10 công việc không cần bằng đại học được trả lương cao nhất ở Úc

2
công việc được trả lương cao nhất ở Úc

Hầu hết mọi người đều cho rằng để có một công việc đạt thu nhập sáu con số, cần phải có bằng đại học trước khi gia nhập lực lượng lao động. Nhưng theo Cục Thống kê Úc, có rất nhiều công việc có thu nhập cao mà không yêu cầu bất kỳ bằng cấp nào cả.

lừa đảo

Mặc dù phải thừa nhận một số công việc thường có thu nhập cao – như bác sĩ, luật sư và trạng sư (barrister) – đòi hỏi nhiều năm học tập khắc nghiệt tại trường đại học, nhưng có nhiều công việc lại không như vậy.

Đó là những công việc nào? Cùng tìm hiểu qua bài viết dưới đây nhé!

1, Quản lý Công nghệ thông tin ICT:

Đứng ở vị trí hàng đầu trong danh sách 10 công việc không cần bằng đại học được trả lương cao nhất ở Úc là vị trí quản lý Công nghệ thông tin ICT – những người có thể kiếm được con số khổng lồ $170,900 mỗi năm mà không cần lấy bất kỳ bằng cấp nào.

công việc được trả lương cao nhất ở Úc

Giám đốc thông tin (Chief information officers – CIO), giám đốc dự án ICT, quản lý phát triển dự án ICT và Quản lý quản trị mạng cũng thuộc mảng công việc này.

Rất nhiều Quản lý Công nghệ thông tin ICT sở hữu tấm bằng đại học, nhưng chắc chắn bằng cấp không phải là điều kiện tiên quyết để bạn có thể vươn lên trong lĩnh vực này.

2, Vận hành hóa chất, khí đốt, xăng dầu, và nhà máy điện:

Các công việc trong lĩnh vực này bao gồm kiểm soát máy móc, bảo trì máy móc cũng như tiến hành các thử nghiệm hóa học.

công việc được trả lương cao nhất ở Úc

Mặc dù bạn cần một vài năm kinh nghiệm trong ngành trước khi “nâng cấp” mức thu nhập của bản thân mức $168,000 một năm, những công việc này hầu như không cần bằng đại học.

Tuy nhiên, bạn được khuyến khích lấy Chứng chỉ III (Certificate III).

3, Người bán hàng ICT chuyên nghiệp:

công việc được trả lương cao nhất ở Úc

Người bán hàng ICT chuyên nghiệp giữ vai trò như quản lý “account” (khách hàng), quản lý phát triển kinh doanh và đại diện kinh doanh.

Đứng thứ ba trong danh sách 10 công việc không cần bằng đại học được trả lương cao nhất ở Úc, người làm công việc trong mảng này có thể kiếm được khoảng $157,000/năm.

4, Giám đốc điều hành (CEO và MD – managing director):

Đứng thứ 4 trong danh sách là vị trí Giám đốc điều hành (CEO và MD). 

công việc được trả lương cao nhất ở Úc

Cần lưu ý rằng, mặc dù hầu như những người làm việc ở vị trí cấp cao này cấp cao này có bằng cử nhân và thạc sĩ, bạn hoàn toàn có thể làm được những công việc này theo năng lực của bản thân mà không cần bằng đại học.

Mức lương trung bình cho vị trí này là $155,000/năm, nhưng trên thực tế, nhiều người kiếm được nhiều hơn đáng kể so với con số đó.

5, Quản lý nhân sự:

công việc được trả lương cao nhất ở Úc

Các quản lý nhân sự thường có mức lương trung bình $147,217/năm.

6, Giám đốc tiếp thị và truyền thông:

Bạn có thể thấy ngạc nhiên khi thấy rằng làm việc trong ngành này mà không có yêu cầu về bằng cử nhân, nhưng trên thực tế – và tương tự với một số công việc liên quan đến CNTT – vai trò của các nhà quản lý tiếp thị kỹ thuật số thay đổi nhanh chóng đến mức thường chương trình giảng dạy không thể theo kịp.

công việc được trả lương cao nhất ở Úc

Giám đốc tiếp thị, quản lý nghiên cứu thị trường và quản lý truyền thông có mức lương khoảng $133,000/năm.

7, Chuyên viên phân tích phần mềm và dữ liệu kinh doanh:

công việc được trả lương cao nhất ở Úc

Các chuyên viên phân tích hệ thống công nghệ thông tin và truyền thông (ICT) được xếp ở vị trí thứ 7 trong danh sách này với mức lương trung bình hằng năm vào khoảng $120,000.

8, Lập trình viên:

Với mức lương khoảng $104,100/năm, nghề lập trình đứng thứ 8 trong danh sách những công việc không cần bằng đại học được trả lương cao nhất ở Úc.

công việc được trả lương cao nhất ở Úc

Một số vị trí cũng thuộc mảng công việc này bao gồm lập trình viên phân tích, lập trình viên phát triển, kỹ sư phần mềm, và chuyên viên kiểm tra phần mềm.

9, Chuyên gia quản lý lưu trú và nhà hàng, khách sạn:

Các chuyên gia quản lý có thể bao gồm quản lý cơ sở lưu trú, quản lý cơ sở hưu trí, quản lý nhà nghỉ, hostel hoặc quản lý sòng bài.

công việc được trả lương cao nhất ở Úc

Tại Úc, người làm những công việc này có thể có mức lương khoảng $104,080/năm.

10, Chuyên viên phân tích bảo mật thông tin:

Đây là những người làm công việc giúp các công ty ngăn chặn các cuộc tấn công mạng và đảm bảo bảo vệ tổng thể tài sản của công ty, với mức lương trung bình khoảng $100,400/năm.

công việc được trả lương cao nhất ở Úc

Giống như hầu hết những công việc không cần bằng cử nhân nhưng có thu nhập cao ở Úc nêu trên, có chứng chỉ hoặc chứng nhận liên quan có thể giúp ứng viên nổi bật giữa đám đông, nhưng không cần thiết.

Dịch tổng hợp

0 0 votes
Article Rating
Subscribe
Notify of
guest
2 Comments
Oldest
Newest Most Voted
Inline Feedbacks
View all comments
trackback

[…] 10 công việc không cần bằng đại học được trả lương cao nhất ở Úc […]

trackback

[…] 10 công việc không cần bằng đại học được trả lương cao nhất ở Úc […]