Úc là nơi nhập cư số 1 cho giới triệu phú trên toàn thế giới

0

Những nhân vật ‘máu mặt’ có giá trị tài sản “khủng” (HNWI) – “tài sản ròng trên 1 triệu đô la Mỹ” – có thể quyết định di chuyển và bắt đầu cuộc sống mới vì một số lý do. Trong một số trường hợp, họ đa số chọn những khu vực có luật thuế thuận lợi, hoặc ít ô nhiễm và ít tội phạm hơn. Đôi khi, họ chỉ đơn giản muốn thay đổi đến sống ở một nơi có cảnh quang và môi trường khác.

Dữ liệu từ Global Wealth Migration Review đã điểm tên những quốc gia mà các triệu phú thường chọn di cư đến, trong đó, Úc là điểm đến số một cho các nhà tài phiệt trên thế giới.

hnwi-migration-2019
Úc là điểm đến số một cho các nhà tài phiệt trên thế giới.

1, Triệu phú thường di cư từ những quốc gia nào?

Số liệu thu thập được cho thấy rõ rằng Trung Quốc là một ‘cỗ máy’ tạo ra ‘sự giàu có’ trong hai thập kỷ qua. Mặc dù đất nước này không ngừng ‘sản sinh’ ra những triệu phú, nhưng hơn 15,000 triệu phú Trung Quốc vẫn chọn di cư sang các quốc gia khác trong năm 2018.

Dưới đây là cái nhìn tổng thể về các quốc gia có triệu phú di cư cao nhất thế giới:

Sự gia tăng của lượng triệu phú di cư từ một quốc gia thường có thể là tín hiệu của các yếu tố kinh tế – xã hội tiêu cực ảnh hưởng đến một quốc gia. Đây cũng chính là trường hợp của Thổ Nhĩ Kỳ – đất nước đã bị rúng động bởi sự bất ổn, những cuộc biểu tình rầm rộ và tỷ lệ lạm phát được ước tính ở mức ba con số bởi một số nguồn.

2, Vậy quốc gia nào thu hút triệu phú nhất thế giới?

Theo số liệu thống kê, không một quốc gia nào có thể sánh ngang Úc khi nói đến khả năng thu hút các nhà tài phiệt thế giới.

hnwi-migration-2019

Là một đất nước có nền kinh tế mạnh mẽ, và được coi là một nơi an toàn để vun vén gia đình. Hơn hết, Úc không đánh thuế thừa kế và có chi phí y tế thấp – điều có thể biến Úc vượt mặt Hoa Kỳ trở thành điểm đến số 1 cho các nhà triệu phú trên hành tinh. Sức hút của Úc và các quốc gia khác đối với các triệu phú trên thế giới được thể hiện rõ trong bảng số liệu dưới đây:

Nguồn visualcapitalist

SPONSOR: