Hủy visa khi du học sinh Úc đạo văn

1

Một du học sinh người Pakistan tại Melbourne mới đây đã bị tước visa khi bị phát hiện có hành vi đạo văn trong quá trình học.

Bản kháng cáo với lí do không được nhà trường cảnh báo trước về hậu quả của việc đạo văn của anh cũng không thể thay đổi được quyết định trên.

Shehryar Khan, một sinh viên chuyên ngành kinh tế tại Viện Phát triển Giáo dục kỹ thuật tại Melbourne, bị buộc tội đã sao chép trực tiếp từ các nguồn trên internet thành bài làm của mình mà không dẫn nguồn.

Một đại diện của Bộ Di trú đã hủy bỏ visa của Shehryar Khan hồi tháng Sáu năm ngoái. Sau đó Shehryar Khan đã nộp đơn phản đối quyết định này lên Tòa hòa giải.

Cuối tháng 3/2016, Tòa hòa giải quyết định giữ nguyên quyết định của Bộ Di trú, hủy visa sinh viên của Shehryar Khan.

huy-visa-khi-du-hoc-sinh-uc-dao-van

Visa sinh viên Úc có thể bị hủy dựa trên các căn cứ như người được cấp visa không thực sự đến Úc để học như một sinh viên hay người này đã có những hành vi, hoặc có liên quan đến những hành vi sai trái.

Trong đó bao gồm mua bán bài luận trong khuôn viên trường, có những hành vi bất chính trong học tập như nhiều lần gian lận trong kỳ thi, đạo văn một cách nghiêm trọng, hoặc nhận tiền để đi học, đi thi dùm sinh viên khác.

Trong năm tài khóa 2014-15, Bộ Di trú đã hủy 9.250 visa. Và trong 7 tháng đầu tiên của năm tài khóa 2015-2016, có 9.000 visa đã bị hủy bỏ. Bộ Di trú không cung cấp chi tiết riêng số lượng visa đã bị hủy bỏ vì đạo văn.

Shehryar Khan nói với Bộ Di trú rằng trường anh theo học, TEDI tại Melbourne đã không tư vấn cho sinh viên cách tìm kiếm thông tin từ các nguồn trực tuyến, cũng không cung cấp thông tin về cách trình bày các tài liệu tham khảo khác nhau cần thiết cho bài tập.

“Tôi đã nhận điểm đậu cho tất cả các bài tập,” anh nói. “Không có bất kỳ giáo viên cho điểm nào mở lời khuyên tôi trong bất kỳ tình huống nào liên quan đến đạo văn.” Shehryar Khan cho biết anh được khuyến khích để tìm câu trả lời cho các câu hỏi trong bài tập trên internet.
Thành viên của Tòa hòa giải Stuart Webb xác định một loạt các ví dụ mà Shehryar Khan đã sao chép từ các nguồn internet mà không dẫn nguồn.

“Người nộp đơn tuyên bố rằng nhà trường và giáo viên cần phải chủ động hơn và nêu vụ này lên trong lần đầu tiên, nhưng họ đã không làm vậy”, ông Webb nói.

“Anh ta chưa từng nhận được bất kỳ cảnh báo nào về bài tập của anh từ phía nhà trường. Ngược lại anh ta đã thực sự nhận được phản hồi tích cực, như được ghi trên tờ bìa của các bài tập”.

Ông Stuart Webb cho biết một số trong những lời chỉ trích nhắm đến trường TEDI là có giá trị. “Tòa Hòa giải không nhận thấy được bất kỳ sự cảnh báo nào cung cấp cho đương sự về cách anh ta hoàn thành các bài tập,” ông nói.

“Những câu trả lời ăn cắp của anh ta đã không bị phát hiện hay điều chỉnh trong những bài tập mà Tòa nhìn thấy.” Nhưng ông Webb bác bỏ việc của Khan nói rằng anh ta không nhận thức được hành vi đạo văn vì anh đến từ Pakistan.

Ông Webb khẳng định quyết định hủy bỏ visa của anh Khan vẫn giữ nguyên.

Nguồn: SBS

0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest
1 Comment
Oldest
Newest Most Voted
Inline Feedbacks
View all comments
trackback

[…] khi nhiều sắp xuống tiền rồi mới hỏi! Để mua 1 căn nhà khi ở các visa như Visa học sinh, 485, 489, 494, 482,… miễn không phải là PR bạn phải trả các chi phí […]