Vaucluse, Sydney: Một phụ nữ rơi xuống vách đá khi đang chụp ảnh selfie

0

Vietucnews – Một phụ nữ 27 tuổi đã chết sau khi rơi xuống từ một vách đá ở vùng ngoại ô phía đông Sydney.

Cảnh sát đã được huy động đến Khu bảo tồn Diamond Bay ở Vaucluse, một địa điểm du lịch và selfie nổi tiếng, vào khoảng 11h20 sáng thứ bảy sau khi có tin một người nào đó rơi xuống từ vách đá ngay cạnh bờ biển.

Các nhân chứng cho biết người phụ nữ dường như đang chụp ảnh khi cô rơi từ độ cao khoảng 30 mét.

Các nhân chứng cho biết người phụ nữ dường như đang chụp ảnh khi cô rơi từ độ cao khoảng 30 mét.

Nạn nhân được cho là đến từ Sydney nhưng đến nay chưa được xác định một cách chính thức.

Các cảnh sát từ một số cơ quan dịch vụ khẩn cấp như PolAir, máy bay của Cảnh sát NSW, một máy bay trực thăng cứu hộ, NSW Surf Life Saving và lực lượng cứu hộ của cảnh sát đã bắt đầu một chiến dịch quy mô lớn để cố gắng tìm kiếm người phụ nữ.

Máy bay trực thăng cứu hộ Westpac Life Saver đã đưa một số các thành viên phi hành đoàn tới mỏm đá nơi người phụ nữ đã rơi xuống và bắt đầu hồi sức cấp cứu cùng với một sĩ quan cảnh sát và nhân viên cứu hộ trên biển.

Nhưng cảnh sát cho biết người phụ nữ không thể được cứu và chết tại hiện trường. Thi thể của cô đã được các sĩ quan từ PolAir mang về.

Cơ quan dịch vụ trực thăng Westpac cho biết hành đoàn rất cảm thông với gia đình và bạn bè của người phụ nữ.

Vào đầu năm nay, Hội đồng khu vực Waverley, nơi có  Khu bảo tồn Diamond Bay ở Vaucluse, đã tuyên bố rằng họ sẽ xem xét biện pháp ngăn khách du lịch chụp ảnh tự sướng ở lối đi trên vách đá tại Khu bảo tồn.

Một người dân địa phương, tên là Nic, cho biết khu vực này thường được sử dụng để chụp ảnh cưới vì mục đích thương mại.

Gió từ phía dưới đó có thể bốc lên với tốc độ rất nhanh. Điều đó thực sự nguy hiểm”, Nic nói.

 “Chuyện này đã xảy ra được một năm rồi. Tôi lấy làm ngạc nhiên khi một thảm kịch tương tự đã không xảy ra sớm hơn. Bất cứ ai sống quanh đây đều nghĩ rằng điều đó chắc chắn sẽ xảy ra.”

Diamond Bay là một nơi phổ biến để chụp ảnh cưới.

Hội đồng Waverley cho biết họ đã nhận thức được các vấn đề tại Khu bảo tồn Diamond Bay và đang giải quyết những vấn đề đó bằng cách tổ chức các cuộc tuần tra với sự tham gia của nhiều kiểm lâm viên.

“Chúng tôi cũng đang nâng cấp các biển báo và hàng rào thông tin tại các khu bảo tồn và công viên ven biển chính”, một phát ngôn viên của hội đồng cho biết.

Hội đồng cho biết trong khi chờ đợi thêm thông tin về cái chết của người phụ nữ từ cảnh sát, họ cảnh báo du khách nên cẩn thận khi ở quanh bờ biển.

“Chúng tôi khuyến khích tất cả du khách đến các khu bảo tồn ven biển chịu trách nhiệm về sự an toàn của chính họ và quan sát các biển báo và chỉ nên vào các lối đi chính”, người phát ngôn nói.

Nguồn: smh