Victoria: Người đàn ông đào được cục vàng “siêu to, khổng lồ” trị giá $160,000

0

Vietucnews – Một cục vàng nặng 2kg đã được phát hiện bởi một người may mắn ở Victoria.

Người đào vàng giấu tên đã đào được cục vàng ở ngoại ô Ballarat, một thị trấn từng là nơi rất nhiều người đổ xô đến để đào vàng.

Mark Day – nhà cung cấp thiết bị thăm dò quặng cho Gold Ballarat cho biết, người đàn ông đã về hưu và là khách hàng của họ – đã nhận được đề nghị trị giá 160.000 đô cho cục vàng.

Cục vàng nặng tới 2kg.

“Tôi đã hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh này được 25 năm và đây là phát hiện lớn nhất mà một trong những khách hàng của chúng tôi đã tìm thấy”, ông nói.

Ông Day cho biết người đàn ông đã tìm kiếm ở một đồng cỏ bỏ hoang thì máy dò của ông phát ra tiếng kêu.

Sau khi đào lên được một viên đạn chì cỡ .22, ông nghĩ rằng đó là tất cả những gì mình có thể tìm được. Nhưng máy dò của ông ta vẫn tiếp tục báo có một cái gì đó ở sâu hơn.

Vào khi đào sâu thêm khoảng 1m, ông đã tìm thấy “kho báu”.

Ông Day cho biết người thợ đào vàng đã liên lạc với họ sau đó.

Người đàn ông đã nhận được đề nghị trị giá 160.000 đô la cho cục vàng.

“Tôi nói rằng tôi không phải là người mua và hỏi ‘hàng khủng” của ông ta là cái gì. Ông ta nói 2kg vàng và tôi chỉ biết thốt lên: ‘Chắc hẳn ông đang đùa!’”, ông Day nói.

“Khi ông ấy cho tôi xem cục vàng, ông ấy run rẩy như một chiếc lá. Ông ấy đã không ngủ trong 3 ngày và không biết phải làm gì với nó.”

Nhiều nhà sưu tập đang “xếp hàng” vì mong muốn sở hữu nó. Miếng vàng đã được bảo hiểm vì kích thước lớn và hình dạng của nó.

Trong khi đó, người đào vàng Kia đã mua một máy dò “xịn xò” mới nhất từ cửa hàng của ông Day và quay trở lại công việc tìm vàng.

“Ông ấy chắc hẳn đã nghĩ rằng có thể còn có nhiều vàng hơn ngoài đó”, ông Day nói.

Nguồn: 9news