$83,454.80 là mức thu nhập tối thiểu để bảo lãnh cha mẹ tạm trú với visa mới

0

Vietucnews – Chính phủ liên bang cho biết di dân muốn bảo lãnh cha mẹ qua lưu trú dài hạn – 5 năm không cần rời nước Úc. Người muốn xin visa bảo lãnh cha mẹ phải đạt mức thu nhập tối thiểu, con số được ấn định là $83,454.80 đôla.

Thực hiện visa bảo lãnh cha mẹ mới

Visa bảo lãnh cha mẹ mới, Sponsored Parent (Temporary) visa – subclass 870, mà chính phủ Liên đảng hứa hẹn từ Ngân sách 2017-18 sắp thành hiện thực chỉ trong vài ngày nữa. Di dân có thể nộp đơn xin bảo lãnh cha mẹ từ ngày 17/04/2019.

Càng gần đến ngày mà hàng trăm ngàn di dân đang sống ở Úc chờ đợi, nhiều chi tiết hơn của loại visa này dần được công bố.

Chỉ những di dân có mức thu nhập chịu thuế là $83,454.80 đô la mới có thể tài trợ cho cha mẹ của họ đến Úc với visa bảo lãnh cha mẹ tạm thời, subclass 870 này.

Mức thu nhập tối thiểu được bảo lãnh cha mẹ

Bộ trưởng Di trú, Quốc tịch và Đa văn hóa David Coleman vừa làm rõ mức thu nhập trước thuế tối thiểu mà chính phủ đòi hỏi để di dân có thể trở thành người bảo lãnh cha mẹ mình trong một văn kiện luật pháp.

Cụ thể, di dân phải vượt qua được bài kiểm tra thu nhập, tức có mức thu nhập chịu thuế trong năm tài chính vừa qua (tính đến ngày nộp đơn) là $83,454.80 đô la.

SBS Vietnamese hiểu rằng, chính phủ cũng chấp thuận khi mức thu nhập chịu thuế của đương đơn là mức thu nhập chịu thuế cộng gộp của đương đơn và vợ/chồng của họ – chỉ cần ít nhất đạt mức tối thiểu chính phủ quy định là $83,454.80 đô la.

Quy trình, thủ tục bảo lãnh cha mẹ

Bộ trưởng David Coleman đã thông báo trong tháng trước, chính phủ bắt đầu nhận đơn “xin trở thành người bảo lãnh cha mẹ” của di dân từ ngày 17/4/2019.

Khi đơn “xin trở thành người bảo lãnh cha mẹ” của di dân được chấp thuận, cha mẹ di dân sẽ có thể nộp đơn xin loại visa mới này, dự kiến bắt đầu nhận hồ sơ từ ngày 01/07/2019.

Ông cũng cho biết Bộ Nội vụ đã lập một nhóm chuyên trách quản lý hồ sơ và hỗ trợ các gia đình trong suốt quá trình nộp đơn.

Có 15,000 visa bảo lãnh cha mẹ tạm trú subclass 870 sẽ được cấp mỗi năm, cho phép cha mẹ di dân đến lưu trú tại Úc trong thời gian liên tục lên đến 5 năm.

Sau đó các bậc phụ huynh có thể gia hạn visa này thêm 5 năm tiếp theo, sau khi họ rời khỏi Úc một khoảng thời gian ngắn. Điều này có nghĩa là chỉ một lần làm hồ sơ, cha mẹ và ông bà sang thăm con cháu sẽ có thể tạm trú tại Úc lên đến 10 năm.

Có được bảo lãnh cùng lúc cả cha và mẹ

Mỗi hộ gia đình chỉ được bảo lãnh hai phụ huynh cùng một lúc. Và không giống như visa bảo lãnh cha mẹ (thường trú) khác, visa bảo lãnh cha mẹ tạm trú subclass 870 này không yêu cầu về sự cân bằng trong số lượng con cái ở Úc và ngoại quốc.

Mức lệ phí là $5,000 đối với visa 3 năm và $10,000 đối với visa 5 năm, được trả thành 2 lần. Ngoài ra người bảo lãnh cũng phải đóng khoản phí đăng ký trở thành người bảo lãnh là $420.

Các gia đình di dân được khuyến khích nộp đơn xin trở thành người bảo lãnh càng sớm càng tốt kể từ ngày 17/04/2019.

Nguồn: sbs.com.au