Vì đâu chúng ta đang cản trở sự phát triển của Sydney trong khi Melbourne thì ngày càng thịnh vượng

0
208

“Tôi đã đến các thành phố 24h, nhộn nhịp dường như không nghỉ,” bắt đầu bài hát quốc gia không chính thức của Peter Allen. Vậy Tại sao, gần 40 năm sau khi những lời đó được viết ra, chúng ta lại đang cản trở sự phát triển của Sydney?

Trong Thế vận hội 2000, Sydney gần như là một trong những nơi năng động nhất trên thế giới. Bây giờ, Lockout Laws đã phủ  một tấm chăn ướt  bao trùm lên thành phố đêm sôi động của chúng tôi. Câu hỏi đặt ra là: Liệu có cần thiết?

An toàn là điều tối quan trọng, tất cả chúng ta đều chấp nhận điều đó, nhưng Sydney là một trong những thành phố an toàn nhất trên thế giới với việc giảm các vụ tấn công hàng năm khi Lockout Laws đã được đưa ra. Những thành công này đã được củng cố bằng cách chấp nhận một cảnh uống rượu tại các quầy bar nhỏ và giới thiệu các dịch vụ chia sẻ xe buýt để đưa người ra vào thành phố một cách hiệu quả.

Cũng như bất kỳ kịch bản nào, mục tiêu cần tiến tới là đạt được kết quả khả quan. Trong trường hợp này nghĩa là có một thành phố mà luôn luôn nhộn nhịp mà vẫn phải đảm bảo cho những con cú đêm được giữ an toàn.

Cải thiện giao thông công cộng, thực hiện luật quy hoạch, tiện nghi hơn cần đi một chặng đường dài để đạt được một cuộc sống về đêm an toàn và sôi động. Chính phủ tiểu bang cũng nên có những nhân viên kinh tế ban đêm, hoặc “Thị trưởng Ban đêm”, cũng như các thành phố toàn cầu khác. Hiểu biết về mối quan hệ giữa các nhà hàng, quán bar, câu lạc bộ và bán lẻ; những lợi ích xã hội của âm nhạc và nghệ thuật; và tầm quan trọng của cả đêm lẫn ngày đang giúp các thành phố này tiến triển vào thế kỷ 21.

Melbourne đang nổi lên là một trong những điểm đến 24 giờ lớn nhất thế giới như
Hồng Kông, Berlin, Tokyo, Barcelona, ​​New York, Rio và Old London Town. Bạn thậm chí không cần phải dành cả ngày để lên máy bay để có thể có được trải nghiệm một cuộc sống về đêm vui vẻ  vì Melbourne đang nổi lên là một trong những điểm đến lớn nhất thế giới 24 giờ.

Keep Sydney Open đã tiến hành nghiên cứu tình hình thành phố và học hỏi kinh nghiệm từ các thành phố khác. Chúng tôi đã phát triển mối quan hệ với chính phủ, vô số các bên liên quan và người dân của thành phố này. Sau bốn năm tiến hành Lockout law, chúng tôi sẽ không có nhiều lựa chọn.

Trong thời gian này, hãy cố gắng khiến thành phố này  trở nên nhộn nhịp, nhiều năng lượng  như chúng ta đã biết. Đó là cách tốt nhất để chúng ta có thể hỗ trợ hàng ngàn các nhạc sĩ, DJs, đầu bếp, doanh nghiệp nhỏ, lái xe taxi và công nhân ca kíp….. những người gọi Sydney là nhà.

Theo Good Food

Trâm Ngọc/Vietucnews