Úc: Làm đẹp ở một thẩm mỹ viện không tên tuổi, hàng trăm bệnh nhân có nguy cơ nhiễm HIV

0
Sonoun Kimlee Salon Springvale

Các nhà chức trách cho biết, hàng trăm người có thể đã bị phơi nhiễm HIV và viêm gan tại một viện thẩm mỹ bất hợp pháp ở đông nam Melbourne – nơi phát hiện những con gián bò quanh các thiết bị.

Quan chức y tế Victoria đã niêm phong thẩm mỹ viện Sonoun Kimlee vào tháng 5 và đã liên hệ với những khách hàng có tên trong một cuốn sổ kiểm kê tìm thấy tại doanh nghiệp chưa hề đăng ký kinh doanh này, và thúc giục những khách hàng đó đi xét nghiệm máu.

Sonoun Kimlee Salon Springvale
Hàng trăm người có thể đã bị phơi nhiễm HIV

Thẩm mỹ viện “đen” nằm sau một cửa hàng trang sức ở Trung tâm mua sắm Springvale Shopping Centre này đã cung cấp cho hàng trăm khách hàng hàng loạt dịch vụ như xăm mình, xóa nốt ruồi, cắt mí mắt, lột trắng,..kể từ khi mở cửa vào tháng 1/2018.

Người điều hành thẩm mỹ viện là Lee Kim Tan. Thẩm mỹ viện nằm sau cửa hàng G23, 46-58 Buckingham Ave ở Springvale.

Sonoun Kimlee Salon Springvale

Sonoun Kimlee Salon Springvale
Thẩm mỹ viện Sonoun Kimlee Salon được cho là nằm sau cửa hàng trang sức này

Hội đồng Greater Dandenong được báo cáo về phòng khám “ma” này bởi các khách hàng tại trung tâm mua sắm; họ thấy người ta bước ra khỏi cửa hàng trang sức với khuôn mặt dính máu và được dán băng.

Tiến sĩ Brett Sutton, Giám đốc Y tế của Victoria cho biết, các thanh tra vào cuộc và thấy rằng thẩm mỹ viện không được đảm bảo vệ sinh, thậm chí có cả gián bò trên các thiết bị thẩm mỹ.

Sonoun Kimlee Salon Springvale
Gián bò trên thiết bị thẩm mỹ

Cơ quan y tế Victoria đã liên hệ 68 trên tổng số 122 cái tên trong sổ và một số đầu số không xác định để thông báo về khả năng bị lây nhiễm HIV.

Tiến sĩ Sutton nói: “Nguy cơ nhiễm trùng, thương tích và thương tật vĩnh viễn là rất cao nếu cơ sở không có nhân viên có trình độ phù hợp và thực hiện các biện pháp kiểm soát nhiễm trùng đúng quy cách.

Khách hàng đã sử dụng dịch vụ tại thẩm mỹ viện chưa được đăng ký ở Springvale có nguy cơ nhiễm vi-rút lây truyền qua đường máu bao gồm viêm gan B. viêm gan C và HIV từ các bệnh nhân khách hoặc từ người thực hiện phẫu thuật.

Chúng tôi đang liên hệ với những khách hàng mà chúng tôi có danh sách. Nếu bạn, hoặc ai đó bạn biết đã sử dụng bất cứ dịch vụ nào tại thẩm mỹ viện này, hãy đi gặp bác sĩ càng sớm càng tốt xét nghiệm máu”, tiến sĩ Sutton cho hay.

Đến hiện tại, chưa có báo cáo nào của khách hàng bị mắc bệnh khi làm đẹp ở thẩm mỹ viện “ma”. Nguy cơ mắc viêm gan B và C ở mức vừa phải; nguy cơ nhiễm HIV thấp.

Cơ quan y tế khuyến khích mọi người nên kiểm tra dữ liệu của cơ quan quản lý hành nghề Úc (AHPRA) nếu có bất cứ nghi ngờ nào về việc ai đó tự nhận là bác sĩ y khoa.

Hội đồng Dandenong đã đóng cửa thẩm mỹ viện và hủy bỏ tất cả các thiết bị cũng như thuốc men.

Nguồn 9news