bộ lọc và máy dò kim loại,” cô nói.

Hiện Coles chưa có phát ngôn chính thức về sự cố này.

Năm ngoái, vụ cài kim vào dâu tây đã gây chấn động trên toàn nước Úc. Vụ việc trên khiến người tiêu dùng mắc chứng sợ hãi thực phẩm, gây tổn thất nghiêm trọng cho ngành công nghiệp trị giá nửa tỉ đô la này.

My Ut Trinh, một giám sát viên 50 tuổi tại trang trại Queensland, đã bị bắt và cáo buộc tội danh khởi đầu chuỗi bê bối nhét kim vào trái cây, dẫn đến hàng loạt vụ bắt chước về sau.

Bà My Ut Trinh đã bị bắt vì liên quan đến vụ giấu kim vào dâu tây tại Queensland.

Hồi tháng 11, bà My Ut Trinh – hay còn gọi là Judy – đã xuất hiện tại Tòa án sơ thẩm ở Brisbane. Bà bị cáo buộc tội danh cố ý phá hoại hàng hóa nhằm gây thiệt hại về kinh tế.

Angela Stevenson, đến từ Gladstone, cho biết cô đã tìm thấy tận hai cây kim trong hộp dâu tây Berry Obsession chỉ sau một tuần mua về.

Kết quả điều tra và thẩm vấn cho thầy hành vi của bà Trinh xuất phát từ sự ấm ức của bà tại nơi làm việc. Sau 2 tháng điều tra, cảnh sát chính thức kết luận tìm thấy DNA của bà trong những hộp dâu bị nhét kim ở Victoria.

Tình trạng hoang mang dần lan rộng khắp nước Úc khi có tổng cộng 6 tiểu bang vào cuộc để điều tra nhiều vụ án giấu kim trong các loại trái cây như dâu, táo, chuối.

Số dâu tây bị bỏ đi tại Donnybrook Berries (Elimbah).

Trước tình thế căng thẳng, người ta đành phải bỏ đi hàng tấn dâu tây tươi ngon. sau cơn khủng hoảng, ngành công nghiệp trị giá nửa tỉ đô la của nước Úc đã chịu tổn thất nặng nề.

Trong thời điểm nhạy cảm ấy, Coles và Aldi đã triệt để loại bỏ dâu tây trên các kệ hàng của họ, trong khi Woolworths chỉ thu hồi dâu từ những nhãn hiệu bị ảnh hưởng bởi vụ bê bối trên.

Nguồn: news.com.au