Adelaide: Căn nhà 2 phòng ngủ gần trung tâm được rao bán chỉ 135,000 đô

0
Căn nhà "gây sốt" trong cộng đồng dân cư và nhà đầu tư bất động sản vì giá quá hời.

Vietucnews – Nhiều người đã bị choáng khi trông thấy thông tin rao bán căn nhà 2 phòng ngủ cách trung tâm thành phố Adelaide chỉ 40 phút lái xe với giá thấp hơn tận… 300,000 AUD so với mặt bằng chung!

Với cái giá “rẻ như cho” 135,000 AUD, căn hộ hai tầng dạng maisonette (chung khu với một căn nhà khác dù có cổng ra vào riêng) vừa treo biển rao bán 10 ngày trên trang web realestate.com.au thì đã về tay chủ mới.

Căn nhà này có điều kiện khá lý tưởng với 2 phòng ngủ rộng rãi, sàn gỗ có trải thảm, lò sưởi, nhà bếp hiện đại và khu giải trí riêng biệt. Không chỉ trang bị vật dụng tân tiến, nó còn sở hữu vị trí “đắc địa” ở ngoại ô phía bắc thành phố Adelaide, Elizabeth Park, cách khu vực trung tâm chỉ 40 phút lái xe. Ngoài ra, ngôi nhà còn nằm khá gần các trạm tàu xe công cộng, đối diện trường tiểu học Elizabeth Park.

Chỉ sau 10 ngày rao bán, căn nhà lý tưởng này đã có người ngỏ ý muốn mua.

Chuyên viên tư vấn bất động sản Tamir Dunning từ TD Real Estate cho biết hiện đã có người ngỏ ý mua căn nhà này. Tuy nhiên, không vì thế mà sức hút của nó đối với người dân Nam Úc và các nhà đầu tư từ nơi khác mảy may sụt giảm. Với lợi thế điều kiện tốt và giá hấp dẫn, đây là một “món hời” được mọi người ráo riết săn lùng.

Giá nhà trung bình ở Elizabeth Park là 209,000 AUD. Cư dân nơi đây đa phần là các cặp đôi và hộ gia đình nhỏ. Nhưng nếu bạn lỡ “săn hụt” ngôi nhà maisonette trên thì cũng đừng buồn, vẫn còn rất nhiều căn khác đang chờ chủ nhân đến ở với mức giá ưu đãi thấp hơn mặt bằng chung! Một căn hộ 3 phòng ngủ trên đường Kilsby Street được rao bán với giá dao động từ 150,000 – 165,000 AUD. Ngoài ra, còn có một căn nhà 3 phòng ngủ khác ở đường Cranborne Street cũng đang ngóng trông chủ nhân chịu chi trả mức giá 170,000 – 180,000 AUD.

Căn nhà sở hữu thiết kế hiện đại và bố trí hợp lý, thoáng đãng.

Trong khi đó, theo báo cáo từ realestate.com.au vào tháng 4, giá nhà đất bình quân tại Adelaide rơi vào khoảng 470,000 AUD, đưa nơi này lên vị trí thứ hai trong danh sách những thành phố có chi phí “dễ thở” nhất cả nước. Dunning cũng nhận định thị trường bất động sản ở Nam Úc vẫn đang phát triển ổn định.

Đầu năm nay, khu vực Highbury thuộc thành phố Adelaide đã đứng đầu danh sách các vùng ngoại ô có giá nhà tăng trưởng nhiều nhất, sánh vai với ba vùng ngoại ô khác của Adelaide trong top 10. Tuy nhiên, dẫu có “leo thang” đến mấy thì chi phí mua nhà ở những khu vực này vẫn không thể đọ nổi với thành phố Sydney, nơi giá cả trung bình cán mốc kỷ lục 930,000 AUD.

Nguồn: Yahoo