Chi phí cầu đường City Link và nhiều loại phí khác tại Victoria sẽ tăng trong thời gian tới.

Vietucnews – Cư dân Victoria sắp phải “thâm hụt” một khoản ngân sách kha khá sau quyết định tăng phí cầu đường cũng như hàng trăm loại thuế và tiền phạt khác từ chính phủ.

Cụ thể, từ đây cho đến năm 2029, phí cầu đường City Link sẽ tăng thêm 4.25%/năm.

Hiện tại, khi di chuyển từ đường Bulla Road và cao tốc Tullamarine Freeway đến Monash Freeway và Toorak Road, tài xế ô tô sẽ phải trả 9.45 đô la. Đối với xe tải nhẹ, khoản phí này là 15.11 đô la.

City Link cho biết mạng lưới thu phí sẽ hoạt động nhanh hơn trước 8 phút, đồng thời giúp tài xế tiết kiệm nửa lít nhiên liệu nhờ quyết định này.

Đây là một trong những khoản phí gia tăng theo chính sách mới từ chính phủ Victoria.

Đã có nhiều ý kiến cho rằng việc áp dụng chính sách tăng phí sẽ khiến các tài xế phải chi nhiều tiền cho phí cầu đường hơn cả nhiên liệu, song City Link khẳng định có khoảng một nửa trong số họ chỉ cần trả 10 đô la/tuần.

“Đây là số tiền khổng lồ với những hành khách thường xuyên đi qua City Link, bất kể họ là hộ gia đình hay các doanh nghiệp nhỏ,” Bộ trưởng Giao thông phe đối lập David Davis lên án quyết định tăng phí.

VIDEO ĐƯA TIN VỀ QUYẾT ĐỊNH TĂNG PHÍ ĐỒNG LOẠT TỪ CHÍNH PHỦ

Bên cạnh chi phí cầu đường, chính phủ Victoria cũng đồng loạt tăng nhiều khoản phí dịch vụ và tiền phạt lên thêm 2.5% từ thứ Hai – con số này đã gần chạm mốc gấp đôi tỷ lệ lạm phát.

Nguồn: 7 News