Thêm một người phụ nữ bị buộc tội trong vụ sát hại Luật sư Le ho Dinh

0

Một phụ nữ 35 tuổi bị buộc tội giết người trong vụ án giết luật sư Le Dinh Ho ở Bankstown vào cuối tháng 1 vừa qua. Trước đó, Cảnh sát đã bắt giữ một người đàn ông tại sân bay quốc tế Sydney hồi tháng Hai.

Luật sư Le Dinh Ho, 65 tuổi, bị bắn ba viên đạn từ đằng sau tại quán cà phê Happy Cup tại Bankstown City Plaza vào ngày 23 tháng 1. Sau đó, Cảnh sát đã bắt giữ người đàn ông Arthur Kelekolio tại sân bay khi đang chuẩn bị đến Bali.

Luật sư đại diện cho nghi phạm, ông Adam Houda cho biết, ông đã không xin bảo lãnh cho Kelekolio và thẩm phán Les Mabbutt cũng đã chính thức từ chối quyền được bảo lãnh của nghi phạm. Vụ này được hoãn lại cho tới ngày 11 tháng 4 năm nay.

Cảnh sát đã bắt giữ một người đàn ông tại sân bay quốc tế Sydney hồi tháng Hai.

Sau khi người đàn ông Arthur Kelekolio bị bắt, có thêm người phụ nữ, Analosa Ah Keni đã “bí mật” bị bắt khi đang lưu thông trên đường Hume Marulan vào ngày 8 tháng 3 và đưa tới Trạm cảnh sát Goulburn, và ra tòa án Địa phương Burwood hôm thứ Tư, với cáo buộc tội tham gia vụ sát hại Luật sư Le Dinh Ho.

Cảnh sát cho biết, người phụ nữ này đã nhận được một cuộc điện thoại ngay sau vụ ám sát luật sư, sau đó chiếc xe van của người phụ nữ cũng rời quán Bankstown cũng với nghi phạm nổ súng.

Và cảnh sát phát hiện khẩu súng màu đen giống với khẩu súng mà hung thủ sát hại luật sư có trên điện thoại của cô.

Khi lấy lời khai, MS Ah Keni nói rằng đã “không nhớ gì hết” trong ngày xảy ra vụ án mạng.

Hạn cuối để Analosa Ah Keni phải nộp đơn xin bảo lãnh là ngày hôm nay tuy nhiên cô đang có thai 4 tháng và ở trong nơi tạm giam chăm sóc đặc biệt.

Cảnh sát sẽ “thả” cô này trong thời gian tới để cô trở về New Zealand tìm lại khẩu súng giết người trong điện thoại mà cô ta nói rằng biết nơi cất giấu.

Cre: 9 News