Úc mua thêm 10 triệu liều vắc-xin Covid-19 Pfizer

1
416
vắc-xin Covid-19
Ảnh: 9news

Hãng 9news đưa tin, thủ tướng Scott Morrison cho biết Úc đã đặt mua thêm 10 triệu liều vắc-xin Pfizer. Như vậy, con số bổ sung này nâng tổng số vắc-xin coronavirus cả nước Úc lên 150 triệu liều.

Ông Morrison hé lộ rằng số liều vắc-xin mua thêm này được sử dụng để chủng ngừa Covid-19 cho cư dân của các quốc đảo Thái Bình Dương lân cận.

vắc-xin Covid-19
Ảnh: 9news

Chúng ta vẫn đang đúng tiến độ bắt đầu chương trình chủng ngừa vào cuối tháng này,” ông nói.

150 triệu liều vắc-xin của Úc bao gồm 20 triệu liều vắc-xin Pfizer, hơn 53.8 triệu liều vắc xin Oxford-AstraZeneca, 51 triệu vắc-xin Novavax và 25.5 triệu từ chương trình tiêm chủng COVAX.

vắc-xin Covid-19
Ảnh: 9news

Bộ trưởng Y tế Greg Hunt đã xác nhận rằng, vắc-xin Covid-19 sẽ được cung cấp miễn phí cho tất cả những người sống trên nước Úc, bất kể tình trạng nhập cư của họ là gì.

Chính phủ đã xác định rằng chúng ta sẽ cung cấp vắc-xin coronavirus cho tất cả những người sống ở Úc, để đạt được mức độ bao phủ tối đa,” ông Hunt nói.

Điều đó có nghĩa là Chính phủ sẽ cung cấp vắc-xin COVID-19 miễn phí cho tất cả những người có visa Úc, bao gồm những người tị nạn, những người xin tị nạn, những người có visa bảo vệ tạm thời và những người có visa bắc cầu.

vắc-xin Covid-19
Ảnh; 9news

Những người hiện đang cư trú trong các cơ sở giam giữ cũng sẽ đủ điều kiện, bao gồm cả những người đã bị hủy visa.

Bộ trưởng Bộ Y tế Liên bang, Giáo sư Brendan Murphy, cho biết người Úc nói chung sẽ không thể chọn loại vắc-xin COVID khi đi tiêm ngừa.

Nguồn: 9news

0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest
1 Comment
Oldest
Newest Most Voted
Inline Feedbacks
View all comments
trackback

[…] vắc-xin tạm thời có hiệu lực trong hai năm, và điều này có nghĩa là vắc-xin AstraZeneca hiện có thể được cung cấp hợp pháp ở […]